Chiếc xe Toyota Corona của Đặng Lê Nguyên Vũ bị bắt gặp khi cùng đại gia này xuống phố Sài Gòn dạo chơi. Dựa vào hình dáng bên ngoài, có thể đoán chiếc Corona này thuộc thế hệ thứ 3, sản xuất vào giai đoạn năm 1964 - 1970, tại thị trường Nhật Bản, còn ở Hàn Quốc từ 1966–1972. Chiếc Toyota Corona phiên bản RT40 này sở hữu ngoại hình mang đậm chất cổ điển với hai cặp đèn tròn, đi cùng tấm lưới tản nhiệt cứng cáp nhìn rất hài hòa. Bên dưới lưới tản nhiệt là cản trước màu đen được thiết kế nhô hẳn ra.Phía hông được trang bị cụm đèn xi nhan màu cam, đi cùng logo Corona và dòng chữ UN quen thuộc trên những mẫu xe của “vua cafe”. Đuôi xe có cụm đèn xi nhan, đèn hậu và đèn lùi được thiết kế tạo thành một dải liền kề cùng cản sau nhô ra không khác gì cản trước.Khác với nhiều mẫu xe Toyota Corona đang được rao bán trên nhiều trang có nội thất xuống cấp trầm trọng, chiếc xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã được bọc lại khoang lái và khoang hành khách mới mẻ, nhưng màu sắc ghế cũng khá cổ điển.Nhìn chung chiếc Toyota Corona vừa tròn 60 tuổi của Qua Vũ còn giữ các chi tiết nguyên bản, chủ xe chỉ độ thêm bộ gạt đựng tàn xì gà và hộc đựng bình cá phê, 2 vật dụng bất ly thân của doanh nhân này.Cung cấp sức mạnh cho Toyota Corona là động cơ I4 dung tích 1.5 lít ký hiệu 2R, với công suất cực đại 74 mã lực tại vòng tua máy 5000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 116 N.m tại vòng tua máy 2.600 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tay.Việc xuất khẩu chiếc Corona này tỏ ra phổ biến ở Mỹ và Châu Âu, với hiệu suất động cơ được cải thiện và độ bền được cải thiện so với các phiên bản trước. Chỉ riêng trong tháng 9/1967, Toyota đã sản xuất 80.000 ôtô, trong đó có 30.000 chiếc là Corona.Trong năm 2023, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã bỏ ra hàng chục tỷ đồng để mang về garage mình hơn 30 mẫu xe JDM khác nhau, và ngay những ngày đầu năm mới 2024, doanh nhân này đã xuống phố cùng với 1 mẫu xe Toyota Corona độc lạ, có thể đã được mua trong năm ngoái.Video: Chi tiết Toyota Corona 1964 hàng hiếm.
Chiếc xe Toyota Corona của Đặng Lê Nguyên Vũ bị bắt gặp khi cùng đại gia này xuống phố Sài Gòn dạo chơi. Dựa vào hình dáng bên ngoài, có thể đoán chiếc Corona này thuộc thế hệ thứ 3, sản xuất vào giai đoạn năm 1964 - 1970, tại thị trường Nhật Bản, còn ở Hàn Quốc từ 1966–1972.
Chiếc Toyota Corona phiên bản RT40 này sở hữu ngoại hình mang đậm chất cổ điển với hai cặp đèn tròn, đi cùng tấm lưới tản nhiệt cứng cáp nhìn rất hài hòa. Bên dưới lưới tản nhiệt là cản trước màu đen được thiết kế nhô hẳn ra.
Phía hông được trang bị cụm đèn xi nhan màu cam, đi cùng logo Corona và dòng chữ UN quen thuộc trên những mẫu xe của “vua cafe”. Đuôi xe có cụm đèn xi nhan, đèn hậu và đèn lùi được thiết kế tạo thành một dải liền kề cùng cản sau nhô ra không khác gì cản trước.
Khác với nhiều mẫu xe Toyota Corona đang được rao bán trên nhiều trang có nội thất xuống cấp trầm trọng, chiếc xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã được bọc lại khoang lái và khoang hành khách mới mẻ, nhưng màu sắc ghế cũng khá cổ điển.
Nhìn chung chiếc Toyota Corona vừa tròn 60 tuổi của Qua Vũ còn giữ các chi tiết nguyên bản, chủ xe chỉ độ thêm bộ gạt đựng tàn xì gà và hộc đựng bình cá phê, 2 vật dụng bất ly thân của doanh nhân này.
Cung cấp sức mạnh cho Toyota Corona là động cơ I4 dung tích 1.5 lít ký hiệu 2R, với công suất cực đại 74 mã lực tại vòng tua máy 5000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 116 N.m tại vòng tua máy 2.600 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tay.
Việc xuất khẩu chiếc Corona này tỏ ra phổ biến ở Mỹ và Châu Âu, với hiệu suất động cơ được cải thiện và độ bền được cải thiện so với các phiên bản trước. Chỉ riêng trong tháng 9/1967, Toyota đã sản xuất 80.000 ôtô, trong đó có 30.000 chiếc là Corona.
Trong năm 2023, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã bỏ ra hàng chục tỷ đồng để mang về garage mình hơn 30 mẫu xe JDM khác nhau, và ngay những ngày đầu năm mới 2024, doanh nhân này đã xuống phố cùng với 1 mẫu xe Toyota Corona độc lạ, có thể đã được mua trong năm ngoái.
Video: Chi tiết Toyota Corona 1964 hàng hiếm.