Mở đầu danh sách top 5 mẫu SUV động cơ khủng nhất từng được sản xuất hàng loạt là Lamborghini LM002, ra đời vào năm 1986. Vốn được phát triển từ một mẫu xe quân sự nhưng sau này Lamborghini đã sản xuất tổng cộng 328 chiếc LM002 để bán cho "dân thường".Nằm dưới khoang máy của chiếc xe là khối động cơ V12 5167 cc nạp khí tự nhiên của siêu xe Lamborghini Countach trước đó. Tuy nhiên với những khách hàng "khát" công suất, Lamborghini thậm chí còn có tùy chọn máy 7.2l V12 vốn được sử dụng cho các thuyền cao tốc.Mẫu SUV sản xuất hàng loạt đầu tiên trên Thế giới được trang bị động cơ W12 là Volkswagen Touareg W12. Chỉ có mặt ở thế hệ đầu tiên của dòng xe từ 2005-2010, động cơ này có dung tích lên tới 6 lít được lấy từ mẫu xe sang Volkswagen Phaeton và cũng chính là cỗ máy được trang bị cho nhiều dòng xe Bentley tới tận ngày nay.Ban đầu Volkswagen vốn chỉ định sản xuất Touareg với số lượng giới hạn 500 chiếc để chủ yếu phục vụ cho các "đại gia" Trung Đông nhưng sau này, hãng đã quyết định sản xuất không giới hạn chiếc xe. Động cơ này có công suất 444 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Cũng ở thế hệ đầu tiên, Touareg còn có phiên bản sử dụng máy V10 Turbodiesel 5.0l.Sử dụng chung nền tảng chassis với Touareg, Audi Q7 thế hệ đầu tiên cũng có phiên bản 6.0 TDI sử dụng động cơ W12 6.0l. Tuy nhiên khác với "người anh em" Touareg W12, khối động cơ này sử dụng nhiên liệu diesel thay vì xăng. Nhờ có tăng áp kép, động cơ này đem tới công suất lên tới 493 mã lực và mô-men xoắn cực đại "khổng lồ" 1000 Nm.Hiệu năng của động cơ này mạnh mẽ tới nỗi ban đầu Audi còn định lắp nó cho siêu xe R8 nổi tiếng, bên cạnh các phiên bản V8 và V10. Tuy nhiên sau một loạt những phiên bản ý tưởng, hãng đã quyết định bỏ ý tưởng này. Sang tới thế hệ thứ 2, Audi cũng ngừng sản xuất luôn phiên bản Q7 6.0 TDI.Hiện tại, danh hiệu mẫu xe SUV mạnh nhất Thế giới được sản xuất hàng loạt hiện đang thuộc về Mercedes-AMG G65, sở hữu động cơ 6.0l tăng áp kép W12 với công suất tối đa lên tới 604 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1000 Nm.Đã từng được trang bị cho nhiều dòng xe khác của Mercedes trước đó, tuy nhiên phải tới năm 2012 Mercedes mới bắt đầu lắp động cơ V12 cho dòng xe địa hình huyền thoại G-Class để tạo ra phiên bản G65 AMG. Ban đầu, hãng chỉ dự định bán phiên bản này ở châu Âu nhưng tới 2015, G65 AMG đã tới Mỹ.Tuy nhiên do có trọng lượng nặng và thân xe như một "cục gạch", G65 đã bị mất danh hiệu SUV nhanh nhất Thế giới cho Bentley Bentayga, dù động cơ 6.0l W12 tăng áp kép của mẫu SUV siêu sang Anh Quốc "chỉ có" công suất 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.Nhờ động cơ mạnh mẽ và thân xe có lực cản không khí thấp hơn nhiều so với G65 AMG, Bentayga chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 301 km/h. Kể từ năm sau, Bentley sẽ còn tung ra phiên bản Bentayga V8 và hybrid rẻ hơn.
