Tesla Model Y đang "làm mưa, làm gió" tại thị trường châu Âu. Để cạnh tranh với mẫu xe Mỹ này, hãng Peugeot đã chính thức tung ra 5008 thế hệ mới với phiên bản thuần điện mang tên E-5008. Peugeot 5008 2025 mới được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Stellantis STLA Medium mới.Mẫu SUV Peugeot 5008 hạng trung này sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.790 x 1.890 x 1.690 mm và chiều dài cơ sở 2.900 mm. Tương tự thế hệ cũ, Peugeot 5008 2025 cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế giống với 3008 mới. Có thể thấy rõ điều này qua khu vực đầu xe với lưới tản nhiệt không viền và hệ thống đèn 2 tầng.Trong đó, đèn pha của xe nằm phía trên và 3 dải đèn LED định vị ban ngày được đặt bên dưới, bao quanh lưới tản nhiệt. Tiếp theo là cản trước mới, tích hợp hốc gió trung tâm rộng và khe gió nhỏ ở hai góc đầu xe. Ở khu vực bên sườn, Peugeot 5008 2025 gây ấn tượng với những đường cắt xẻ và dập gân sắc sảo.Phiên bản thuần điện E-5008 sẽ được trang bị bộ vành hợp kim với thiết kế khí động lực học độc đáo. Trái ngược với xu hướng thịnh hành của phân khúc SUV, Peugeot 5008 2025 không sở hữu phần nóc dốc về phía sau theo phong cách xe coupe. Thay vào đó, xe vẫn mang trên mình nóc xe thẳng thớm và cửa cốp phẳng.Cụm đèn hậu của mẫu SUV hạng trung này có tạo hình 3 móng vuốt bên trong và nối với nhau bằng nẹp màu đen tích hợp tem chữ nổi "Peugeot". Để tạo sự khác biệt với đối thủ Tesla Model Y và người anh em 3008 mới, Peugeot 5008 2025 được trang bị nội thất 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi tiêu chuẩn.Đằng sau hàng ghế thứ 3 là khoang hành lý có dung tích 259 lít. Nếu gập hàng ghế cuối xuống, dung tích khoang hành lý sẽ tăng lên 748 lít. Cũng như ngoại thất, nội thất của Peugeot 5008 2025 có thiết kế khá giống với 3008 mới. Bên trong mẫu xe này xuất hiện hệ thống màn hình i-Cockpit 21 inch tiêu chuẩn mới, đặt nổi trên mặt táp-lô.Trang bị này là sự kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm. Phía sau là hệ thống đèn viền LED trang trí nhằm tạo cảm giác "nổi" cho màn hình. Chưa hết, mẫu xe này còn có cụm điều khiển trung tâm nằm cao, tạo thành vách ngăn giữa 2 ghế trước và tích hợp một số nút bấm.Trong khi đó, các nút bấm chuyển số của xe được đặt dọc bên cạnh nút bấm khởi động máy trên mặt táp-lô. Những trang bị tiêu chuẩn của xe gồm có hệ thống đèn viền trang trí nội thất, sạc điện thoại không dây, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm và đèn pha LED.Ở bản GT cao cấp, xe sẽ được trang bị vô lăng vát đáy thể thao, ghế bọc bằng Alcantara sang trọng với tính năng sưởi/chỉnh điện, nóc sơn màu đen tương phản, vành hợp kim 20 inch và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng. Nằm bên dưới nắp ca-pô của Peugeot 5008 2025 là nhiều tùy chọn động cơ.Phiên bản rẻ nhất dùng động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.2L, đi kèm mô-tơ điện tích hợp vào hộp số và hệ thống điện 48V. Hệ truyền động mild hybrid này cung cấp công suất tối đa 136 mã lực cho xe. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.Tiếp theo đó là hệ truyền động plug-in hybrid mạnh mẽ hơn. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng có công suất tối đa 150 mã lực và mô-tơ điện mạnh 123 mã lực. Tổng cộng, phiên bản PHEV của Peugeot 5008 2025 có công suất tối đa 195 mã lực. Động cơ sẽ đi với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.Nhờ pin nên Peugeot 5008 2025 bản PHEV có thể chạy hơn 80 km mà không cần dùng động cơ xăng. Riêng Peugeot E-5008 2024 sẽ có 3 phiên bản khác nhau. Đầu tiên là phiên bản dẫn động cầu trước FWD với 1 mô-tơ điện mạnh 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 345 Nm.Thứ hai là phiên bản FWD với 1 mô-tơ điện mạnh 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 345 Nm. Cuối cùng là phiên bản dẫn động 4 bánh AWD với 2 mô-tơ điện có công suất tổng cộng 318 mã lực. Peugeot E-5008 2025 bản FWD sẽ có 2 tùy chọn pin là 73 kWh và 98 kWh.Hai loại pin này mang đến phạm vi di chuyển lần lượt là 498 km và 656 km sau khi sạc đầy. Trong khi đó, bản AWD chỉ dùng pin 98 kWh. Xe có thể tương thích với sạc chậm AC 11 kW, AC 22 kW hoặc sạc nhanh DC 160 kW.Với bộ sạc nhanh, người lái chỉ cần chờ khoảng 10 phút là có thể chạy thêm 100 km. Thời gian tăng dung lượng pin từ 20-80% bằng sạc nhanh là 30 phút. Hiện giá xe Peugeot 5008 2025 chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ bắt đầu được bán tại thị trường châu Âu vào tháng 9 năm nay.Video: Giới thiệu Peugeot 5008 2025 mới.
