Audi Skysphere hoàn toàn mới là một trong ba mẫu concept mà hãng xe đến từ Đức sẽ giới thiệu trong thời gian tới. Skysphere có thể biến đổi giữa một chiếc grand tourer vận hành tự động đầy tiện nghi, hoặc một chiếc xe hiệu suất cao hạng sang.Ngoại thất của xe sang Audi Skysphere Concept được lấy cảm hứng từ mẫu xe mui trần Horch 853 Voll & Ruhrbeck Sport Cabriolet của những năm 30 thế kỷ trước.Nổi bật nhất là lưới tản nhiệt khung đơn truyền thống của Audi, nhưng nay đã được thay đổi bởi hệ thống đèn trang trí LED.Mâm xe kích thước 23 inch lấy cảm hứng từ loại nan hoa cổ điển. Thiết kế này còn đóng vai trò lớn trong tính khí động học của xe cũng như khả năng làm mát của hệ thống phanh.Khoang hành lý được đặt ở phía sau. Hệ thống đèn hậu có cấu trúc tương đồng với lưới tản nhiệt bao gồm các bóng LED độc lập.Điểm nổi bật nhất về công nghệ trên Audi Skysphere Concept là khả năng thay đổi chiều dài trục cơ sở lên đến 250 mm chỉ với một phím bấm. Với chế độ thể thao, trục cơ sở của xe dài 4.940 mm. Khi chuyển sang chế độ GT, trục cơ sở tăng đến 5.189 mm, tương đương với mẫu sedan hạng sang Audi A8 L. Audi Skysphere Concept sử dụng một động cơ điện với công suất 632 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4 giây. Hệ thống điện trên xe sử dụng bộ pin 80 kWh, với khả năng di chuyển tối đa một quãng đường dài 500 km với chỉ một lần sạc. Khối lượng của xe vào khoảng 1.800 kg. Audi Skysphere Concept sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau với khả năng đánh lái bánh sau. Hệ thống treo khí nén có thể nâng hạ gầm 10 mm. Nội thất của xe lấy cảm hứng từ ngôn ngữ Art Deco với chất liệu da ghế được làm từ sợi nhân tạo.Ốp nội thất sử dụng chất liệu gỗ Bạch Đàn. Với chế độ lái tự động GT, vô lăng và bàn đạp ga thắng được ẩn đi. Người dùng chỉ có thể thao tác trên màn hình cảm ứng kích thước 55.7 inch.Với chế độ lái thể thao, bảng táp-lô sẽ được dịch chuyển lại gần hơn với người lái. Đồng thời vô lăng, cần số, bàn đạp ga thắng sẽ xuất hiện trở lại. Audi Skysphere Concept có chế độ lái tự động mức độ 4, cho phép người lái không cần phải can thiệp vào quá trình vận hành trong một số trường hợp. Trong thời gian sắp tới, Audi sẽ ra mắt thêm 2 mẫu concept: Grandsphere - một mẫu sedan hạng sang và Urbansphere - một mẫu hatchback hiện đại.Video: Audi Skysphere đặc biệt có thể thay đổi trục cơ sở theo ý muốn.
Audi Skysphere hoàn toàn mới là một trong ba mẫu concept mà hãng xe đến từ Đức sẽ giới thiệu trong thời gian tới. Skysphere có thể biến đổi giữa một chiếc grand tourer vận hành tự động đầy tiện nghi, hoặc một chiếc xe hiệu suất cao hạng sang.
Ngoại thất của xe sang Audi Skysphere Concept được lấy cảm hứng từ mẫu xe mui trần Horch 853 Voll & Ruhrbeck Sport Cabriolet của những năm 30 thế kỷ trước.
Nổi bật nhất là lưới tản nhiệt khung đơn truyền thống của Audi, nhưng nay đã được thay đổi bởi hệ thống đèn trang trí LED.
Mâm xe kích thước 23 inch lấy cảm hứng từ loại nan hoa cổ điển. Thiết kế này còn đóng vai trò lớn trong tính khí động học của xe cũng như khả năng làm mát của hệ thống phanh.
Khoang hành lý được đặt ở phía sau. Hệ thống đèn hậu có cấu trúc tương đồng với lưới tản nhiệt bao gồm các bóng LED độc lập.
Điểm nổi bật nhất về công nghệ trên Audi Skysphere Concept là khả năng thay đổi chiều dài trục cơ sở lên đến 250 mm chỉ với một phím bấm. Với chế độ thể thao, trục cơ sở của xe dài 4.940 mm. Khi chuyển sang chế độ GT, trục cơ sở tăng đến 5.189 mm, tương đương với mẫu sedan hạng sang Audi A8 L.
Audi Skysphere Concept sử dụng một động cơ điện với công suất 632 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4 giây. Hệ thống điện trên xe sử dụng bộ pin 80 kWh, với khả năng di chuyển tối đa một quãng đường dài 500 km với chỉ một lần sạc. Khối lượng của xe vào khoảng 1.800 kg.
Audi Skysphere Concept sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau với khả năng đánh lái bánh sau. Hệ thống treo khí nén có thể nâng hạ gầm 10 mm. Nội thất của xe lấy cảm hứng từ ngôn ngữ Art Deco với chất liệu da ghế được làm từ sợi nhân tạo.
Ốp nội thất sử dụng chất liệu gỗ Bạch Đàn. Với chế độ lái tự động GT, vô lăng và bàn đạp ga thắng được ẩn đi. Người dùng chỉ có thể thao tác trên màn hình cảm ứng kích thước 55.7 inch.
Với chế độ lái thể thao, bảng táp-lô sẽ được dịch chuyển lại gần hơn với người lái. Đồng thời vô lăng, cần số, bàn đạp ga thắng sẽ xuất hiện trở lại. Audi Skysphere Concept có chế độ lái tự động mức độ 4, cho phép người lái không cần phải can thiệp vào quá trình vận hành trong một số trường hợp. Trong thời gian sắp tới, Audi sẽ ra mắt thêm 2 mẫu concept: Grandsphere - một mẫu sedan hạng sang và Urbansphere - một mẫu hatchback hiện đại.
Video: Audi Skysphere đặc biệt có thể thay đổi trục cơ sở theo ý muốn.