Ngân hàng TMCP Nam Á thay "tướng" giữa đường

Google News

Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) là đơn vị mới nhất quyết định thay “tướng” khi năm tài chính 2018 vẫn đang ở quý đầu. Trước đó, nhiều nhà băng đã ồ ạt thay lãnh đạo cấp cao.

Sau khi bà Lương Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc NamABank, xin từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân để thực hiện công việc mới, HĐQT NamABank đã quyết định bổ nhiệm ông Trần Ngọc Tâm làm Quyền tổng giám đốc kể từ ngày 5/3. Trước đó, ông Tâm đang đảm nhiệm vai trò Phó tổng giám đốc tại ngân hàng này.
Ông Trần Ngọc Tâm sinh năm 1973, tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học UBIS, Thụy Sĩ. Ông có hơn 20 năm công tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và từng kinh qua nhiều vị trí trọng yếu tại các tổ chức kinh tế có uy tín.
 Ông Trần Ngọc Tâm, Quyền tổng giám đốc mới tại NamABank. Ảnh: NamABank.
Ông Tâm bắt đầu làm việc tại ngân hàng NamABank từ năm 2003, và đến năm 2008 ông đã được bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc ngân hàng cho đến nay.
Từ giữa năm 2017, ông được giao nhiệm phó tổng giám đốc phụ trách lĩnh vực kinh doanh một trong ba lĩnh vực trọng yếu tại ngân hàng.
Hiện tại, nhà băng này vẫn nằm trong nhóm ngân hàng chưa niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán nên tình hình tài chính tại nhà băng này không được cập nhật thường xuyên.
Theo báo cáo tài chính mới nhất tại ngân hàng này, tính đến hết quý I/2017, tổng tài sản ước đạt trên 45.500 tỷ đồng, trong đó dư nợ tín dụng đạt trên 25.200 tỷ đồng và huy động vốn đạt trên 31.700 tỷ đồng.
Trong khi cùng kỳ quý I/2016, ngân hàng thu về khoản lãi ròng lên tới 69 tỷ đồng, thì quý I/2017, nhà băng này chỉ thu về vỏn vẹn 8 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu của đà giảm lợi nhuận là do chi phí lãi và các chi phí tương tự tăng mạnh trong khi thu nhập lãi không tăng khiến thu nhập lãi thuần ngân hàng giảm hơn 122 tỷ đồng so với cùng kỳ.
Thời gian gần đây, liên tiếp thông tin thay “tướng” được các ngân hàng công bố đặc biệt trong nhóm ngân hàng thương mại cổ phần từ nhân.
Trước NamABank, KienLongBank cũng đã có quyết định bổ nhiệm bà Trần Tuấn Anh, Phó tổng giám đốc lên giữ chức vụ Quyền tổng giám đốc thay ông Võ Văn Châu chuyển sang làm Phó chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2018-2022.
Đầu tháng 2 vừa qua, ông Nguyễn Cảnh Vinh cũng đã bất ngờ thôi làm Tổng giám đốc tại SeABank chỉ sau chưa đầy 5 tháng ngồi trên chiếc “ghế nóng” này. Thay vào đó, SeABank một lần nữa bổ nhiệm ông Lê Văn Tần vào vị trí phụ trách điều hành hoạt động ngân hàng trong thời gian ngân hàng tìm lãnh đạo mới.
Đầu năm 2018, ABBank cũng thông báo HĐQT nhà băng này đã chấp nhận đơn từ nhiệm chức danh tổng giám đốc của ông Cù Anh Tuấn vì lý do cá nhân. Người thay ông Tuấn ngồi "ghế nóng" của ngân hàng này là ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó tổng giám đốc, sẽ đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của tổng giám đốc.
Theo Quang Thắng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)