Được ra mắt vào tháng 2/2016 vừa qua, mẫu xe BMW R1200GS Iconic là một trong 4 mẫu xe BMW có phiên bản đặc biệt, sản xuất giới hạn với số lượng 100 chiếc để kỷ niệm 100 năm ngày thành lập của hãng xe BMW.So với các phiên bản bình thường, BMW R1200GS Iconic đều có màu sơn trắng với họa tiết theo phong cách xe đua Dakar của BMW trong thập niên 80. Ngoài ra, chúng còn có yên xe màu đỏ chần chỉ vân kim cương có logo Iconic 100, được đánh số thứ tự trên tem hông xe và trang bị sẵn hệ thống hỗ trợ chuyển số Gear Shift Assist Pro.Vào tháng 5/2016, một cửa hàng nhập khẩu xe môtô PKL tại TP HCM đã nhập về nước 4 chiếc BMW R1200GS Iconic theo đơn đặt hàng của một số người chơi xe tại Đà Nẵng, sau đó đã có thêm 2 chiếc nữa cũng được đơn vị này nhập về để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.Tuy nhiên, trong tuần đầu tháng 7/2016 vừa qua, trên Facebook cá nhân của một người tự xưng là đã từng lắp ráp những chiếc BMW R1200 GS Iconic này tại TP HCM đã có bài viết "tố cáo" rằng cả 6 chiếc xe đặc biệt này đều là "hàng dựng" được "nâng đời" lên từ phiên bản thường ngay tại Việt Nam chứ không phải tại Đức.Theo người này, động cơ khiến anh tố cáo chủ cửa hàng nhập khẩu đó là do có khúc mắc trong việc trả tiền công lắp ráp và "luộc" những chiếc xe trên. Thậm chí, anh còn chỉ ra chi tiết những điểm giúp "tố cáo" những chiếc BMW R1200GS Iconic này là "hàng dựng" một cách kỹ lưỡng, kèm theo cả một loạt ảnh chứng minh.Chỉ 1 ngày sau khi status tố cáo lô xe "dựng" của người trực tiếp ráp chúng được đưa lên Facebook, chủ cửa hàng nhập khẩu những chiếc BMW R1200GS Iconic này cũng có bài viết phản pháo lại thông tin trên. Theo anh này cho biết, các phiên bản Iconic không phải là phiên bản đặc biệt chính thức từ BMW Motorrad toàn cầu, thay vào đó là một phiên bản được thực hiện thủ công bởi chi nhánh BMW Motorrad ở Anh Quốc.Anh này còn cho biết thêm rằng, dù không phải là một phiên bản đặc biệt chính thức từ BMW Motorrad nhưng mỗi chiếc R1200GS Iconic cũng đi kèm một giấy chứng nhận đứng tên người mua và số thứ tự xe. Đi kèm theo status phản pháo, chủ cửa hàng cũng đăng kèm ảnh chụp email xác nhận về nguồn gốc của lô xe BMW Iconic từ đối tác của Đức xác nhận về xuất xứ của dòng Iconic.Hiện tại, sự việc vẫn chưa rõ ràng chủ cửa hàng nhập khẩu BMW R1200GS Iconic đúng hay Facebooker kia đúng, nhưng qua vụ này, những người chơi xe môtô tại Việt Nam lại bắt dầu dấy lên mối nghi ngờ về một số cơ sở nhập khẩu xe phân khối lớn đã tìm cách "nâng đời" các phiên bản xe bình thường thành bản đặc biệt với số lượng giới hạn, nhằm lừa khách hàng để thu tiền chênh lệch. Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp thục thông tin đến bạn đọc.
Được ra mắt vào tháng 2/2016 vừa qua, mẫu xe BMW R1200GS Iconic là một trong 4 mẫu xe BMW có phiên bản đặc biệt, sản xuất giới hạn với số lượng 100 chiếc để kỷ niệm 100 năm ngày thành lập của hãng xe BMW.
So với các phiên bản bình thường, BMW R1200GS Iconic đều có màu sơn trắng với họa tiết theo phong cách xe đua Dakar của BMW trong thập niên 80. Ngoài ra, chúng còn có yên xe màu đỏ chần chỉ vân kim cương có logo Iconic 100, được đánh số thứ tự trên tem hông xe và trang bị sẵn hệ thống hỗ trợ chuyển số Gear Shift Assist Pro.
Vào tháng 5/2016, một cửa hàng nhập khẩu xe môtô PKL tại TP HCM đã nhập về nước 4 chiếc BMW R1200GS Iconic theo đơn đặt hàng của một số người chơi xe tại Đà Nẵng, sau đó đã có thêm 2 chiếc nữa cũng được đơn vị này nhập về để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tuy nhiên, trong tuần đầu tháng 7/2016 vừa qua, trên Facebook cá nhân của một người tự xưng là đã từng lắp ráp những chiếc BMW R1200 GS Iconic này tại TP HCM đã có bài viết "tố cáo" rằng cả 6 chiếc xe đặc biệt này đều là "hàng dựng" được "nâng đời" lên từ phiên bản thường ngay tại Việt Nam chứ không phải tại Đức.
Theo người này, động cơ khiến anh tố cáo chủ cửa hàng nhập khẩu đó là do có khúc mắc trong việc trả tiền công lắp ráp và "luộc" những chiếc xe trên. Thậm chí, anh còn chỉ ra chi tiết những điểm giúp "tố cáo" những chiếc BMW R1200GS Iconic này là "hàng dựng" một cách kỹ lưỡng, kèm theo cả một loạt ảnh chứng minh.
Chỉ 1 ngày sau khi status tố cáo lô xe "dựng" của người trực tiếp ráp chúng được đưa lên Facebook, chủ cửa hàng nhập khẩu những chiếc BMW R1200GS Iconic này cũng có bài viết phản pháo lại thông tin trên. Theo anh này cho biết, các phiên bản Iconic không phải là phiên bản đặc biệt chính thức từ BMW Motorrad toàn cầu, thay vào đó là một phiên bản được thực hiện thủ công bởi chi nhánh BMW Motorrad ở Anh Quốc.
Anh này còn cho biết thêm rằng, dù không phải là một phiên bản đặc biệt chính thức từ BMW Motorrad nhưng mỗi chiếc R1200GS Iconic cũng đi kèm một giấy chứng nhận đứng tên người mua và số thứ tự xe. Đi kèm theo status phản pháo, chủ cửa hàng cũng đăng kèm ảnh chụp email xác nhận về nguồn gốc của lô xe BMW Iconic từ đối tác của Đức xác nhận về xuất xứ của dòng Iconic.
Hiện tại, sự việc vẫn chưa rõ ràng chủ cửa hàng nhập khẩu BMW R1200GS Iconic đúng hay Facebooker kia đúng, nhưng qua vụ này, những người chơi xe môtô tại Việt Nam lại bắt dầu dấy lên mối nghi ngờ về một số cơ sở nhập khẩu xe phân khối lớn đã tìm cách "nâng đời" các phiên bản xe bình thường thành bản đặc biệt với số lượng giới hạn, nhằm lừa khách hàng để thu tiền chênh lệch. Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp thục thông tin đến bạn đọc.