Lộ video xe ôtô điện Tesla bốc cháy tại Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Hãng sản xuất xe ôtô điện hàng đầu của Mỹ, Tesla đang mở một cuộc điều tra sau khi một đoạn ghi hình phát tán tại Trung Quốc cho thấy một xe ôtô của hãng đột ngột bốc cháy ở Thượng Hải.

Ngày 22/4 vừa qua, hãng xe ôtô điện Tesla của Mỹ đã mở một cuộc điều tra sau khi một đoạn ghi hình phát tán tại Trung Quốc cho thấy một xe ôtô của hãng đột ngột bốc cháy trong một nhà để xe ở Thượng Hải.
Cho đến nay, tính chân thực của đoạn băng ghi hình ôtô điện Tesla bốc cháy trên chưa được xác nhận, song đoạn ghi hình từ máy quay an ninh này sau khi xuất hiện trên mạng xã hội ngày 21/4 đến nay đã thu hút 22 triệu lượt xem.
Lo video xe oto dien Tesla boc chay tai Trung Quoc
Hình ảnh trong đoạn ghi hình cho thấy khói trắng bốc lên từ một xe ôtô được cho là Tesla Model S. 
Hình ảnh trong đoạn ghi hình cho thấy khói trắng bốc lên từ một xe ôtô được cho là Tesla Model S trong một nhà để xe trước khi ngọn lửa bao quanh chiếc xe. Trong khi đó, một đoạn băng khác cho thấy đám cháy sau đó đã thiêu hủy một xe Audi đỗ bên cạnh.
Trong tuyên bố trên tài khoản Weibo chính thức, Tesla cho biết hãng đã chủ động liên hệ và hợp tác với các cơ ban ban ngành có liên quan đề tìm hiểu thêm thông tin liên quan. Tesla cho biết căn cứ vào thông tin hiện có, không có bất cứ trường hợp thương vong nào trong vụ cháy.
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Tesla đang tìm cách mở rộng thị trường tại Trung Quốc. Hiện Tesla đang xây dựng nhà máy sản xuất xe ôtô ở nước ngoài đầu tiên tại Thượng Hải với mục tiêu tăng sản lượng và thâm nhập thị trường xe ôtô lớn nhất thế giới này cũng như tránh được những ảnh hưởng tiêu cực từ tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Hồi tháng 1/2019, hãng đã thu hồi hơn 14.000 xe Model S ở Trung Quốc để thay thế bộ phận túi khí có khả năng gây nguy hiểm do nhà sản xuất Takata của Nhật Bản sản xuất.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)