Bản độ có tên đầy đủ “ BMW Alpina B7 Langversion Allrad”, cho thấy đây là biến thể trục cơ sở dài (LWB) và dẫn động 4 bánh (xDrive của BMW). Những sản phẩm của Alpina đều giữ lại phần lớn đặc trưng ngoại hình trên xe BMW chính hãng, nên chiếc xe đặc biệt này chỉ gắn thêm bộ ốp tăng cường hiệu quả khí động học bổ trợ cho bodykit nguyên bản và thay mâm 21 inch nhiều nan kiểu Classic.Alpina B7 được phát triển dựa trên bản cấu hình của mẫu xe sang BMW 750i nên cũng thừa hưởng luôn khối động cơ tăng áp V8 4.4L, nhưng được các chuyên gia độ xe cải tiến để có sức mạnh lên tới 600 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 800 Nm. Cần nhớ, bản cấu hình M760Li mạnh mẽ nhất của BMW chính hãng phải dùng đến động cơ V12 6.6L và cần đạt mô men xoắn 850 Nm mới có thể sản sinh mức công suất tương tự.Để phát huy được toàn bộ sức mạnh bổ sung từ động cơ V8 (750i xDrive tiêu chuẩn chỉ tạo được 523 mã lực), Alpina đã tinh chỉnh lại cách thức hoạt động của bộ điều khiển ECU với một dạng kết nối đặc biệt để “cân bằng và giảm xung áp lực giữa hai bờ xi lanh của khối động cơ này”. Alpina B7 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h.Khác với M760Li, B7 Alpina không bị giới hạn tốc độ 250 km/h, vì vậy nó có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 330 km/h – hoàn toàn phù hợp để vận hành chiếc xe ở trên mọi con đường bị giới hạn tốc độ ở Mỹ.Hộp số tự động 8 cấp ZF cũng được hiệu chỉnh lại để phù hợp hơn với cách thức vận hành của động cơ sau khi cải tiến, làm cho tỷ số truyền gần hơn và trang bị bộ ly hợp khóa mới, từ đó không còn cần giảm mô men xoắn quá nhiều trong quá trình chuyển số.Hệ thống treo khí nén hai trục tiêu chuẩn và Dynamic Damper Control kết hợp nhằm giảm thiểu độ nghiêng khi vào cua. Alpina cho biết hệ thống treo tự cân bằng có khả năng được điều chỉnh lên tới 1,4 inch và tự động hạ thấp 0,6 inch ngay cả khi ở tốc độ hơn 140 dặm/h. Ngoài ra, lốp xe thay bằng loại thể thao Michelin Pilot Sport, đồng thời hệ thống phanh cũng “xịn” hơn tiêu chuẩn.Bên trong nội thất, Alpina B7 được trang bị ghế ngồi thoải mái đa chức năng được bọc da Nappa, bảng điều khiển bọc da kết hợp cùng với một vài chi tiết gốm. Ngoài ra, Alpina còn thiết kế một màn hình hiển thị mới khá độc đáo.Các trang bị đầy đủ với những tùy chọn khá tuyệt vời như màn hình hiển thị kính lái, camera chiếu hậu và iDrive 7 mới nhất có định vị. Những màu sắc như xanh dương truyền thống của Alpina và đường chỉ xanh lá sẽ được xuất hiện khắp nội thất xe cùng họa tiết sơn mài Piano đương đại hoặc Myrtle Luxury Wood cổ điển tô điểm cho các cánh cửa và bảng điều khiển.Giá bán Alpina B7 xDrive 2020 tại Mỹ khởi điểm từ 140.000 USD. Đây thực sự là một lựa chọn gần như hoàn hảo cho những tín đồ trung thành nhất của thương hiệu BMW hoặc chỉ đơn giản là mong muốn có M7 nhưng chưa bao giờ được đáp ứng, trong khi BMW M760Li chính hãng lại quá thừa thãi.Video: Chi tiết sedan hạng sang Alpina B7 xDrive mới.
