Giá vàng hôm nay 2/7: Siết chặt cung tiền, vàng giao dịch ở mức thấp

Google News

Giá vàng thế giới giảm chạm mức thấp nhất trong 6 tuần, quanh ngưỡng 1.800 USD/ounce trong bối cảnh FED nỗ lực kiềm chế lạm phát.

Giá vàng trong nước
Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:
SJC TP.HCM: 68,15 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,75 triệu đồng/lượng (bán ra)
SJC Hà Nội: 68,15 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,77 triệu đồng/lượng (bán ra)
Doji Hà Nội: 68,1 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,7 triệu đồng/lượng (bán ra)
Doji TP.HCM: 68,1 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,7 triệu đồng/lượng (bán ra)
Gia vang hom nay 2/7: Siet chat cung tien, vang giao dich o muc thap
Ảnh minh họa.
Giá vàng quốc tế
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 10,4 USD xuống mức 1.807,5 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2022 trên sàn Comex New York giảm 10,2 USD xuống 1.807,3 USD/ounce.
Số liệu mới nhất từ Bộ Thương mại Mỹ cho thấy Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đã giảm khoảng 1,6% trong quý I/2022 so với mức tăng 6,9% trong quý IV/2021.
Số liệu GDP đã củng cố đồn đoán của thị trường rằng Mỹ đang đứng trước một cuộc suy thoái kinh tế. Với mức giảm 1,6% trong quý I/2022, về mặt kỹ thuật, nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái nếu không tăng trưởng trở lại vào cuối quý thứ hai, kết thúc vào ngày 30/6.
Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm chạm mức thấp nhất kể từ ngày 6/6.
Trong khi chỉ số PMI Chicago, theo dõi hoạt động kinh doanh trong khu vực, đạt 56 điểm trong tháng 6, thấp hơn so với ước tính của Street Account là 58,3 điểm.
Dữ liệu yếu kém được đưa ra khi lo ngại về suy thoái ngày càng tăng gần đây, do Fed cố gắng đối phó với lạm phát gia tăng bằng việc nâng lãi suất quyết liệt hơn.
Dự báo giá vàng
Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals cho biết, vàng khép lại quý này trong xu hướng giảm do các đề xuất chính sách thắt chặt hơn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Ngoài ra, có nhiều khả năng những lo lắng về suy thoái kinh tế sẽ làm giảm nhu cầu đối với nhiều loại hàng hóa.
Stephen Innes, đối tác quản lý của công ty quản lý tài sản SPI Asset Management (Thụy Sỹ), cho biết giá vàng đã bắt đầu đi xuống từ siêu chu kỳ giảm phát hàng hóa do các đợt tăng lãi suất của Fed và USD vẫn mạnh, bất chấp lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ hạ thấp.
Vàng thường được hưởng lợi từ lạm phát cao, nhưng lãi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.
Theo Duy Anh / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)