Tay đua Maverick Vinales bị Yamaha bị gạch tên vì "phá xe"

Google News

 Tay đua MotoGP - Maverick Vinales của đội Yamaha mới đây đã bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu vì lý do cố tình "phá" chiếc xe đua YZR-M1 của mình ở chặng cuối của vòng đua ngày 8/8/2021.

 
Gần đây, một loạt tin tức của giải đua MotoGP đã gây shock với những người hâm mộ khi Valentino Rossi (VR46) - tay đua nổi tiếng của đội đua Yamaha đã tuyên bố từ giã giải đấu này sau mùa giải 2021. Mới đây, thêm một thông tin nữa về đội đua Yamaha cũng khiến nhiều người cho rằng đây là một mùa giải khá "đen đủi" cho đội đua này khi Maverick Vinales bị gạt tên khỏi danh sách thi đấu ở vòng đua Áo.
Tay dua Maverick Vinales bi Yamaha bi gach ten vi
Tay đua Maverick Vinales bị gạch tên khỏi danh sách tay đua tham gia chặng đua MotoGP Áo.
Theo đó, đội đua Yamaha đã đưa ra thông báo chính thức về việc Vinales bị dừng thi đấu tạm thời. Nguyên nhân của sự việc được phỏng đoán do tay đua này đã có những hành vi không "xanh chín" trên trường đua tại chặng đua hôm 8/8 trước đó. Sau sự việc này, đại diện truyền thông của giải đua MotoGP cho biết: "Kết luận của Yamaha là một số hành động trên chặng đua này của Maverick Vinales có khả năng gây ra thiệt hại đáng kể cho khối động cơ của chiếc xe đua YZR-M1. Những hành vi này có thể gây rủi ro và tai nạn nghiêm trọng trên trường đua".
Những diễn biến tại chặng đua ngày 8/8 cho thấy Vinales cùng chiếc xe Yamaha YZR-M1 đã bị chết máy trước khi vòng khởi động bắt đầu và tay đua này đã buộc phải đưa chiếc xe ra khỏi đường đua để khởi động lại chiếc xe. Sau đó, Vinales đã liên tiếp bị phạt chạy đường ngoài 15 vòng đấu và tụt lại phía sau các đối thủ của mình.
Tay dua Maverick Vinales bi Yamaha bi gach ten vi
 Maverick Vinales đã không hoàn thành tốt chặng đua ngày 8/8 trước đó.
Đến vòng đua cuối cùng, dường như tay đua này đã trút giận lên chiếc xe và theo một số thông tin kỹ thuật thì chiếc xe đã bị ép hoạt động quá dải tua an toàn. Theo phỏng đoán, tay đua đã không hài lòng về chiếc xe của mình và cố tình ép ga cho chiếc xe hoạt động quá công suất. Thế nhưng, việc Vinales có xuất hiện ở vòng đấu vào cuối tuần này hay không thì chúng ta vẫn phải chờ đợi quyết định cuối cùng của Yamaha.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)