Giảm 100% phí trước bạ, giá lăn bánh Honda Brio còn bao nhiêu?

Google News

Với mức khuyến mại hiện tại, giá lăn bánh mẫu xe cỡ A - Honda Brio tại Việt Nam sẽ dao động từ 428 - 486 triệu đồng, tùy từng khu vực đăng ký.

 
Chính phủ đã đồng ý với đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp sản xuất trong nước nhưng thời gian áp dụng chưa được công bố. Mới đây, 11 hãng xe nhập khẩu đề xuất tương tự như "ngậm ngùi" đứng ngoài cuộc.
Trước bối cảnh này, hàng loạt mẫu xe ôtô nhập khẩu vừa được công bố sẽ giảm 100% phí trước bạ để kéo giá xe giảm sâu, tăng lợi thế cạnh tranh với xe nội. Đơn cử như Honda gây chú ý khi áp dụng ưu đãi 100% phí trước bạ cho các dòng xe nhập khẩu Thái Lan trong đó có mẫu Brio, mức giảm giá Honda Brio cao nhất lên tới 54 triệu đồng tùy từng phiên bản.
Giam 100% phi truoc ba, gia lan banh Honda Brio con bao nhieu?
 Honda gây chú ý khi áp dụng ưu đãi 100% phí trước bạ cho các dòng xe nhập khẩu Thái Lan trong đó có mẫu Brio.
Về giá lăn bánh Honda Brio 2021, ngoài số tiền mua xe ban đầu, bạn còn phải trả một số tiền thuế, phí bắt buộc tùy theo hộ khẩu thường trú như lệ phí trước bạ, tiền biển số, phí đường bộ, phí đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự… Ngoài ra, bảo hiểm vật chất và phí dịch vụ là 2 khoản không bắt buộc nhưng cũng thường được tính đến nếu bạn nhờ đại lý làm đăng ký xe.
Có thể nói ngoài giá xe, chi phí lăn bánh lớn nhất chính là lệ phí trước bạ. Theo quy định thì Hà Nội và 7 tỉnh thành khác là Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Phòng và Cần Thơ áp dụng mức lệ phí 12%; Hà Tĩnh là 11%; TP.HCM và các khu vực còn lại là 10%.
Trong khi đó, tiền biển số ôtô dưới 9 chỗ tại Hà Nội và TP.HCM là 20 triệu đồng. Các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương, thành phố thuộc tỉnh và thị xã có tiền biển số là 1 triệu đồng, các khu vực còn lại là 200 nghìn đồng. Chính sự khác biệt về phí trước bạ và tiền biển số khiến cho cùng 1 mẫu xe đăng ký ở các địa phương khác nhau có giá lăn bánh chênh lệch hàng chục triệu đồng.
Giam 100% phi truoc ba, gia lan banh Honda Brio con bao nhieu?-Hinh-2
 Tổng các loại chi phí lăn bánh và trừ khuyến mãi tiền mặt theo từng đại lý thì giá lăn bánh Honda Brio tại Hà Nội từ 449 - 486 triệu đồng.
Như vậy sau khi tính tổng các loại chi phí lăn bánh và trừ khuyến mãi tiền mặt theo từng đại lý thì giá lăn bánh Honda Brio tại Hà Nội từ 449 - 486 triệu đồng, còn tại TP. HCM giá lăn bánh dao động từ 448 - 486 triệu đồng.
Honda Brio tại Việt Nam sử dụng đèn pha, đèn sương mù Halogen, đèn LED định vị ban ngày. Phiên bản RS có một số trang bị cao cấp như: gương chiếu hậu chỉnh và gập bằng điện, tích hợp đèn báo rẽ, màn hình giải trí cảm ứng kích thước 6,2 inch kết nối Apple Carplay, âm thanh 6 loa. Tuy nhiên, cả 2 phiên bản chỉ được bọc ghế nỉ.
Trang bị an toàn trên Honda Brio bao gồm 2 túi khí, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, chức năng tự động khoá xe theo tốc độ, mẫu xe này chưa được trang bị camera lùi.
Giam 100% phi truoc ba, gia lan banh Honda Brio con bao nhieu?-Hinh-3
Honda Brio trang bị động cơ xăng 1.2L công nghệ i-VTEC, 4 xi lanh thẳng hàng đi cùng hộp số vô cấp CVT. 
Honda Brio trang bị động cơ xăng 1.2L công nghệ i-VTEC, 4 xi lanh thẳng hàng đi cùng hộp số vô cấp CVT, sản sinh công suất tối đa 89 mã lực, hệ dẫn động cầu trước (FWD).
Góp mặt tại phân khúc hạng A, giá xe Honda Brio chỉ thấp hơn đối thủ VinFast Fadil, còn lại cao hơn hẳn các mẫu xe khác cùng nhóm. Tuy nhiên, nếu Fadil liên tục nhận được ưu đãi hấp dẫn từ chính hãng thì điều này lại không xảy ra với Brio. Chính vì vậy, đến nay mẫu xe hạng A của Honda vẫn chưa gặt hái được thành công tại thị trường Việt Nam.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)