Thaco sẽ lắp ráp xe BMW tại Việt Nam, cạnh tranh Mercedes

Google News

(Kiến Thức) - Theo chia sẻ của ông Trần Bá Dương, chủ tịch tập đoàn Thaco thì trong tương lai doanh nghiệp này sẽ lắp ráp những mẫu xe ôtô BMW trong nước, sau những thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot hiện nay.

Chuyện lắp ráp xe BMW trong nước cũng không phải là quá tầm của Thaco khi mà họ đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này với các thương hiệu như Kia, Mazda, Peugeot. Về tiềm lực tài chính thì Thaco cũng được đánh gái là rất ổn định.
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang độc chiếm thị trường xe sang trong nước khi có được ưu thế quá lớn về giá cũng như hệ thống đại lý uỷ quyền trên cả nước. Hiện MBV đang lắp ráp các dòng C-Class, E-Class, S-Class và GLC tại nhà máy của họ ở Gò Vấp. Đây là những dòng xe chủ lực và bán chạy của MBV nhờ giá bán gần như không có đối thủ. Trong năm 2018, MBV đã bán gần 6.000 xe. Nếu như Thaco tạo ra thế cạnh tranh tốt hơn thì cuộc chiến về giá lại càng căng thẳng hơn và hy vọng người dùng cuối sẽ được lợi.
Thaco se lap rap xe BMW tai Viet Nam, canh tranh Mercedes
 Thaco sẽ lắp ráp xe BMW tại Việt Nam, cạnh tranh Mercedes .
Nếu chú ý quan sát, sẽ thấy BMW đã từng được lắp ráp tại Việt Nam, trước cả Mercedes-Benz. Từ năm 1994, xe BMW đã chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua một nhà sản xuất ôtô hiện có lúc đó là Liên doanh Ô tô Hoà Bình (VMC). Xe BMW lắp ráp tại Việt Nam, chứ không đơn thuần là nhập khẩu. Tại thời điểm đó, mỗi năm, chỉ có khoảng 100 đến 150 xe ôtô nhãn hiệu BMW được bán ra thông qua VMC. Đến cuối năm 2005, ôtô BMW dừng lắp ráp tại Việt Nam.
Đến năm 2007, Công ty Cổ phần Ô tô châu Âu (Euro Auto) đã chính thức được Tập đoàn BMW khu vực châu Á chỉ định làm nhà nhập khẩu và phân phối xe BMW tại Việt Nam. Sau khi Euro Auto dính phải những lùm xùm liên quan đến pháp luật trong việc nhập khẩu xe, tự ý tiêu thụ xe và có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng, Thaco tiếp quản BMW từ tháng 1/2018 đến nay.
Thaco se lap rap xe BMW tai Viet Nam, canh tranh Mercedes-Hinh-2
haco cho biết trong thời gian tới sẽ ký kết với Mercedes-Benz để sản xuất và bán xe tại Việt Nam. 
Bên cạnh việc lắp ráp xe con BMW, khi đề cập tới thị phần xe buýt, Thaco cho biết trong thời gian tới sẽ ký kết với Mercedes-Benz để sản xuất và bán xe tại Việt Nam, đồng thời xuất khẩu ra thị trường khác trong ASEAN, tận dụng mức thuế nhập khẩu 0%. Với kế hoạch kể trên, những chiếc xe buýt Mercedes-Benz sẽ có tỷ lệ nội địa hoá ít nhất 40%.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)