Mở đầu danh sách top 5 mẫu SUV động cơ khủng nhất từng được sản xuất hàng loạt là Lamborghini LM002, ra đời vào năm 1986. Vốn được phát triển từ một mẫu xe quân sự nhưng sau này Lamborghini đã sản xuất tổng cộng 328 chiếc LM002 để bán cho "dân thường".
Nằm dưới khoang máy của chiếc xe là khối động cơ V12 5167 cc nạp khí tự nhiên của siêu xe Lamborghini Countach trước đó. Tuy nhiên với những khách hàng "khát" công suất, Lamborghini thậm chí còn có tùy chọn máy 7.2l V12 vốn được sử dụng cho các thuyền cao tốc.
Mẫu SUV sản xuất hàng loạt đầu tiên trên Thế giới được trang bị động cơ W12 là Volkswagen Touareg W12. Chỉ có mặt ở thế hệ đầu tiên của dòng xe từ 2005-2010, động cơ này có dung tích lên tới 6 lít được lấy từ mẫu xe sang Volkswagen Phaeton và cũng chính là cỗ máy được trang bị cho nhiều dòng xe Bentley tới tận ngày nay.
Ban đầu Volkswagen vốn chỉ định sản xuất Touareg với số lượng giới hạn 500 chiếc để chủ yếu phục vụ cho các "đại gia" Trung Đông nhưng sau này, hãng đã quyết định sản xuất không giới hạn chiếc xe. Động cơ này có công suất 444 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Cũng ở thế hệ đầu tiên, Touareg còn có phiên bản sử dụng máy V10 Turbodiesel 5.0l.
Sử dụng chung nền tảng chassis với Touareg, Audi Q7 thế hệ đầu tiên cũng có phiên bản 6.0 TDI sử dụng động cơ W12 6.0l. Tuy nhiên khác với "người anh em" Touareg W12, khối động cơ này sử dụng nhiên liệu diesel thay vì xăng. Nhờ có tăng áp kép, động cơ này đem tới công suất lên tới 493 mã lực và mô-men xoắn cực đại "khổng lồ" 1000 Nm.
Hiệu năng của động cơ này mạnh mẽ tới nỗi ban đầu Audi còn định lắp nó cho siêu xe R8 nổi tiếng, bên cạnh các phiên bản V8 và V10. Tuy nhiên sau một loạt những phiên bản ý tưởng, hãng đã quyết định bỏ ý tưởng này. Sang tới thế hệ thứ 2, Audi cũng ngừng sản xuất luôn phiên bản Q7 6.0 TDI.
Hiện tại, danh hiệu mẫu xe SUV mạnh nhất Thế giới được sản xuất hàng loạt hiện đang thuộc về Mercedes-AMG G65, sở hữu động cơ 6.0l tăng áp kép W12 với công suất tối đa lên tới 604 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1000 Nm.
Đã từng được trang bị cho nhiều dòng xe khác của Mercedes trước đó, tuy nhiên phải tới năm 2012 Mercedes mới bắt đầu lắp động cơ V12 cho dòng xe địa hình huyền thoại G-Class để tạo ra phiên bản G65 AMG. Ban đầu, hãng chỉ dự định bán phiên bản này ở châu Âu nhưng tới 2015, G65 AMG đã tới Mỹ.
Tuy nhiên do có trọng lượng nặng và thân xe như một "cục gạch", G65 đã bị mất danh hiệu SUV nhanh nhất Thế giới cho Bentley Bentayga, dù động cơ 6.0l W12 tăng áp kép của mẫu SUV siêu sang Anh Quốc "chỉ có" công suất 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.
Nhờ động cơ mạnh mẽ và thân xe có lực cản không khí thấp hơn nhiều so với G65 AMG, Bentayga chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 301 km/h. Kể từ năm sau, Bentley sẽ còn tung ra phiên bản Bentayga V8 và hybrid rẻ hơn.