10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2013

Google News

PGS trẻ nhất Việt Nam 2013 - Lê Anh Vinh đã chính thức trở thành 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2013.

Dựa trên 20 cá nhân được đề cử, Hội đồng giải thưởng đã bỏ phiếu kín để chọn ra 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013.
Sáng 19/3, 10 cá nhân xuất sắc nhận giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013 đã được Hội đồng xét duyệt công bố. Đây là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn nhằm tôn vinh những gương mặt có thành tích đặc biệt trên nhiều lĩnh vực.
Nhung guong mat tre tieu bieu cua Viet Nam 2013
PGS Lê Anh Vinh. 
Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, PGS trẻ nhất Việt Nam năm 2013 Lê Anh Vinh (sinh năm 1983) được bầu chọn. Anh đang công tác tại phòng Khoa học quan hệ quốc tế, HV Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội.
Lê Anh Vinh từng nhận bằng Tiến sĩ của ĐH Havard năm 27 tuổi. Anh cũng là nghiên cứu viên trẻ tại Viện nghiên cứu Toán - Lý Erwin Schrodinger (Viên, Áo) và làm giảng viên tại khoa Toán, ĐH Rochester, Hoa Kỳ.
Nhung guong mat tre tieu bieu cua Viet Nam 2013-Hinh-2
 Nguyễn Đăng Quang.
Người được vinh danh trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật là cậu bé vừa tròn 16 tuổi - Nguyễn Đăng Quang - con trai ca sĩ Thanh Lam.
Sinh năm 1998, Đăng Quang đang theo học tại HV Âm nhạc Quốc gia, đạt nhiều thành tích nổi bật như giải nhất bảng B bộ môn Piano cho lứa tuổi dưới 15 trong cuộc thi Âm nhạc Quốc tế tại Val Tidone lần thứ 13 tại Picenza, Italia; giải vàng và giải đặc biệt Liên hoan âm nhạc Cheonan tại Hàn Quốc năm 2012; giải nhất cuộc thi Piano do Học viện Âm nhạc QG Việt Nam tổ chức; nhận danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu Thủ đô 2013.
Nhung guong mat tre tieu bieu cua Viet Nam 2013-Hinh-3
Nguyễn Dương Kim Hảo. 
Cậu học trò lớp 6 của trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Tân Bình, TP.HCM - Nguyễn Dương Kim Hảo được tôn vinh ở lĩnh vực sáng tạo.
Em là tác giả của bảng điều khiển thông minh giúp người sử dụng tắt các thiết bị điện khi đã ra ngoài, đạt giải sáng tạo của Viện Hàn lâm Hàn Quốc. Ngoài ra, 10X này còn đạt nhiều giải thưởng sáng tạo khác và vinh dự trở thành Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2013.
Nhung guong mat tre tieu bieu cua Viet Nam 2013-Hinh-4
Bùi Quang Tú. 
Trong lĩnh vực học tập, Bùi Quang Tú học sinh lớp 12 trường THPT Amsterdam Hà Nội được bầu chọn bởi thành tích học tập đáng nể khi liên tiếp đạt huy chương vàng kỳ thi Olympic Vật lý châu Á và quốc tế năm 2013.
Nhung guong mat tre tieu bieu cua Viet Nam 2013-Hinh-5
Mai Văn Phương. 
Gương mặt đầu tiên được vinh danh trong lĩnh vực lao động sản xuất là Mai Văn Phương - kỹ sư trưởng người Việt Nam đầu tiên được tuyển chọn làm việc trên tàu khảo sát địa chấn 2D Bình Minh 02. Phương cũng là người trực tiếp chứng kiến và xử lý sự kiện tàu Bình Minh 02 bị 3 tàu hải giám Trung Quốc cắt cáp địa chấn khi đang làm nhiệm vụ tháng 5/2011. Anh còn có nhiều sáng tạo, cải tiến kỹ thuật trong lao động, đoạt danh hiệu Người thợ trẻ giỏi toàn quốc 2013.
Nhung guong mat tre tieu bieu cua Viet Nam 2013-Hinh-6
Nguyễn Sỹ Luận. 
Người còn lại là Nguyễn Sỹ Luận - 8X nổi tiếng với thu nhập 9 tỷ đồng/năm từ nghề chăn nuôi lợn. Anh là giám đốc Công ty cổ phần phát triển Bình Minh, Hà Nội, sở hữu trang trại VAC diện tích 70.000 m2, kinh phí đầu tư hơn 30 tỷ đồng, giải quyết việc làm ổn định cho 45 lao động.
Nhung guong mat tre tieu bieu cua Viet Nam 2013-Hinh-7
Đại úy Mai Hoàng. 
Đại uý CAND Mai Hoàng, Phó trưởng công an huyện Vân Hồ (Sơn La) là người được vinh danh trong lĩnh vực an ninh. Trong năm 2012, anh phối hợp với tập thể, các lực lượng chức năng bắt giữ hàng trăm vụ án liên quan đến ma tuy, vận động 8 đối tượng truy nã ra đầu thú. Đại úy được Chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công hạng Nhì và rất nhiều bằng khen các cấp.
Nhung guong mat tre tieu bieu cua Viet Nam 2013-Hinh-8
Thượng úy Đặng Quốc Khánh. 
Lĩnh vực quốc phòng tôn vinh tấm gương Thượng úy Đặng Quốc Khánh - Đội phó phòng chống tội phạm ma túy đồn biên phòng Hạnh Dịch, Nghệ An. Đây là người trực tiếp tham gia đấu tranh, bắt giữ nhiều vụ án ma túy, tội phạm mua bán người.
Nhung guong mat tre tieu bieu cua Viet Nam 2013-Hinh-9
Lại Văn Điệp (áo xanh). 
Chàng thanh niên khuyết tật nhưng luôn phấn đấu vươn lên trong cuộc sống Lại Văn Điệp là gương mặt tiêu biểu của lĩnh vực hoạt động xã hội. Hiện tại, anh là giám đốc công ty TNHH đồ gỗ mỹ nghệ với doanh thu mỗi năm khoảng 4 tỷ đồng tạo việc làm cho 30 lao động trong đó một nửa là người khuyết tật, đạt thu nhập 3,5-4 triệu/tháng.
Nhung guong mat tre tieu bieu cua Viet Nam 2013-Hinh-10
Nguyễn Thị Ánh Viên. 
Vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên của đội tuyển bơi lội Quốc gia vinh dự nhận giải thưởng này trong lĩnh vực thể dục thể thao. Năm 2013, Ánh Viên đạt 39 huy chương quốc tế các loại tại nhiều giải đấu khu vực và châu Á. Với thành tích vượt trội, Ánh Viên vừa được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ và các cấp.
Lễ trao thưởng các Gương mặt trẻ Việt Nam tiểu biểu 2013 sẽ diễn ra tại văn phòng chính phủ lúc 8h ngày 22/3, sau đó sẽ tham gia Hành trình về nguồn tại khu di tích lịch sử Đền Hùng - Phú Thọ và khu du lịch tâm linh Tây Thiên - Vĩnh Phúc.
Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là Giải thưởng cao quý nhất của Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với mục đích tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, có thành tích đặc biệt xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất… trong thanh, thiếu niên Việt Nam.
Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam được thành lập từ năm 1993, do Thủ tướng Chính phủ là Chủ tịch Danh dự của Quỹ; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn là Chủ tịch Hội đồng điều hành Quỹ. Bắt đầu từ năm nay (2014), báo Tiền phong là cơ quan thường trực Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam và Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.
Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)