Mẫu xe môtô Honda CB400 Super Four hay CB400SF vốn chỉ được bán ở Nhật Bản và một số rất ít thị trường trên Thế giới. Tuy nhiên tại mỗi nơi mà dòng xe này có mặt, nó luôn được dân chơi ưa chuộng bởi động cơ mạnh nhưng bền bỉ, êm ái và dễ lái - đây cũng được xem là dòng xe phân khối lớn phổ thông và được nhiều người mê xe sử dụng.Mới đây, một người chơi tại Indonesia đã quyết định biến Honda CB400SF trở thành một chiếc cafe racer thuần chất, không chỉ đẹp mắt mà còn phải đảm bảo cả hiệu năng vận hành mạnh mẽ, ổn định. Việc độ xe đã được giao cho xưởng Papnmam, do người thợ độ Hendra Cahyono sáng lập và điều hành.Để đảm bảo những chi tiết "chế cháo" của mình không gây tổn hại tới hiệu năng vận hành của chiếc xe, Hendra đã giữ nguyên khung chính của chiếc CB400. Nhằm có được phong cách cổ điển cho chiếc xe, anh đã bắt đầu bằng việc thay cặp vành đúc 3 cây nguyên bản thành bánh căm, sử dụng niềng nhôm TK Alloy trọng lượng nhẹ.Hệ thống phuộc trước của chiếc Honda CB400SF độ cafe racer này đã được phục hồi lại, trong khi phuộc sau thay bằng hàng độ có thể điều chỉnh được và phối hợp cùng lốp Pirelli Diablo Rosso để đem tới cho chiếc xe cảm giác lái ổn định, thú vị hơn.Dàn vỏ đuôi nguyên bản trên chiếc CB400 độ cafe racer này cũng đã bị loại bỏ hoàn toàn, và sau đó Hendra đã chỉnh lại phần khung phụ phía sau đuôi xe. Nằm phía trên khung phụ mới là chiếc yên solo với "gò" nổi khí động học đúng theo dáng cafe racer.Và để tuân thủ đúng các quy định luật giao thông của Indonesia, anh đã tích hợp ở phía sau pad biển số siêu gọn cùng đèn hậu tích hợp xi-nhan. Ngay cả những ốp bên thân xe cũng đã được Papnmam gò lại, bảo vệ cho các hệ thống điện bên trong.Khối động cơ 4 xi-lanh của chiếc xe nay cũng có công suất lớn hơn do được "xoáy nòng", sử dụng chế hòa khí với họng hút loa kèn và thay hệ thống xả 4-to-2 chế tạo thủ cộng. Trước khi được lắp ghép lại với nhau để tạo thành chiếc xe hoàn chỉnh, Papnmam đã sơn lại toàn bộ các chi tiết thân vỏ trong màu đỏ candy.Phối hợp cùng những linh kiện được mạ bóng, chiếc xe môtô Honda CB400 huyền thoại này đã có được kiểu dáng cafe racer cổ điển đầy tinh tế và "chất chơi" theo đúng yêu cầu của chủ nhân.Video: Xe môtô Honda CB400 "biến hình" cafe racer cực chất.
Mẫu xe môtô Honda CB400 Super Four hay CB400SF vốn chỉ được bán ở Nhật Bản và một số rất ít thị trường trên Thế giới. Tuy nhiên tại mỗi nơi mà dòng xe này có mặt, nó luôn được dân chơi ưa chuộng bởi động cơ mạnh nhưng bền bỉ, êm ái và dễ lái - đây cũng được xem là dòng xe phân khối lớn phổ thông và được nhiều người mê xe sử dụng.
Mới đây, một người chơi tại Indonesia đã quyết định biến Honda CB400SF trở thành một chiếc cafe racer thuần chất, không chỉ đẹp mắt mà còn phải đảm bảo cả hiệu năng vận hành mạnh mẽ, ổn định. Việc độ xe đã được giao cho xưởng Papnmam, do người thợ độ Hendra Cahyono sáng lập và điều hành.
Để đảm bảo những chi tiết "chế cháo" của mình không gây tổn hại tới hiệu năng vận hành của chiếc xe, Hendra đã giữ nguyên khung chính của chiếc CB400. Nhằm có được phong cách cổ điển cho chiếc xe, anh đã bắt đầu bằng việc thay cặp vành đúc 3 cây nguyên bản thành bánh căm, sử dụng niềng nhôm TK Alloy trọng lượng nhẹ.
Hệ thống phuộc trước của chiếc Honda CB400SF độ cafe racer này đã được phục hồi lại, trong khi phuộc sau thay bằng hàng độ có thể điều chỉnh được và phối hợp cùng lốp Pirelli Diablo Rosso để đem tới cho chiếc xe cảm giác lái ổn định, thú vị hơn.
Dàn vỏ đuôi nguyên bản trên chiếc CB400 độ cafe racer này cũng đã bị loại bỏ hoàn toàn, và sau đó Hendra đã chỉnh lại phần khung phụ phía sau đuôi xe. Nằm phía trên khung phụ mới là chiếc yên solo với "gò" nổi khí động học đúng theo dáng cafe racer.
Và để tuân thủ đúng các quy định luật giao thông của Indonesia, anh đã tích hợp ở phía sau pad biển số siêu gọn cùng đèn hậu tích hợp xi-nhan. Ngay cả những ốp bên thân xe cũng đã được Papnmam gò lại, bảo vệ cho các hệ thống điện bên trong.
Khối động cơ 4 xi-lanh của chiếc xe nay cũng có công suất lớn hơn do được "xoáy nòng", sử dụng chế hòa khí với họng hút loa kèn và thay hệ thống xả 4-to-2 chế tạo thủ cộng. Trước khi được lắp ghép lại với nhau để tạo thành chiếc xe hoàn chỉnh, Papnmam đã sơn lại toàn bộ các chi tiết thân vỏ trong màu đỏ candy.
Phối hợp cùng những linh kiện được mạ bóng, chiếc xe môtô Honda CB400 huyền thoại này đã có được kiểu dáng cafe racer cổ điển đầy tinh tế và "chất chơi" theo đúng yêu cầu của chủ nhân.
Video: Xe môtô Honda CB400 "biến hình" cafe racer cực chất.