Giá vàng hôm nay 27/2: Thế giới tăng vọt, trong nước giảm nhanh

Google News

Giá vàng hôm nay 27/2 trên thế giới tăng vọt do đồng USD tụt giảm trước một thời điểm quan trọng. Trong khi đó, giá vàng trong nước giảm nhanh sau tuần lễ ngày vía Thần tài.

Tới đầu giờ sáng 27/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.337,4 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.339 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 16,2% (+187 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 37,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, ngang bằng so với vàng trong nước.
 

Giá vàng thế giới tăng vọt do đồng USD tụt giảm trước một thời điểm quan trọng khi mà tân Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell sẽ có buổi điều trần đầu tiên trước quốc hội Mỹ về chính sách tiền tệ và kinh tế trong ngày 27/2. Trong khi đó, giá vàng trong nước giảm nhanh sau tuần lễ ngày vía Thần tài.

Đồng USD tăng vọt khoảng 0,4% so với rổ các đồng tiền chủ chốt trong phiên đầu tuần. Nó giúp đẩy giá vàng tăng mạnh trở lại sau khi giảm 1,4% trong cả tuần trước đó.

Giới đầu tư nhanh chóng bán đồng bạc xanh và mua vào các đồng tiền chủ chốt kahcs trước thời điểm ông Powell có phiên điều trần trước quốc hội Mỹ. Họ lo sợ sẽ có những biến động mạnh sau thời điểm này.

Giá vàng hồi phục nhanh còn do Trung Quốc và một số nước châu Á vừa kết thúc kỳ nghỉ tết kéo dài hơn 1 tuần.

Đồng USD hiện vẫn đang chịu nhiều sức ép khác. Giới đầu tư gần đây lo ngại những chính sách của tổng thống Donald Trump đưa ra trong thời gian qua sẽ không mang về những kết quả tích cực như kỳ vọng trước đó.

Bên cạnh đó, đồng USD còn chịu áp lực từ nỗ lực hạn chế nhập và thúc đẩy xuất khẩu của ông Donald Trump. Theo đó, một đồng USD yếu sẽ giúp Mỹ nhiều trong việc cân bằng lại cán cân thương mại vốn thâm hụt khá nhiều so với các đối tác thương mại lớn như Trung Quốc trong nhiều năm trước đây.

Một số dự báo cho rằng, giá vàng giao ngay có thể sẽ tăng lên 1.354 USD/ounce, sau khi ổn định ở mức hỗ trợ 1.326 USD/ounce.

Phân tích kỹ thuật cũng cho thấy, vàng trong ngắn hạn có xu hướng tăng. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.340 USD/ounce và sau đó là: 1.350 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.326 USD/ounce và sau đó là: 1.316 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng trong nước mua vào khoảng 100 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 26/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,18 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng hạ nhiệt sau nhiều phiên sôi động trong tuần lễ ngày vía Thần Tài. Tại các đơn vị giao dịch vàng ghi nhận lưu lượng khách mua bán đan xen, lượng mua vàng và bán ngang bằng.


Theo V. Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)