Là "bước chuyển" từ chiếc xe 2 kỳ Nova Dash tới Sonic 150R thế hệ mới hiện nay, Honda Sonic 125 là một mẫu xe khá hiếm ở Việt Nam do đã ngừng nhập khẩu vào khoảng năm 2003. Chiếc xe được bán với 2 phiên bản tại Thái Lan là bản thường với bánh căm và bản Sonic 125 RS với cặp mâm đúc 5 cánh thể thaoTừ chiếc Honda Sonic 125 RS, một người chơi xe tại Sài Gòn đã "dọn" lại theo phong cách kiểng nhẹ, với kiểu dáng gần như nguyên bản nhưng lại có "nội công" mạnh mẽ, bền bỉ. Dù thuộc phiên bản RS mâm đúc, nhưng chủ xe đã trang bị cho Sonic bánh căm kiểu truyền thống. Hệ thống phanh trước chỉ có nâng cấp duy nhất là dây dầu Morin.Nằm phía trên tay lái, những con ốc titan ánh xanh khiến cho cụm ghi-đông nguyên bản của Sonic trở nên bắt mắt hơn. Trong khi đó, cùm công tắc đã được thay bằng loại rút gọn của Domino, nằm cạnh cùm ga cuốn cũng tới từ Domino.Dù có vẻ ngoài nguyên bản nhưng "nội công" của chiếc Sonic 125 này không hề "tầm thường" khi thay vì lòng máy SOHC 125 nguyên bản, chiếc xe đã được chủ nhân thay đầu lòng DOHC 150 cc từ mẫu sportbike Honda CBR150. Do có kết cấu thân máy tương tự nhau và sử dụng phụ tùng chính hiệu Honda nên nâng cấp này vẫn khiến động cơ xe giữ được sự bền bỉ.Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở việc thay "đồ lòng" CBR, chiếc xế nổ 2 kỳ còn có két nước làm mát lớn cũng được lấy từ CBR, bên cạnh đó là dàn lửa Nology, IC độ BRT và chế hòa khí bông mai. Khối động cơ của xe cũng được "trang hoàng" bởi dàn ốc titan.Đi kèm với động cơ nâng cấp CBR, chiếc xe cũng có pô từ CBR150R. Ở phía sau, Sonic 125 nguyên bản sử dụng phanh đĩa với heo Nissin. Trong khi đó, cặp lốp của xe đã được thay bằng loại Michelin City Pro thể thao để bám đường hơn.Nâng cấp cuối cùng và cũng rất giá trị trên chiếc xe là cây phuộc Ohlins bình dầu rời phía sau, hạn chế sự sàng lắc khi vào cua và tăng cảm giác điều khiển cho Sonic 125.Có kiểu dáng gần như nguyên bản, nhưng chiếc Honda Sonic 125 của một người chơi xe tại Sài Gòn lại gây ấn tượng bởi "nội công" mạnh mẽ và một số đồ chơi tinh tế.
Là "bước chuyển" từ chiếc xe 2 kỳ Nova Dash tới Sonic 150R thế hệ mới hiện nay, Honda Sonic 125 là một mẫu xe khá hiếm ở Việt Nam do đã ngừng nhập khẩu vào khoảng năm 2003. Chiếc xe được bán với 2 phiên bản tại Thái Lan là bản thường với bánh căm và bản Sonic 125 RS với cặp mâm đúc 5 cánh thể thao
Từ chiếc Honda Sonic 125 RS, một người chơi xe tại Sài Gòn đã "dọn" lại theo phong cách kiểng nhẹ, với kiểu dáng gần như nguyên bản nhưng lại có "nội công" mạnh mẽ, bền bỉ. Dù thuộc phiên bản RS mâm đúc, nhưng chủ xe đã trang bị cho Sonic bánh căm kiểu truyền thống. Hệ thống phanh trước chỉ có nâng cấp duy nhất là dây dầu Morin.
Nằm phía trên tay lái, những con ốc titan ánh xanh khiến cho cụm ghi-đông nguyên bản của Sonic trở nên bắt mắt hơn. Trong khi đó, cùm công tắc đã được thay bằng loại rút gọn của Domino, nằm cạnh cùm ga cuốn cũng tới từ Domino.
Dù có vẻ ngoài nguyên bản nhưng "nội công" của chiếc Sonic 125 này không hề "tầm thường" khi thay vì lòng máy SOHC 125 nguyên bản, chiếc xe đã được chủ nhân thay đầu lòng DOHC 150 cc từ mẫu sportbike Honda CBR150. Do có kết cấu thân máy tương tự nhau và sử dụng phụ tùng chính hiệu Honda nên nâng cấp này vẫn khiến động cơ xe giữ được sự bền bỉ.
Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở việc thay "đồ lòng" CBR, chiếc xế nổ 2 kỳ còn có két nước làm mát lớn cũng được lấy từ CBR, bên cạnh đó là dàn lửa Nology, IC độ BRT và chế hòa khí bông mai. Khối động cơ của xe cũng được "trang hoàng" bởi dàn ốc titan.
Đi kèm với động cơ nâng cấp CBR, chiếc xe cũng có pô từ CBR150R. Ở phía sau, Sonic 125 nguyên bản sử dụng phanh đĩa với heo Nissin. Trong khi đó, cặp lốp của xe đã được thay bằng loại Michelin City Pro thể thao để bám đường hơn.
Nâng cấp cuối cùng và cũng rất giá trị trên chiếc xe là cây phuộc Ohlins bình dầu rời phía sau, hạn chế sự sàng lắc khi vào cua và tăng cảm giác điều khiển cho Sonic 125.
Có kiểu dáng gần như nguyên bản, nhưng chiếc Honda Sonic 125 của một người chơi xe tại Sài Gòn lại gây ấn tượng bởi "nội công" mạnh mẽ và một số đồ chơi tinh tế.