Ông Dương Công Minh "bỏ" BĐS Him Lam và hàng loạt công ty

Google News

Như đã khẳng định, ông Dương Công Minh chính thức rút khỏi Him Lam để tập trung cho quá trình tái cơ cấu Sacombank.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa có thông báo thay đổi thông tin của người nội bộ là ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT.
Theo đó, ông Minh từ chức Chủ tịch HĐQT tại 4 công ty là Công ty Cổ phần Him Lam, Công ty Cổ phần dụng cụ thể thao Bảo Long, Công ty Cổ phần Phát triển Xín Mần, Công ty Cổ phần Chứng khoán Liên Việt.
Hiện tại, ông Minh chỉ giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT tại Sacombank.
 Ông Dương Công Minh chỉ còn là Chủ tịch ở Sacombank. Ảnh: Lê Quân.
Việc rút khỏi ghế Chủ tịch HĐQT tại các công ty khác của ông Dương Công Minh nhằm đáp ứng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các Tổ chức tín dụng (TCTD). Theo quy định này, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc của TCTD không được đồng thời giữ các chức danh tương đương của doanh nghiệp khác.
Ông Minh cũng từng khẳng định sẽ từ chức Chủ tịch HĐQT tại Him Lam để tập trung vào quá trình tái cơ cấu Sacombank. Việc thôi chức ở Him Lam sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty.
Được biết, hiện tại ông Minh sở hữu 99% cổ phần của Him Lam. Khi ông rời khỏi vị trí này, công ty sẽ bầu lại cơ cấu của ban quản trị, dự kiến ông Trần Văn Tĩnh sẽ đảm nhiệm chức vụ này.
Ông Dương Công Minh trúng cử vào HĐQT Sacombank và được bầu làm Chủ tịch ngân hàng này tại Đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức tháng 7/2017. Để “dọn đường” cho vị trí tại Sacombank, ông cũng thoái vốn tại LienVietPostBank, nơi ông làm Chủ tịch HĐQT.
Theo Bình Nguyên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)