Miền Trung lũ lụt: Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo...chuyển hàng cứu trợ miễn phí

Google News

(Kiến Thức) - Các hãng bay Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo vừa thông báo sẽ tiếp nhận và vận chuyển hàng cứu trợ miễn phí đến đồng bào miền Trung đang chịu ảnh bởi mưa lũ, ngập lụt.

Nhằm chia sẻ những khó khăn và thiệt hại mà đồng bào miền Trung đang phải vượt qua trong đợt mưa lũ, ngập lụt lịch sử gây ra, Tổng công ty Hàng không Việt Nam mới đây đã phát đi thông báo sẽ tiếp nhận và vận chuyển hàng cứu trợ miễn phí của các cơ quan, tổ chức xã hội, từ thiện tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung.
Theo đó, từ ngày 18/10/2020, hàng hóa cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco từ Hà Nội và TP HCM đi các tỉnh miền Trung.
Các hãng sẽ miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan đến vận chuyển các hàng hóa này bằng đường hàng không.
Mien Trung lu lut: Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo...chuyen hang cuu tro mien phi
 Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo...chuyển hàng cứu trợ miễn phí tới đồng bào lũ lụt miền Trung. (Ảnh minh họa).
Cùng với đó, hãng hàng không Vietjet cũng có thông báo từ ngày 19/10/2020, hãng sẽ miễn phí vận chuyển hoàn toàn cho hàng hóa cứu trợ.
Vietjet ưu tiên chuyên chở nhanh nhất trên các chuyến bay của Vietjet xuất phát từ TP HCM, Hà Nội đi đến các sân bay Chu Lai (Quảng Nam), Đà Nẵng (TP Đà Nẵng), Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Đồng Hới (Quảng Bình) và Vinh (Nghệ An).
Mien Trung lu lut: Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo...chuyen hang cuu tro mien phi-Hinh-2
Hình ảnh thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị ngập sâu trong nước do ảnh hưởng của trận mưa lũ lịch sử. (Ảnh: Zing).
Ngoài ra, còn có Bamboo Airways cũng thông báo từ ngày 19/10/2020, hãng sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và các tập thể, cá nhân… tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung, bao gồm cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan đến vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.
Theo hãng, hàng hóa cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways từ Hà Nội và TP HCM đi Vinh, Đồng Hới, Chu Lai, Đà Nẵng.
Việc vận chuyển hàng cứu trợ miễn phí được cả 3 Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo áp dụng đối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, Ủy ban nhân dân các tỉnh/ thành phố, Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, các quỹ từ thiện được cơ quan nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ…
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)