Với sự ra mắt của Suzuki GSX-R125, lần đầu tiên sau 32 năm dòng sportbike GSX-R đã có một phiên bản phân khối nhỏ. Với GSX-R125, Suzuki muốn hướng tới những biker trẻ tuổi, vừa lấy bằng tại châu Âu và cộng đồng những người yêu môtô tại các nước đang phát triển.Là một mẫu xe hoàn toàn mới nằm trong dòng GSX-R, GSX-R125 sở hữu thiết kế đầy hấp dẫn với những đường nét góc cạnh kết hợp với các chi tiết cong mềm mại. Nhìn chung, ngôn ngữ thiết kế của chiếc xe có khá nhiều điểm chung với "đàn anh GSX-R1000 thế hệ mới.So với GSX-R1000, GSX-R125 sở hữu đèn pha với thiết kế sắc sảo hơn nhiều. Đặc biệt, đèn pha này cũng được hãng tích hợp công nghệ chiếu sáng LED, giúp tiết kiệm năng lượng hơn bên cạnh vẻ hiện đại.GSX-R125 được trang bị phuộc dạng ống lồng phía trước, cùng với mâm đúc có thiết kế dạng 5 cánh chữ Y đẹp mắt và lốp trước 90/80/17. Là một mẫu xe hướng tới cả châu Âu nên GSX-R125 cũng được trang bị sẵn phanh ABS.Phần chảng 3 của xe được đúc bằng hợp kim nhôm với thiết kế đục lỗ thể thao và giúp giảm một chút trọng lượng. Tuy nhiên, là một mẫu sportbike hướng tới người mới chơi xe môtô nên GSX-R125 vẫn có cặp tay lái clip-on đặt khá cao.Dù có giá rẻ nhưng chiếc xe đã được Suzuki trang bị khá nhiều công nghệ hấp dẫn. Đầu tiên phải kể tới là hệ thống khóa thông minh Smart Key với khả năng khởi động khi người lái chỉ cần cầm theo chìa và núm vặn khá giống một số mẫu xe ga của Honda hiện nay.Tiếp theo, cũng giống như chiếc Raider 150, GSX-R125 có bảng đồng hồ điện tử hoàn toàn với đầy đủ các chức năng, trong đó có cả tính năng thiết đặt báo số vòng tua máy tối đa theo ý người dùng.Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xi-lanh đơn DOHC phun xăng điện tử, làm mát bằng nước với dung tích 125 cc. Suzuki hiện chưa công bố chính xác các thông số kỹ thuật của động cơ.Tuy nhiên, nhìn vào bưởng côn của chiếc xe, nhiều khả năng khối động cơ này đã được Suzuki thiết kế dựa trên cơ sở khối máy 150 cc quen thuộc của Raider 150 FI/Satria FU150 Fi. Hiện phiên bản 150 cc trên 2 dòng xe underbone này đang có công suất tối đa 18 mã lực, chính vì vậy có thể suy đoán rằng GSX-R125 mạnh khoảng 15 mã lực.Theo Suzuki, so với các đối thủ trong phân khúc, GSX-R125 có tỉ lệ công suất/trọng lượng, mô-men xoắn/trọng lượng, thời gian tăng tốc, cảm giác lái và mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc.Tương tự như GSX-R1000 thế hệ mới, phần đuôi của GSX-R125 cũng được vuốt cao và hẹp với đèn hậu đặt dọc. Trong khi đó, các đèn xi-nhan được tích hợp chung với pát biển số. Bánh sau của xe có lốp bản 130/70/17.Theo hãng xe Suzuki, GSX-R125 sẽ được hãng bán chính thức vào mùa hè năm 2017 với 3 màu là xanh, đen và trắng. Các đối thủ mà chiếc xe hướng tới là Yamaha R125 và Aprilia RS125
Với sự ra mắt của Suzuki GSX-R125, lần đầu tiên sau 32 năm dòng sportbike GSX-R đã có một phiên bản phân khối nhỏ. Với GSX-R125, Suzuki muốn hướng tới những biker trẻ tuổi, vừa lấy bằng tại châu Âu và cộng đồng những người yêu môtô tại các nước đang phát triển.
Là một mẫu xe hoàn toàn mới nằm trong dòng GSX-R, GSX-R125 sở hữu thiết kế đầy hấp dẫn với những đường nét góc cạnh kết hợp với các chi tiết cong mềm mại. Nhìn chung, ngôn ngữ thiết kế của chiếc xe có khá nhiều điểm chung với "đàn anh GSX-R1000 thế hệ mới.
So với GSX-R1000, GSX-R125 sở hữu đèn pha với thiết kế sắc sảo hơn nhiều. Đặc biệt, đèn pha này cũng được hãng tích hợp công nghệ chiếu sáng LED, giúp tiết kiệm năng lượng hơn bên cạnh vẻ hiện đại.
GSX-R125 được trang bị phuộc dạng ống lồng phía trước, cùng với mâm đúc có thiết kế dạng 5 cánh chữ Y đẹp mắt và lốp trước 90/80/17. Là một mẫu xe hướng tới cả châu Âu nên GSX-R125 cũng được trang bị sẵn phanh ABS.
Phần chảng 3 của xe được đúc bằng hợp kim nhôm với thiết kế đục lỗ thể thao và giúp giảm một chút trọng lượng. Tuy nhiên, là một mẫu sportbike hướng tới người mới chơi xe môtô nên GSX-R125 vẫn có cặp tay lái clip-on đặt khá cao.
Dù có giá rẻ nhưng chiếc xe đã được Suzuki trang bị khá nhiều công nghệ hấp dẫn. Đầu tiên phải kể tới là hệ thống khóa thông minh Smart Key với khả năng khởi động khi người lái chỉ cần cầm theo chìa và núm vặn khá giống một số mẫu xe ga của Honda hiện nay.
Tiếp theo, cũng giống như chiếc Raider 150, GSX-R125 có bảng đồng hồ điện tử hoàn toàn với đầy đủ các chức năng, trong đó có cả tính năng thiết đặt báo số vòng tua máy tối đa theo ý người dùng.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xi-lanh đơn DOHC phun xăng điện tử, làm mát bằng nước với dung tích 125 cc. Suzuki hiện chưa công bố chính xác các thông số kỹ thuật của động cơ.
Tuy nhiên, nhìn vào bưởng côn của chiếc xe, nhiều khả năng khối động cơ này đã được Suzuki thiết kế dựa trên cơ sở khối máy 150 cc quen thuộc của Raider 150 FI/Satria FU150 Fi. Hiện phiên bản 150 cc trên 2 dòng xe underbone này đang có công suất tối đa 18 mã lực, chính vì vậy có thể suy đoán rằng GSX-R125 mạnh khoảng 15 mã lực.
Theo Suzuki, so với các đối thủ trong phân khúc, GSX-R125 có tỉ lệ công suất/trọng lượng, mô-men xoắn/trọng lượng, thời gian tăng tốc, cảm giác lái và mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc.
Tương tự như GSX-R1000 thế hệ mới, phần đuôi của GSX-R125 cũng được vuốt cao và hẹp với đèn hậu đặt dọc. Trong khi đó, các đèn xi-nhan được tích hợp chung với pát biển số. Bánh sau của xe có lốp bản 130/70/17.
Theo hãng xe Suzuki, GSX-R125 sẽ được hãng bán chính thức vào mùa hè năm 2017 với 3 màu là xanh, đen và trắng. Các đối thủ mà chiếc xe hướng tới là Yamaha R125 và Aprilia RS125