Lĩnh án phạt nửa tỷ đồng vì dùng 16 tài khoản thao túng cổ phiếu Cencon Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Ông Vũ Thái đã sử dụng 16 tài khoản để liên tục mua, bán, giao dịch khớp đối ứng giữa các tài khoản với nhau nhằm mục đích tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu CEN của CTCP Cencon Việt Nam.
 

Ngày 16/1, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vũ Thái số tiền 550 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Cụ thể, ông Vũ Thái đã sử dụng 16 tài khoản để liên tục mua, bán, giao dịch khớp đối ứng giữa các tài khoản với nhau nhằm mục đích tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu CEN của CTCP Cencon Việt Nam.

Căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán số lợi bất hợp pháp từ việc thực hiện hành vi vi phạm cho thấy không có số lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm của ông Vũ Thái.

Cổ phiếu CEN bắt đầu giao dịch trên UPCoM vào tháng 6/2018 với giá tham chiếu ngày đầu là 10.400 đồng/cp.

Chỉ sau 2 tháng giao dịch, cổ phiếu đã gây “sốc” trên thị trường, khi tăng lên gần 210.000 đồng/cp (phiên 22/8/2018). Thế nhưng đến hiện tại khi đóng cửa phiên giao dịch 17/1, thị giá CEN dừng ở mức 12.000 đồng/cp.

Linh an phat nua ty dong vi dung 16 tai khoan thao tung co phieu Cencon Viet Nam
 Diễn biến giao dịch cổ phiếu CEN từ khi giao dịch tháng 6/2018.

Được biết, CTCP CENCON Việt Nam tiền thân là CTCP Đầu tư Thành Thái, được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0107268056 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 24/12/2015, với số vốn điều lệ ban đầu là 3 tỷ đồng và 03 cổ đông sáng lập.

Hoạt động kinh doanh chính của công ty là bán buôn tổng hợp. Các sản phẩm bán buôn chính bao gồm: Thực phẩm đông lạnh; Sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thiết bị vật tư y tế; Vật liệu xây dựng chủ yếu cửa nhựa, cửa thép.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)