Trong đợt triệu hồi của Yamaha Việt Nam, có tổng cộng 720 chiếc môtô Yamaha R3 được sản xuất từ tháng 06/2015 đến tháng 03/2016 với dải số khung từ MH3RH0760FK001001 đến MH3RH0760FK001720. nằm trong diện ảnh hưởng. Không chỉ có R3 tại Việt Nam, những người chủ sở hữu R3 trên Thế giới cũng liên tục phản ánh các lỗi liên quan tới động cơ xe trong khoảng nửa năm trở lại đây.Sau khi nhận được phàn nàn từ người tiêu dùng, Yamaha toàn cầu đã bắt đầu đợt triệu hồi các dòng xe như R25, R3 và MT-03 kể từ cuối tháng 5, đầu tháng 6. Đợt triệu hồi bắt đầu từ Nhật, sau đó đã diễn ra lần lượt tại Mỹ và Thái Lan. Vào buổi trưa ngày 30/6/2016, Yamaha đã nộp kế hoạch triệu hồi lên Cục Đăng Kiểm Việt Nam và nhanh chóng được phê duyệt, dẫn tới thông báo triệu hồi chính thức ngay trong ngày.Vào ngày 1/7/2016, nhiều chủ sở hữu R3 trên cả nước đã đem những chiếc xe của mình tới các đại lý Sport Shop của Yamaha trên cả nước để chữa lỗi. Theo phản ánh của nhiều chủ xe, thời gian khắc phục lỗi sẽ tùy thuộc vào từng đại lý, khi những đại lý có sẵn linh kiện thay thế sẽ sửa chữa xe nhanh hơn và không mất nhiều thời gian chờ đợi đặt phụ tùng.Có hai nguyên nhân có thể ảnh hưởng tới vận hành của xe liên quan đến đợt triệu hồi này. Thứ nhất, do sử dụng nguyên vật liệu không thích hợp chế tạo vòng bi ly hợp dẫn tới không cắt được ly hợp, trong trường hợp xấu nhất dẫn tới vỡ vòng bi ly hợp và không chuyển được số.Nguyên nhân thứ hai là do thiết kế van trong bơm dầu không hợp lý dẫn tới áp suất trong bơm dầu không chính xác, trường hợp xấu nhất có thể dẫn tới vỡ bánh răng bơm dầu. Đối với tất cả các lỗi này, các kỹ thuật viên của Yamaha sẽ đều thay thế thay thế miễn phí các phụ tùng trong diện triệu hồi bằng phụ tùng đã được cải tiến cho khách.Đối với lỗi thứ hai, Yamaha Việt Nam sẽ thay ống dầu nằm trong hộp số của xe để khiến áp suất dầu ổn định hơn. Ngoài ra, bộ bánh răng nhựa bơm dầu và trục cốt bị mòn nhanh hoặc suy giảm chất lượng cũng có thể được kỹ thuật viên thay thế.Đây là lỗi mất thời gian nhất để có thể khắc phục khi kỹ thuật viên sẽ phải tháo hoàn toàn bộ côn của xe ra mới có thể tiếp cận các chi tiết cần thay thế. Theo một số chủ xe, sau khi được thay thế bánh răng và bơm dầu, xe hoạt động nhẹ nhàng hơn do dầu được bơm lên đủ.Lỗi thứ nhất thường xuyên gặp hơn trên xe, và đã được nhiều người dùng trên Thế giới phản ánh. Với lỗi này, kỹ thuật viên sẽ thay thế vòng bi ở bộ côn cùng toàn bộ nắp chụp côn. Ngoài ra, một số chủ xe còn cho biết đã được Yamaha thay cho cả bố nồi. Sau khi được khắc phục xong các lỗi trong đợt triệu hồi, chủ xe có thể sẽ được tặng thêm một số chai dầu nhớt và dung dịch làm sạch muội carbon.Tuy nhiên do thời gian khắc phục khá lâu, nhiều người đã đem xe tới sửa chia sẻ rằng nên liên hệ trước với các Trung tâm chăm sóc khách hàng theo số điện thoại 18001588 (miễn phí) từ Thứ hai đến Chủ Nhật (8:00-22:00) hoặc các đại lý Yamaha Sport Shop gần nhất tại Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng để đặt lịch trước.
