Clip: Giấc mơ mùa đông của trẻ em nghèo

Google News

(Kiến Thức) - Clip dài hơn 4 phút gồm những hình ảnh cắt ghép bằng giấy kể câu chuyện cậu bé nghèo chỉ mặc bộ quần áo mỏng manh co ro trong giá lạnh.

Em nhỏ co ro áo mỏng manh
Em khóc khi nghĩ đến cái lạnh mùa đông
Em đã miên man nghĩ:
Tấm áo choàng đủ ấm
Một chiếc bàn học và ngôi nhà nhỏ xinh 
...
Ngồi trước căn nhà lụp xụp, cậu khóc và mơ ước có chiếc áo ấm, bàn học và ngôi nhà khang trang. Bằng những nét vẽ đơn giản, ngôi nhà, cây cối và cậu bé có ước mơ giản dị ấy lần lượt hiện lên khiến người xem nao lòng.

Xúc động trước hoàn cảnh này, các bạn sinh viên cùng chung tay quyên góp quần áo để giúp các em thực hiện giấc mơ về mùa đông ấm hơn.

Trong căn phòng ấm áp và đầy đủ tiện nghi, chứng kiến hoàn cảnh cậu bé trên tivi, một sinh viên đã trăn trở với câu hỏi: "Làm gì để giúp các bạn nhỏ đây?". Cậu đã ngồi bàn với các bạn và cả nhóm quyết tâm "Khởi động chương trình quyên góp". Trên nền nhạc vui tươi, sôi động thay thế cho những giai điệu buồn trước đó, ý tưởng "Đông ấm xứ Thanh" được đưa ra trong sự vui mừng của các thành viên.

Có ý tưởng, nhóm sinh viên tổ chức quyên góp quần áo, sách vở ở trường và nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Sau đó, nhóm lên chuyến xe tình nguyện về huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) mang theo những túi quà. Nhận được áo ấm, trẻ con phấn khởi còn người lớn vui mừng với chiếc chăn bông.

Lời bài hát "Xóa đi hết không gian chia cắt mọi người, tự tin ta sẽ đến với nhau gần nhau hơn" cuối clip và thông điệp "Mang yêu thương về với bản làng" là mục đích nhóm tình nguyện muốn truyền tải với người xem. 



Chỉ sau một ngày xuất hiện, clip của nhóm sinh viên Học viện Báo chí được nhiều trang mạng đăng tải và đã nhận được sự yêu mến, khen ngợi của cộng đồng. 

"Càng xem càng thấy yêu và ý nghĩa", nickname Phượng Nguyễn viết. 

Thích thú với những hình ảnh cắt dán trong clip, Dong Nga chia sẻ: "Yeah! Mang yêu thương về với bản làng. Biển chỉ đường có con chim đen kute quá". 

Nicknam lyvu8382: "Ý tưởng rất hay, bạn đọc nào mà đọc được comment này của mình thì nhớ là cho mình số điện thoại hay địa chỉ để gom quần áo cũ (còn lành lặn, tốt), để các bạn sinh viên có thể gom gửi đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang mong chờ tấm áo ấm. Mình đang có một số áo của trẻ nhỏ, vẫn dùng tốt...".  

Bạn trẻ Thế Thọ: Đông Ấm Xứ Thanh - Mang yêu thương về với bản làng. Một chương trình đầy ý nghĩa của những người con xứ Thanh. "Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình!"

Một số ý kiến cho rằng, clip sẽ hoàn hảo nếu có thêm nhiều hiệu ứng.

Mạnh Mường (Theo VNE)

Bình luận(0)