Trải nghiệm khách sạn trên cây ở Thụy Điển

Google News

Căn phòng ngủ mang hình dáng đĩa bay, tổ chim hay được bao phủ bởi 4 mặt gương thuộc chuỗi khách sạn trên cây Treehotel của Thụy Điển hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm khó quên với bất kỳ du khách nào.

Ra mắt từ năm 2010, khu khách sạn trên cây ở Thụy Điển đã thu hút hơn 20.000 lượt khách từ khắp nơi trên thế giới hàng năm. Khách sạn gồm 6 phòng được thiết kế khác nhau ở độ cao từ 2-12m, bám lấy thân những cây thông nằm gần thị trấn Harads, Thụy Điển. Như căn phòng tổ chim được “ngụy trang” hoàn toàn bằng những cành cây. Một căn phòng rộng 24m2, trông như một chiếc cabin với một sân thượng nhìn ra thung lũng sông Lule bình dị cũng là nét độc đáo thu hút các du khách.
Hay như phòng Mirrorcube, rộng 16m2 được sơn bằng chất liệu phản quang để phản chiếu môi trường xung quanh. Mirrorcube được bao phủ bởi 4 mặt gương, nếu không có cây cầu, du khách khó lòng nhận ra căn phòng này. Phòng nghỉ đĩa bay cũng là một ý tưởng độc đáo của khách sạn trên cây Treehotel. Chiếc buồng ngủ lơ lửng trên không chẳng khác nào tàu vũ trụ UFO. Lối duy nhất dẫn lên phòng là chiếc cầu thang dựng đứng. Công trình bằng kim loại này cao 6m so với mặt đất. Căn phòng có sức chứa 5 người.
Trai nghiem khach san tren cay o Thuy Dien
Khách sạn trên cây ở Thụy Điển đã thu hút hơn 20.000 lượt khách từ khắp nơi trên thế giới hàng năm. 
Bertil Harstrom, người thiết kế ra căn phòng UFO, muốn du khách có một trải nghiệm mới lạ khi ở trong rừng. Ông đã trăn trở với ý tưởng phải làm trong một căn phòng trên cây. Ông đặt câu hỏi “Thứ gì luôn có ở trong rừng?” - đó là những cái tổ chim. Và làm gì để tạo nên sự khác biệt, độc đáo và mới lạ, cho du khách? Vậy là căn phòng đĩa bay đã ra đời.
Chủ nhân của khách sạn này là cặp vợ chồng Kent Lindwall và Britta Jonsson Lindvall. Ông Kent cho biết: “Chúng tôi nảy ra ý tưởng này vì muốn xây dựng những khách sạn thân thiện với môi trường. Con người có thể ở trên ngọn cây mà vẫn an toàn. Chúng tôi muốn kết nối khách sạn với thiên nhiên bằng cách đưa nó vào môi trường xung quanh mà không làm hại chúng. Đó là điều quan trọng để mọi người có thể đến và thư giãn trong rừng”.
Ông Kent chia sẻ về ý tưởng xây dựng khách sạn, trong một chuyến du lịch ở Nga, ông đã tiếp xúc với 3 kiến trúc sư nổi tiếng người Thụy Điển Beces Harstrom, Thomas Sandell và Marten Cyren. Bị cuốn hút bởi ý tưởng về việc tạo ra những “ngôi nhà” trên cây tinh xảo nhưng bền vững với môi trường, các kiến trúc sư đã đồng ý hợp tác với ông để thiết kế những ngôi nhà này. Sau đó, các phòng khách sạn Tổ chim, Chim xanh, Con chuồn chuồn, UFO, Cabin và Mirrorcube đã được xây dựng trong khu rừng.
Các ngôi nhà được treo lơ lửng cách mặt đất và được kết nối với các thân cây hỗ trợ với các giá đỡ được thiết kế đặc biệt đảm bảo cây vẫn sống và phát triển bình thường. Mỗi ngôi nhà trên cây đều được thiết kế đặc biệt theo cách riêng, sở hữu kiến trúc đặc biệt hoàn toàn khác nhau, cả trong lẫn ngoài.
Các phòng của khách sạn đều có kiến trúc khác nhau và có giường đôi, ghế ngồi, có thang hoặc dây thừng để lên xuống. Khách sạn được xây bằng gỗ và nhôm. Sàn nhà được sưởi ấm bằng năng lượng mặt trời. Khách hàng tại Treehotel đều dùng chung phòng tắm và phòng tắm hơi sang trọng trên mặt đất, vì việc lắp đặt hệ thống nước cho từng ngôi nhà trên cây sẽ phá hủy khu rừng. Giá mỗi ngày ở khách sạn cây này khoảng 390 bảng Anh, tương đương 12 triệu đồng.
Theo Yên Huỳnh/saigondautu.com

>> xem thêm

Bình luận(0)