Tesla Model Y đang "làm mưa, làm gió" tại thị trường châu Âu. Để cạnh tranh với mẫu xe Mỹ này, hãng Peugeot đã chính thức tung ra 5008 thế hệ mới với phiên bản thuần điện mang tên E-5008. Peugeot 5008 2025 mới được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Stellantis STLA Medium mới.
Mẫu SUV Peugeot 5008 hạng trung này sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.790 x 1.890 x 1.690 mm và chiều dài cơ sở 2.900 mm. Tương tự thế hệ cũ, Peugeot 5008 2025 cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế giống với 3008 mới. Có thể thấy rõ điều này qua khu vực đầu xe với lưới tản nhiệt không viền và hệ thống đèn 2 tầng.
Trong đó, đèn pha của xe nằm phía trên và 3 dải đèn LED định vị ban ngày được đặt bên dưới, bao quanh lưới tản nhiệt. Tiếp theo là cản trước mới, tích hợp hốc gió trung tâm rộng và khe gió nhỏ ở hai góc đầu xe. Ở khu vực bên sườn, Peugeot 5008 2025 gây ấn tượng với những đường cắt xẻ và dập gân sắc sảo.
Phiên bản thuần điện E-5008 sẽ được trang bị bộ vành hợp kim với thiết kế khí động lực học độc đáo. Trái ngược với xu hướng thịnh hành của phân khúc SUV, Peugeot 5008 2025 không sở hữu phần nóc dốc về phía sau theo phong cách xe coupe. Thay vào đó, xe vẫn mang trên mình nóc xe thẳng thớm và cửa cốp phẳng.
Cụm đèn hậu của mẫu SUV hạng trung này có tạo hình 3 móng vuốt bên trong và nối với nhau bằng nẹp màu đen tích hợp tem chữ nổi "Peugeot". Để tạo sự khác biệt với đối thủ Tesla Model Y và người anh em 3008 mới, Peugeot 5008 2025 được trang bị nội thất 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi tiêu chuẩn.
Đằng sau hàng ghế thứ 3 là khoang hành lý có dung tích 259 lít. Nếu gập hàng ghế cuối xuống, dung tích khoang hành lý sẽ tăng lên 748 lít. Cũng như ngoại thất, nội thất của Peugeot 5008 2025 có thiết kế khá giống với 3008 mới. Bên trong mẫu xe này xuất hiện hệ thống màn hình i-Cockpit 21 inch tiêu chuẩn mới, đặt nổi trên mặt táp-lô.
Trang bị này là sự kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm. Phía sau là hệ thống đèn viền LED trang trí nhằm tạo cảm giác "nổi" cho màn hình. Chưa hết, mẫu xe này còn có cụm điều khiển trung tâm nằm cao, tạo thành vách ngăn giữa 2 ghế trước và tích hợp một số nút bấm.
Trong khi đó, các nút bấm chuyển số của xe được đặt dọc bên cạnh nút bấm khởi động máy trên mặt táp-lô. Những trang bị tiêu chuẩn của xe gồm có hệ thống đèn viền trang trí nội thất, sạc điện thoại không dây, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm và đèn pha LED.
Ở bản GT cao cấp, xe sẽ được trang bị vô lăng vát đáy thể thao, ghế bọc bằng Alcantara sang trọng với tính năng sưởi/chỉnh điện, nóc sơn màu đen tương phản, vành hợp kim 20 inch và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng. Nằm bên dưới nắp ca-pô của Peugeot 5008 2025 là nhiều tùy chọn động cơ.
Phiên bản rẻ nhất dùng động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.2L, đi kèm mô-tơ điện tích hợp vào hộp số và hệ thống điện 48V. Hệ truyền động mild hybrid này cung cấp công suất tối đa 136 mã lực cho xe. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Tiếp theo đó là hệ truyền động plug-in hybrid mạnh mẽ hơn. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng có công suất tối đa 150 mã lực và mô-tơ điện mạnh 123 mã lực. Tổng cộng, phiên bản PHEV của Peugeot 5008 2025 có công suất tối đa 195 mã lực. Động cơ sẽ đi với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
Nhờ pin nên Peugeot 5008 2025 bản PHEV có thể chạy hơn 80 km mà không cần dùng động cơ xăng. Riêng Peugeot E-5008 2024 sẽ có 3 phiên bản khác nhau. Đầu tiên là phiên bản dẫn động cầu trước FWD với 1 mô-tơ điện mạnh 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 345 Nm.
Thứ hai là phiên bản FWD với 1 mô-tơ điện mạnh 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 345 Nm. Cuối cùng là phiên bản dẫn động 4 bánh AWD với 2 mô-tơ điện có công suất tổng cộng 318 mã lực. Peugeot E-5008 2025 bản FWD sẽ có 2 tùy chọn pin là 73 kWh và 98 kWh.
Hai loại pin này mang đến phạm vi di chuyển lần lượt là 498 km và 656 km sau khi sạc đầy. Trong khi đó, bản AWD chỉ dùng pin 98 kWh. Xe có thể tương thích với sạc chậm AC 11 kW, AC 22 kW hoặc sạc nhanh DC 160 kW.
Với bộ sạc nhanh, người lái chỉ cần chờ khoảng 10 phút là có thể chạy thêm 100 km. Thời gian tăng dung lượng pin từ 20-80% bằng sạc nhanh là 30 phút. Hiện giá xe Peugeot 5008 2025 chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ bắt đầu được bán tại thị trường châu Âu vào tháng 9 năm nay.
Video: Giới thiệu Peugeot 5008 2025 mới.