Trong đợt triệu hồi của Yamaha Việt Nam, có tổng cộng 720 chiếc môtô Yamaha R3 được sản xuất từ tháng 06/2015 đến tháng 03/2016 với dải số khung từ MH3RH0760FK001001 đến MH3RH0760FK001720. nằm trong diện ảnh hưởng. Không chỉ có R3 tại Việt Nam, những người chủ sở hữu R3 trên Thế giới cũng liên tục phản ánh các lỗi liên quan tới động cơ xe trong khoảng nửa năm trở lại đây.
Sau khi nhận được phàn nàn từ người tiêu dùng, Yamaha toàn cầu đã bắt đầu đợt triệu hồi các dòng xe như R25, R3 và MT-03 kể từ cuối tháng 5, đầu tháng 6. Đợt triệu hồi bắt đầu từ Nhật, sau đó đã diễn ra lần lượt tại Mỹ và Thái Lan. Vào buổi trưa ngày 30/6/2016, Yamaha đã nộp kế hoạch triệu hồi lên Cục Đăng Kiểm Việt Nam và nhanh chóng được phê duyệt, dẫn tới thông báo triệu hồi chính thức ngay trong ngày.
Vào ngày 1/7/2016, nhiều chủ sở hữu R3 trên cả nước đã đem những chiếc xe của mình tới các đại lý Sport Shop của Yamaha trên cả nước để chữa lỗi. Theo phản ánh của nhiều chủ xe, thời gian khắc phục lỗi sẽ tùy thuộc vào từng đại lý, khi những đại lý có sẵn linh kiện thay thế sẽ sửa chữa xe nhanh hơn và không mất nhiều thời gian chờ đợi đặt phụ tùng.
Có hai nguyên nhân có thể ảnh hưởng tới vận hành của xe liên quan đến đợt triệu hồi này. Thứ nhất, do sử dụng nguyên vật liệu không thích hợp chế tạo vòng bi ly hợp dẫn tới không cắt được ly hợp, trong trường hợp xấu nhất dẫn tới vỡ vòng bi ly hợp và không chuyển được số.
Nguyên nhân thứ hai là do thiết kế van trong bơm dầu không hợp lý dẫn tới áp suất trong bơm dầu không chính xác, trường hợp xấu nhất có thể dẫn tới vỡ bánh răng bơm dầu. Đối với tất cả các lỗi này, các kỹ thuật viên của Yamaha sẽ đều thay thế thay thế miễn phí các phụ tùng trong diện triệu hồi bằng phụ tùng đã được cải tiến cho khách.
Đối với lỗi thứ hai, Yamaha Việt Nam sẽ thay ống dầu nằm trong hộp số của xe để khiến áp suất dầu ổn định hơn. Ngoài ra, bộ bánh răng nhựa bơm dầu và trục cốt bị mòn nhanh hoặc suy giảm chất lượng cũng có thể được kỹ thuật viên thay thế.
Đây là lỗi mất thời gian nhất để có thể khắc phục khi kỹ thuật viên sẽ phải tháo hoàn toàn bộ côn của xe ra mới có thể tiếp cận các chi tiết cần thay thế. Theo một số chủ xe, sau khi được thay thế bánh răng và bơm dầu, xe hoạt động nhẹ nhàng hơn do dầu được bơm lên đủ.
Lỗi thứ nhất thường xuyên gặp hơn trên xe, và đã được nhiều người dùng trên Thế giới phản ánh. Với lỗi này, kỹ thuật viên sẽ thay thế vòng bi ở bộ côn cùng toàn bộ nắp chụp côn. Ngoài ra, một số chủ xe còn cho biết đã được Yamaha thay cho cả bố nồi. Sau khi được khắc phục xong các lỗi trong đợt triệu hồi, chủ xe có thể sẽ được tặng thêm một số chai dầu nhớt và dung dịch làm sạch muội carbon.
Tuy nhiên do thời gian khắc phục khá lâu, nhiều người đã đem xe tới sửa chia sẻ rằng nên liên hệ trước với các Trung tâm chăm sóc khách hàng theo số điện thoại 18001588 (miễn phí) từ Thứ hai đến Chủ Nhật (8:00-22:00) hoặc các đại lý Yamaha Sport Shop gần nhất tại Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng để đặt lịch trước.