“Siêu phẩm xế độ” Honda CBX động cơ V12 cực khủng

Google News

(Kiến Thức) - Một cựu tay đua đã "độ" một chiếc Honda CBX với động cơ có các xi lanh bố trí theo kiểu V12 và dung tích lớn gấp đôi "xe zin".

Từng là một tay đua đạt được nhiều thành công tại các giải đấu khác nhau trong thập niên 60, sau đó Andreas đã từ giã đường đua để tìm cách chế tạo ra những chiếc "siêu mô tô" thực thụ, thách thức mọi giới hạn. Trước chiếc CBX V12, ông cũng đã từng tạo ra những chiếc xe máy "khủng", được trang bị động cơ Ferrari V8 và V6.
“Soc” truoc “sieu pham xe do” Honda CBX V12 cuc khung
Andreas trên "siêu phẩm" CBX V12 của ông.
Tuy nhiên theo Andreas, chiếc xe phức tạp nhất mà ông đã từng chế tạo đó là chiếc Honda CBX V12 mà bạn thấy trong bài viết này. Ở dạng nguyên bản, CBX được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 1000cc; tuy nhiên Andreas đã "mày mò" để hàn thêm một hàng xi-lanh nữa vào lốc máy. Giờ đây, động cơ đã có cách bố trí xi-lanh hình chữ V cùng với dung tích tăng lên gấp đôi - 2000 CC. Hộp số 6 cấp vẫn là của CBX.
“Soc” truoc “sieu pham xe do” Honda CBX V12 cuc khung-Hinh-2
 Thân máy với 2 hàng xi-lanh xếp thành chữ V.
Để cung cấp hỗn hợp xăng-gió cho động cơ, 12 cổ hút đã được nối với 3 chế hoà khí Weber. Hệ thống xả của xe cũng là một "tác phẩm" phức tạp, với 12 đường xả được "gom" lại vào 4 "pô" Yoshimura được nhồi thêm bông thuỷ tinh để cho âm thanh ấm hơn.
“Soc” truoc “sieu pham xe do” Honda CBX V12 cuc khung-Hinh-3
Động cơ khi đang được hoàn thành.
Ở "dàn ngoài", chiếc CBX của Andreas có phần đầu lấy từ Yamaha YZF đời 98, cùng các bánh xe và phanh từ một chiếc Suzuki cũng có đời 98. Bộ khung của xe được "chế" từ khung nguyên bản của CBX. Theo Andreas, ông đã thực hiện hoàn toàn việc "độ" xe mà không cần tới các phần mềm thiết kế trên máy tính, ở bên trong gara của gia đình mình.
“Soc” truoc “sieu pham xe do” Honda CBX V12 cuc khung-Hinh-4
Chiếc CBX V12 hoàn chỉnh.
Tuy nhiên, Andreas không dừng lại ở chiếc CBX V12. Hiện nay, ông đang chế taọ một chiếc siêu xe mô-tô mới, sử dụng động cơ H16 được "gộp" từ 4 động cơ Yamaha YZF600. Khi hoàn thành, nó chắc chắn sẽ trở thành một "hiện tượng" mới trong làng mô-tô Thế giới!
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)