Cuối tuần vừa qua trên con phố Cách Mạng Tháng 8 tại TP HCM, giới săn xe đã bắt gặp mẫu xe điện BMW i3 tái xuất trên đường phố. Mặc dù được đưa về nước gần 2 năm nhưng số lần lăn bánh của mẫu xe điện này chỉ đếm trên đầu ngón tay do chủ nhân của nó ít sử dụng.Đây cũng là chiếc BMW i3 độc nhất Việt Nam hiện nay, chiếc "xe xanh" này thuộc sở hữu của ông Hồ Huy, chủ tịch taxi Mai Linh. Được biết, sau khi được đưa về Việt Nam chiếc xe điện này có giá vào khoảng 2,5 tỷ đồng sau khi hoàn tất các thủ tục về thuế và ra biển trắngViệc tậu mẫu "xe xanh" BMW i3 của ông chủ Mai Linh có thể là động thái nhằm đánh giá và kiểm tra thực tế việc vận hành mẫu xe điện tại thị trường Việt Nam trước khi quyết định đặt lô 100 xe hơi điện của thương hiệu Renault về chạy taxi ở Hà Nội và TP HCM.BMW i3 cùng với mẫu xe hàng hot BMW i8 nằm trong dự án mang tên "Project i", bao gồm những chiếc xe thân thiện với môi trường và có ngoại hình tương lai. Xe dài 3.999 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.578 mm. BMW i3 được thiết kế trên bộ khung bằng nhôm và cabin bằng sợi carbon.Theo BMW, kết cấu của i3 được thiết kế nhằm đạt trọng lượng nhẹ nhất, trọng lượng của xe chỉ chưa đầy 1,2 tấn và có thể dễ dàng thay thế các chi tiết khi bị hỏng. Theo hãng xe Đức cho biết, i3 cũng là một trong những mẫu BMW đầu tiên được trang bị đèn pha LED. Dù là một chiếc xe nhỏ nhưng nhờ nội thất thiết kế thông minh với trang bị tiêu chuẩn bao gồm hệ thống iDrive và Radio Professional, công nghệ kết nối rảnh tay, điều hòa nhiệt độ, hỗ trợ đỗ xe với các cảm biến phía sau.Ghế trước của xe được nâng lên tạo ra sự thoải mái và tầm nhìn bên ngoài tốt, tổng thể diện tích của xe vẫn có thể chở được tới 4 người lớn cùng một số hành lý khác. Tuy nhiên, mẫu xe này có một hạn chế là khi muốn từ bên ngoài vào ghế sau thì bắt buộc phải mở cả hai cửa bên.Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên BMW i3 bao gồm hệ thống phanh chống bó cứng, kiểm soát độ ổn định và kiểm soát độ bám đường, hệ thống túi khí bên hông ghế trước và túi khí rèm bên cỡ lớn. Ngoài ra mẫu xe tiêu chuẩn còn sở hữu dịch vụ hỗ trợ từ xa Assist eCall của BMW.MW i3 sử dụng động cơ điện sản sinh công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-60 km/h trong thời gian 3,7 giây, trong đó chiếc xe cần 7,2 giây để có thể tăng tốc từ 0-100 km/h. Mỗi lần sạc đầy BMW i3 có thể hoàn thành quãng đường dài 190 km.Thời gian sạc tiêu chuẩn 8 tiếng và có thể sạc qua ổ cắm thông thường, ổ cắm công cộng hoặc bộ sạc Wallbox đặc biệt của BMW. Ứng dụng "i Remote" của BMW (cho hệ điều hành iOS và Android) cung cấp thông tin về pin, địa điểm sạc và tin nhắn dịch vụ ngay trên điện thoại thông minh. Được biết, đây cũng là chiếc BMW i3 độc nhất tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Được ra đời cùng với "người anhe me" i8, BMW i3 là một trong hai mẫu xe đầu tiên thuộc series "xe sạch" với thiết kế "tới từ tương lai" i của hãng xe BMW, Đức.
