Được sản xuất lần đầu từ năm 1963, siêu xe Porsche 911 ngày nay đã trở thành một "tượng đài" trong Thế giới xe thể thao và là dòng xe mang tính "biểu tượng" đối với Porsche. Trải qua tổng cộng 6 thế hệ và 54 năm liên tục được sản xuất, chiếc siêu xe Porsche 911 thứ 1 triệu vừa được "ra lò" tại nhà máy của Porsche ở Zuffenhausen - Đức vào ngày 12/5/2017.Điều ấn tượng hơn, trong số 1 triệu chiếc 911 từng "ra lò" từ nhà máy của Porsche, có tới hơn 700.000 chiếc hiện tại vẫn còn đang được lăn bánh trên đường. Dựa trên cơ sở một chiếc 911 Carrera S bình thường, chiếc 911 thứ 1 triệu đã có một loạt những thay đổi ở cả bên ngoài lẫn bên trong.Giống như thế hệ 911 đầu tiên được sản xuất cách đây nửa Thế kỷ, chiếc xe thứ 1 triệu được sơn màu xanh lá Irish Green. Đây là màu sắc chỉ có thể đặt hàng từ năm 1965. Nằm ở phía trên cột B của chiếc xe là một logo nhỏ đánh số thứ tự 1.000.000, nói lên ý nghĩa đặc biệt của phiên bản này.So với những chiếc 911 Carrera S thường, chiếc 911 thứ 1 triệu còn sở hữu bộ mâm 5 cánh đơn đặc biệt. Thiết kế của bộ mâm này đã được lấy cảm hứng từ loại mâm của hãng Fuchs cung cấp cho Porsche, ngày nay đã trở thành một phần "nhận dạng" của nhiều thế hệ 911.Thay vì có đầy đủ dòng chữ "911 Carrera S" ở phía sau đuôi xe như phiên bản thường, chiếc 911 thứ 1 triệu chỉ có logo nổi 911 nằm bên dưới dòng chữ Porsche. Những chữ cái và con số này đều được mạ vàng, nổi bật trên nền xanh lá của chiếc xe.Mang đầy đủ các tùy chọn cao cấp của phiên bản 911 Carrera S, chiếc 911 thứ 1 triệu còn có nội thất với các chi tiết hiếm gặp trên một chiếc 911 hiện đại. Thay vì ốp trang trí bằng sợi carbon hay nhôm, chiếc xe sở hữu các chi tiết bằng gỗ Mahogany cổ điển. Những chiếc ghế ngồi với vải họa tiết vân "răng chó" Houndstooth cũng là một điểm nhấn gợi nhớ về chiếc 911 cổ.Ở trên bảng táp-lô, Porsche cũng không quên gắn thêm một tấm bảng nhỏ với con số 1 triệu để "nhắc nhở" về sự đặc biệt của phiên bản này. Thậm chí, màn hình trên bảng đồng hồ của xe cũng hiện số 1.000.000 ở bên dưới hình ảnh chiếc 911 như trên các phiên bản thường.Dựa trên cơ sở 911 Carrera S, chiếc xe cũng được trang bị động cơ 6 xi-lanh nằm ngang tăng áp kép 3.0l với công suất 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn.Ngay cả những người giàu có nhất Thế giới cũng sẽ không thể sở hữu được chiếc 911 thứ 1 triệu, khi hãng siêu xe Porsche đã quyết định sở hữu nó. Sau khi được trưng bày ở nhiều nơi trên Thế giới, chiếc xe sẽ vĩnh viễn nằm trong bảo tàng Porsche tại Stuttgart, Đức.
Được sản xuất lần đầu từ năm 1963, siêu xe Porsche 911 ngày nay đã trở thành một "tượng đài" trong Thế giới xe thể thao và là dòng xe mang tính "biểu tượng" đối với Porsche. Trải qua tổng cộng 6 thế hệ và 54 năm liên tục được sản xuất, chiếc siêu xe Porsche 911 thứ 1 triệu vừa được "ra lò" tại nhà máy của Porsche ở Zuffenhausen - Đức vào ngày 12/5/2017.
Điều ấn tượng hơn, trong số 1 triệu chiếc 911 từng "ra lò" từ nhà máy của Porsche, có tới hơn 700.000 chiếc hiện tại vẫn còn đang được lăn bánh trên đường. Dựa trên cơ sở một chiếc 911 Carrera S bình thường, chiếc 911 thứ 1 triệu đã có một loạt những thay đổi ở cả bên ngoài lẫn bên trong.
Giống như thế hệ 911 đầu tiên được sản xuất cách đây nửa Thế kỷ, chiếc xe thứ 1 triệu được sơn màu xanh lá Irish Green. Đây là màu sắc chỉ có thể đặt hàng từ năm 1965. Nằm ở phía trên cột B của chiếc xe là một logo nhỏ đánh số thứ tự 1.000.000, nói lên ý nghĩa đặc biệt của phiên bản này.
So với những chiếc 911 Carrera S thường, chiếc 911 thứ 1 triệu còn sở hữu bộ mâm 5 cánh đơn đặc biệt. Thiết kế của bộ mâm này đã được lấy cảm hứng từ loại mâm của hãng Fuchs cung cấp cho Porsche, ngày nay đã trở thành một phần "nhận dạng" của nhiều thế hệ 911.
Thay vì có đầy đủ dòng chữ "911 Carrera S" ở phía sau đuôi xe như phiên bản thường, chiếc 911 thứ 1 triệu chỉ có logo nổi 911 nằm bên dưới dòng chữ Porsche. Những chữ cái và con số này đều được mạ vàng, nổi bật trên nền xanh lá của chiếc xe.
Mang đầy đủ các tùy chọn cao cấp của phiên bản 911 Carrera S, chiếc 911 thứ 1 triệu còn có nội thất với các chi tiết hiếm gặp trên một chiếc 911 hiện đại. Thay vì ốp trang trí bằng sợi carbon hay nhôm, chiếc xe sở hữu các chi tiết bằng gỗ Mahogany cổ điển. Những chiếc ghế ngồi với vải họa tiết vân "răng chó" Houndstooth cũng là một điểm nhấn gợi nhớ về chiếc 911 cổ.
Ở trên bảng táp-lô, Porsche cũng không quên gắn thêm một tấm bảng nhỏ với con số 1 triệu để "nhắc nhở" về sự đặc biệt của phiên bản này. Thậm chí, màn hình trên bảng đồng hồ của xe cũng hiện số 1.000.000 ở bên dưới hình ảnh chiếc 911 như trên các phiên bản thường.
Dựa trên cơ sở 911 Carrera S, chiếc xe cũng được trang bị động cơ 6 xi-lanh nằm ngang tăng áp kép 3.0l với công suất 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn.
Ngay cả những người giàu có nhất Thế giới cũng sẽ không thể sở hữu được chiếc 911 thứ 1 triệu, khi hãng siêu xe Porsche đã quyết định sở hữu nó. Sau khi được trưng bày ở nhiều nơi trên Thế giới, chiếc xe sẽ vĩnh viễn nằm trong bảo tàng Porsche tại Stuttgart, Đức.