Bản độ có tên đầy đủ “ BMW Alpina B7 Langversion Allrad”, cho thấy đây là biến thể trục cơ sở dài (LWB) và dẫn động 4 bánh (xDrive của BMW). Những sản phẩm của Alpina đều giữ lại phần lớn đặc trưng ngoại hình trên xe BMW chính hãng, nên chiếc xe đặc biệt này chỉ gắn thêm bộ ốp tăng cường hiệu quả khí động học bổ trợ cho bodykit nguyên bản và thay mâm 21 inch nhiều nan kiểu Classic.
Alpina B7 được phát triển dựa trên bản cấu hình của mẫu xe sang BMW 750i nên cũng thừa hưởng luôn khối động cơ tăng áp V8 4.4L, nhưng được các chuyên gia độ xe cải tiến để có sức mạnh lên tới 600 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 800 Nm. Cần nhớ, bản cấu hình M760Li mạnh mẽ nhất của BMW chính hãng phải dùng đến động cơ V12 6.6L và cần đạt mô men xoắn 850 Nm mới có thể sản sinh mức công suất tương tự.
Để phát huy được toàn bộ sức mạnh bổ sung từ động cơ V8 (750i xDrive tiêu chuẩn chỉ tạo được 523 mã lực), Alpina đã tinh chỉnh lại cách thức hoạt động của bộ điều khiển ECU với một dạng kết nối đặc biệt để “cân bằng và giảm xung áp lực giữa hai bờ xi lanh của khối động cơ này”. Alpina B7 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h.
Khác với M760Li, B7 Alpina không bị giới hạn tốc độ 250 km/h, vì vậy nó có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 330 km/h – hoàn toàn phù hợp để vận hành chiếc xe ở trên mọi con đường bị giới hạn tốc độ ở Mỹ.
Hộp số tự động 8 cấp ZF cũng được hiệu chỉnh lại để phù hợp hơn với cách thức vận hành của động cơ sau khi cải tiến, làm cho tỷ số truyền gần hơn và trang bị bộ ly hợp khóa mới, từ đó không còn cần giảm mô men xoắn quá nhiều trong quá trình chuyển số.
Hệ thống treo khí nén hai trục tiêu chuẩn và Dynamic Damper Control kết hợp nhằm giảm thiểu độ nghiêng khi vào cua. Alpina cho biết hệ thống treo tự cân bằng có khả năng được điều chỉnh lên tới 1,4 inch và tự động hạ thấp 0,6 inch ngay cả khi ở tốc độ hơn 140 dặm/h. Ngoài ra, lốp xe thay bằng loại thể thao Michelin Pilot Sport, đồng thời hệ thống phanh cũng “xịn” hơn tiêu chuẩn.
Bên trong nội thất, Alpina B7 được trang bị ghế ngồi thoải mái đa chức năng được bọc da Nappa, bảng điều khiển bọc da kết hợp cùng với một vài chi tiết gốm. Ngoài ra, Alpina còn thiết kế một màn hình hiển thị mới khá độc đáo.
Các trang bị đầy đủ với những tùy chọn khá tuyệt vời như màn hình hiển thị kính lái, camera chiếu hậu và iDrive 7 mới nhất có định vị. Những màu sắc như xanh dương truyền thống của Alpina và đường chỉ xanh lá sẽ được xuất hiện khắp nội thất xe cùng họa tiết sơn mài Piano đương đại hoặc Myrtle Luxury Wood cổ điển tô điểm cho các cánh cửa và bảng điều khiển.
Giá bán Alpina B7 xDrive 2020 tại Mỹ khởi điểm từ 140.000 USD. Đây thực sự là một lựa chọn gần như hoàn hảo cho những tín đồ trung thành nhất của thương hiệu BMW hoặc chỉ đơn giản là mong muốn có M7 nhưng chưa bao giờ được đáp ứng, trong khi BMW M760Li chính hãng lại quá thừa thãi.
Video: Chi tiết sedan hạng sang Alpina B7 xDrive mới.