Cuối tuần vừa qua trên con phố Cách Mạng Tháng 8 tại TP HCM, giới săn xe đã bắt gặp mẫu xe điện BMW i3 tái xuất trên đường phố. Mặc dù được đưa về nước gần 2 năm nhưng số lần lăn bánh của mẫu xe điện này chỉ đếm trên đầu ngón tay do chủ nhân của nó ít sử dụng.
Đây cũng là chiếc BMW i3 độc nhất Việt Nam hiện nay, chiếc "xe xanh" này thuộc sở hữu của ông Hồ Huy, chủ tịch taxi Mai Linh. Được biết, sau khi được đưa về Việt Nam chiếc xe điện này có giá vào khoảng 2,5 tỷ đồng sau khi hoàn tất các thủ tục về thuế và ra biển trắng
Việc tậu mẫu "xe xanh" BMW i3 của ông chủ Mai Linh có thể là động thái nhằm đánh giá và kiểm tra thực tế việc vận hành mẫu xe điện tại thị trường Việt Nam trước khi quyết định đặt lô 100 xe hơi điện của thương hiệu Renault về chạy taxi ở Hà Nội và TP HCM.
BMW i3 cùng với mẫu xe hàng hot BMW i8 nằm trong dự án mang tên "Project i", bao gồm những chiếc xe thân thiện với môi trường và có ngoại hình tương lai. Xe dài 3.999 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.578 mm. BMW i3 được thiết kế trên bộ khung bằng nhôm và cabin bằng sợi carbon.
Theo BMW, kết cấu của i3 được thiết kế nhằm đạt trọng lượng nhẹ nhất, trọng lượng của xe chỉ chưa đầy 1,2 tấn và có thể dễ dàng thay thế các chi tiết khi bị hỏng. Theo hãng xe Đức cho biết, i3 cũng là một trong những mẫu BMW đầu tiên được trang bị đèn pha LED.
Dù là một chiếc xe nhỏ nhưng nhờ nội thất thiết kế thông minh với trang bị tiêu chuẩn bao gồm hệ thống iDrive và Radio Professional, công nghệ kết nối rảnh tay, điều hòa nhiệt độ, hỗ trợ đỗ xe với các cảm biến phía sau.
Ghế trước của xe được nâng lên tạo ra sự thoải mái và tầm nhìn bên ngoài tốt, tổng thể diện tích của xe vẫn có thể chở được tới 4 người lớn cùng một số hành lý khác. Tuy nhiên, mẫu xe này có một hạn chế là khi muốn từ bên ngoài vào ghế sau thì bắt buộc phải mở cả hai cửa bên.
Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên BMW i3 bao gồm hệ thống phanh chống bó cứng, kiểm soát độ ổn định và kiểm soát độ bám đường, hệ thống túi khí bên hông ghế trước và túi khí rèm bên cỡ lớn. Ngoài ra mẫu xe tiêu chuẩn còn sở hữu dịch vụ hỗ trợ từ xa Assist eCall của BMW.
MW i3 sử dụng động cơ điện sản sinh công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-60 km/h trong thời gian 3,7 giây, trong đó chiếc xe cần 7,2 giây để có thể tăng tốc từ 0-100 km/h. Mỗi lần sạc đầy BMW i3 có thể hoàn thành quãng đường dài 190 km.
Thời gian sạc tiêu chuẩn 8 tiếng và có thể sạc qua ổ cắm thông thường, ổ cắm công cộng hoặc bộ sạc Wallbox đặc biệt của BMW. Ứng dụng "i Remote" của BMW (cho hệ điều hành iOS và Android) cung cấp thông tin về pin, địa điểm sạc và tin nhắn dịch vụ ngay trên điện thoại thông minh.
Được biết, đây cũng là chiếc BMW i3 độc nhất tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Được ra đời cùng với "người anhe me" i8, BMW i3 là một trong hai mẫu xe đầu tiên thuộc series "xe sạch" với thiết kế "tới từ tương lai" i của hãng xe BMW, Đức.