Được trưng bày lần đầu tại Việt Nam ở triển lãm VMCS hồi tháng 4/2016, siêu môtô Aprilia RSV4 RF là một trong những phiên bản nâng cấp giới hạn của dòng superbike RSV4 đã có mặt từ năm 2009.RSV4 RF thừa hưởng thiết kế tương tự các phiên bản RSV4 trước đó nhưng đã có nhiều cải tiến tương tự xe đua WSBK. Với chiều dài 2031 mm và trục cơ sở 1420 mm, đây cũng là một trong những siêu môtô gọn gàng nhất hiện nay.Là một chiếc superbike đỉnh cao, Aprilia RSV4 RF còn được trang bị đầy đủ những phụ tùng "hàng tuyển" từ nhiều hãng tên tuổi trên Thế giới, có thể kể tới bao gồm hệ thống giảm xóc Ohlins, phanh Brembo và lốp Pirelli Supercorsa.Aprilia RSV4 RF cũng là mẫu superbike duy nhất cho phép chủ xe có thể tùy chọn vị trí đặt động cơ trên khung. Bộ khung của xe cũng đã được hàn từ những thanh nhôm siêu nhẹ nhưng cực kỳ chắc chắn.Cung cấp sức mạnh cho RSV4 RF là khối máy V4 DOHC với góc chữ V 65 độ dung tích 999,6 cc, làm mát bằng dung dịch, đem tới công suất 201 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 10.500 vòng/phút.Tại châu Âu, giá của mỗi chiếc Aprilia RSV4 RF lên tới khoảng 22.000 USD. Aprilia cũng chỉ sản xuất đúng 500 chiếc RSV4 RF trên toàn Thế giới. Dù vốn đã hoàn hảo, nhưng chiếc RSV4 RF vẫn được một biker tại Việt Nam tiếp tục hoàn thiện với một số phụ tùng nâng cấp "hàng hiệu" đắt giá.Để khiến chiếc xe có cảm giác lái tốt hơn, chủ xe đã trang bị cho nó bộ cùm phanh Brembo Rossi, cùm ga cuốn Domino, cùm côn TWM Italia và dàn để chân siêu nhẹ Lightech R. Cặp gương chiếu hậu nguyên bản của RSV4 RF cũng bị loại bỏ và thay bằng pad nhôm Lightech.Thay vì hệ thống xả nguyên bản, chiếc RSV4 RF bản độ này cũng có pô full system với cổ titan cùng lon pô Akrapovic sợi carbon. Cuối cùng, hệ thống phanh sau được thay loại Brembo Billet 2 pis đối xứng kết hợp cùng cặp heo trước Brembo GP4RX khiến khả năng hãm tốc của xe được cải thiện.
Được trưng bày lần đầu tại Việt Nam ở triển lãm VMCS hồi tháng 4/2016, siêu môtô Aprilia RSV4 RF là một trong những phiên bản nâng cấp giới hạn của dòng superbike RSV4 đã có mặt từ năm 2009.
RSV4 RF thừa hưởng thiết kế tương tự các phiên bản RSV4 trước đó nhưng đã có nhiều cải tiến tương tự xe đua WSBK. Với chiều dài 2031 mm và trục cơ sở 1420 mm, đây cũng là một trong những siêu môtô gọn gàng nhất hiện nay.
Là một chiếc superbike đỉnh cao, Aprilia RSV4 RF còn được trang bị đầy đủ những phụ tùng "hàng tuyển" từ nhiều hãng tên tuổi trên Thế giới, có thể kể tới bao gồm hệ thống giảm xóc Ohlins, phanh Brembo và lốp Pirelli Supercorsa.
Aprilia RSV4 RF cũng là mẫu superbike duy nhất cho phép chủ xe có thể tùy chọn vị trí đặt động cơ trên khung. Bộ khung của xe cũng đã được hàn từ những thanh nhôm siêu nhẹ nhưng cực kỳ chắc chắn.
Cung cấp sức mạnh cho RSV4 RF là khối máy V4 DOHC với góc chữ V 65 độ dung tích 999,6 cc, làm mát bằng dung dịch, đem tới công suất 201 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 10.500 vòng/phút.
Tại châu Âu, giá của mỗi chiếc Aprilia RSV4 RF lên tới khoảng 22.000 USD. Aprilia cũng chỉ sản xuất đúng 500 chiếc RSV4 RF trên toàn Thế giới. Dù vốn đã hoàn hảo, nhưng chiếc RSV4 RF vẫn được một biker tại Việt Nam tiếp tục hoàn thiện với một số phụ tùng nâng cấp "hàng hiệu" đắt giá.
Để khiến chiếc xe có cảm giác lái tốt hơn, chủ xe đã trang bị cho nó bộ cùm phanh Brembo Rossi, cùm ga cuốn Domino, cùm côn TWM Italia và dàn để chân siêu nhẹ Lightech R. Cặp gương chiếu hậu nguyên bản của RSV4 RF cũng bị loại bỏ và thay bằng pad nhôm Lightech.
Thay vì hệ thống xả nguyên bản, chiếc RSV4 RF bản độ này cũng có pô full system với cổ titan cùng lon pô Akrapovic sợi carbon. Cuối cùng, hệ thống phanh sau được thay loại Brembo Billet 2 pis đối xứng kết hợp cùng cặp heo trước Brembo GP4RX khiến khả năng hãm tốc của xe được cải thiện.