Thay thế cho chiếc xe đua Callaway Z06R GT3 đời cũ, Callaway Corvette C7 GT3-R thế hệ mới sẽ tranh tài tại mùa giải FIA GT3 vào năm sau.Dù dựa trên cơ sở Chevrolet Corvette C7 Stingray, nhưng Corvette C7 GT3-R lại có rất nhiều điểm khác biệt để có thể đạt hiệu năng tối đa trên đường đua.Toàn bộ thân xe đã được thiết kế lại bởi nhà thiết kế Paul Deuschman và được làm từ sợi carbon siêu nhẹ.So với một chiếc Corvette thường, C7 GT3-R có thân rộng hơn rất nhiều để có thể lắp được bộ lốp đua bản lớn. Kèm theo đó là các khe hút gió, khe tản nhiệt và "vây" khí động học...Giống mọi mẫu xe đua khác, Callaway Corvette C7 GT3-R được trang bị một cánh đuôi rất lớn ở phía sau với khả năng điều chỉnh góc nghiêng.Nhằm tiết kiệm thời gian nạp nhiên liệu trong mỗi lần dừng lại ở đường pit, chiếc xe có nắp xăng nằm ở cả hai bên ô kính sau của hãng ATL.Trên mui xe là một ô có nắp tháo rời và có thể thay thế để phù hợp với những tay lái có chiều cao lớn khi đội mũ bảo hiểm. Cửa kính của chiếc xe được làm từ nhựa Plexiglass siêu nhẹ và chỉ có một ô kính nhỏ để người lái trao đổi với bộ phận kỹ thuật đứng ngoài trong chặng đua.Nội thất của Callaway C7 GT3-R hoàn toàn vắng bóng các trang bị tiện nghi, thay vào đó là những nút bấm và công tắc điều khiển khác nhau. Vô-lăng của xe có dạng giống như xe đua F1.Để giữ bí mật trước các đối thủ cạnh tranh, Callaway không công bố các thông số kỹ thuật chi tiết của xe.Đội đua này chỉ cho biết rằng chiếc Corvette C7 GT3-R có động cơ 6.2l V8 nạp khí tự nhiên, đạt công suất 600 mã lực.Sức mạnh của động cơ được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp X-Trac.Theo Callaway, chiếc Corvette C7 GT3-R của họ đã "vượt quá cả mức khả năng vận hành đã được dự đoán trước đó". Tuy nhiên phải tới mùa giải FIA GT3 năm sau, lời khẳng định này của họ mới được kiểm chứng khi chiếc xe có dịp "so tài" với các đối thủ trên đường đua.
Thay thế cho chiếc xe đua Callaway Z06R GT3 đời cũ, Callaway Corvette C7 GT3-R thế hệ mới sẽ tranh tài tại mùa giải FIA GT3 vào năm sau.
Dù dựa trên cơ sở Chevrolet Corvette C7 Stingray, nhưng Corvette C7 GT3-R lại có rất nhiều điểm khác biệt để có thể đạt hiệu năng tối đa trên đường đua.
Toàn bộ thân xe đã được thiết kế lại bởi nhà thiết kế Paul Deuschman và được làm từ sợi carbon siêu nhẹ.
So với một chiếc Corvette thường, C7 GT3-R có thân rộng hơn rất nhiều để có thể lắp được bộ lốp đua bản lớn. Kèm theo đó là các khe hút gió, khe tản nhiệt và "vây" khí động học...
Giống mọi mẫu xe đua khác, Callaway Corvette C7 GT3-R được trang bị một cánh đuôi rất lớn ở phía sau với khả năng điều chỉnh góc nghiêng.
Nhằm tiết kiệm thời gian nạp nhiên liệu trong mỗi lần dừng lại ở đường pit, chiếc xe có nắp xăng nằm ở cả hai bên ô kính sau của hãng ATL.
Trên mui xe là một ô có nắp tháo rời và có thể thay thế để phù hợp với những tay lái có chiều cao lớn khi đội mũ bảo hiểm. Cửa kính của chiếc xe được làm từ nhựa Plexiglass siêu nhẹ và chỉ có một ô kính nhỏ để người lái trao đổi với bộ phận kỹ thuật đứng ngoài trong chặng đua.
Nội thất của Callaway C7 GT3-R hoàn toàn vắng bóng các trang bị tiện nghi, thay vào đó là những nút bấm và công tắc điều khiển khác nhau. Vô-lăng của xe có dạng giống như xe đua F1.
Để giữ bí mật trước các đối thủ cạnh tranh, Callaway không công bố các thông số kỹ thuật chi tiết của xe.
Đội đua này chỉ cho biết rằng chiếc Corvette C7 GT3-R có động cơ 6.2l V8 nạp khí tự nhiên, đạt công suất 600 mã lực.
Sức mạnh của động cơ được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp X-Trac.
Theo Callaway, chiếc Corvette C7 GT3-R của họ đã "vượt quá cả mức khả năng vận hành đã được dự đoán trước đó". Tuy nhiên phải tới mùa giải FIA GT3 năm sau, lời khẳng định này của họ mới được kiểm chứng khi chiếc xe có dịp "so tài" với các đối thủ trên đường đua.