Trụ sở Thành ủy Đồng Hới hơn 110 tỷ mới xây đã nứt: Nhà thầu xây dựng là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Trụ sở Thành ủy Đồng Hới (Quảng Bình) có số vốn đầu tư lên đến 118 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh và một phần của TP Đồng Hới, tuy nhiên, dự án vừa xây xong đã bị nứt, hư hỏng nghiêm trọng.

Mới đây, sự việc dự án trụ sở Thành ủy Đồng Hới (Quảng Bình) với tổng mức đầu tư khủng 118 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh và một phần của TP Đồng Hới, tuy nhiên, dự án vừa xây xong đã bị nứt, hư hỏng nghiêm trọng khiến dư luận không khỏi “choáng váng”.
Tru so Thanh uy Dong Hoi hon 110 ty moi xay da nut: Nha thau xay dung la ai?
 Trụ sở Thành ủy Đồng Hới được đánh giá là hoành tráng...
Theo tìm hiểu của PV, dự án này được thiết kế bởi liên danh Viện quy hoạch xây dựng Quảng Bình và Công ty TNHH kiến trúc Triệu Long (ở Đà Nẵng), đơn vị thi công là Công ty TNHH Tiến Đạt (ở Hà Nội). Trong khi đó, trách nhiệm tư vấn giám sát thuộc BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Bình. Công ty TNHH xây dựng Việt Tiến (ở TP Đồng Hới) thi công gói hạ tầng kỹ thuật.
Dự án này có sức chứa lên tới hơn 400 người, chủ đầu tư là Thành ủy Đồng Hới.
Tru so Thanh uy Dong Hoi hon 110 ty moi xay da nut: Nha thau xay dung la ai?-Hinh-2
 ... tuy nhiên, dự án vừa xây xong đã bị nứt, hư hỏng nghiêm trọng.  Ảnh chụp tường không dính với trần nhà, nhìn rất nguy hiểm. (Nguồn ảnh: Tiền Phong).
Trước đó, ghi nhận của báo giới tại dự án này, nhiều phòng làm việc có vết nứt dài cả mét chạy dọc ngang theo tường nhà, bung cả lớp sơn đang bóng lộn. Một số mảng tường không kết dính được với trần nhìn rất nguy hiểm.
Hội trường lớn ở giữa trụ sở Thành ủy Đồng Hới và trụ sở UBND Đồng Hới các phòng hai bên cánh gà vết nứt kéo từ dưới mặt đất lên sát trần nhà, các trụ bên ngoài hội trường cũng bị nứt ngoằn ngoèo.
Tương tự, tường rào khuôn viên phía Thành ủy Đồng Hới cũng xuất hiện những vết nứt toác đút lọt cả bàn tay như muốn đổ sập.
Trao đổi với báo Tiền Phong, ông Lê Văn Phúc - Bí thư Thành ủy Đồng Hới cho biết: “Công trình hiện chưa hoàn thiện nhưng vì bức bí nơi làm việc nên Thành ủy đã chuyển các cơ quan đoàn thể về làm việc từ tháng 3/2019. Việc bị nứt, do công trình đang trong quá trình thi công, chưa bàn giao nên nhà thầu phải chịu trách nhiệm”.
Tru so Thanh uy Dong Hoi hon 110 ty moi xay da nut: Nha thau xay dung la ai?-Hinh-3
 Phần tường rào phía sau trụ sở Thành ủy Đồng Hới nứt toác, lọt cả bàn tay. (Nguồn ảnh: Báo Giao Thông).
Trong khi đó, ông Hoàng Văn Tâm - Phó Bí thư Thành ủy Đồng Hới thừa nhận trên báo Giao Thông rằng: “Trụ sở mới của thành ủy bị nứt ở một số điểm trên tường và hàng rào bao quanh là có thật”.
Ngoài ra, theo ông Tâm, vệt nứt ở tòa nhà hội trường đều nằm ở phần tường bên trong, không chịu lực, không chịu ảnh hưởng trực tiếp của mưa nắng. Hiện các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát nghi do xây dựng bằng gạch không nung.
Còn hàng rào bị nứt toác là do sau khi xây dựng xong thì có một công trình đường bao quanh. Quá trình thi công đường, Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Hoàng Gia (ở Đồng Hới) đã đào rãnh thoát nước khiến nền móng bị sụt lún kéo các trụ tường rào đứt gãy. “Hiện đơn vị thi công trụ sở thành ủy đã lập biên bản và yêu cầu Công tyTNHH Hoàng Gia khắc phục”, ông Tâm nói.
Trước đó, liên quan đến vấn đề này, ngày 27/5, Thành ủy Đồng Hới đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lập biên bản hiện trường, đồng thời yêu cầu Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Hoàng Gia chịu trách nhiệm bỏ kinh phí ra để tháo dỡ, thi công khắc phục.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)