Ăn theo World Cup, kinh doanh 30.000 bộ thể thao giả mạo nhãn hiệu

Google News

Trung bình mỗi bộ quần áo thể thao giả mạo nhãn hiệu Adidas, Nike được cơ sở đăng bán từ 55.000 - 65.000 đồng/bộ. Toàn bộ hàng hóa được kinh doanh chủ yếu trên mạng xã hội.

 

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, chiều ngày 02/12/2022, Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội phối hợp với Đội 4 Phòng PC03 - Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh nằm trong khuôn viên Công ty Cổ phần thương mại Hiệp Hương, ngõ 11 Trần Vĩ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cơ sở kinh doanh do ông Thiều Tiến Lợi (sinh năm 1986) là chủ.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa trong kho.

Đoàn kiểm tra phát hiện gần 30.000 bộ quần áo, đôi giầy, đôi găng tay có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas với mẫu mã quần áo của một số quốc gia như Bỉ, Nhật Bản và các Câu lạc bộ Manchester United, Tottenham Hotspur... đang bày bán tại cơ sở.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông Thiều Tiến Lợi cho biết, cơ sở kinh doanh của ông sử dụng tài khoản trên mạng xã hội facebook và các tài khoản trên mạng xã hội Zalo để đăng tải hình ảnh, nhận đặt hàng để bán các sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nói trên.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo trên để củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định với các hành vi: Kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

 

Theo ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội, trong thời gian gần đây, cả thế giới nói chung và người dân Việt Nam nói riêng đang cùng hướng đến diễn biến các trận đấu của giải bóng đá vô địch thế giới World Cup 2022. Cùng với đó là nhu cầu sử dụng quần áo bóng đá, giầy, găng tay phục vụ cho hoạt động thi đấu và cổ vũ bóng đá ngày càng tăng.

Nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, nhiều đối tượng kinh doanh, buôn bán các loại hàng hóa là quần áo, giầy, găng tay… là hàng giả, hàng nhái dùng cho môn bóng đá đã lựa chọn thời điểm tập kết, cung cấp ồ ạt các mặt hàng này ra thị trường thông qua hoạt động thương mại điện tử bằng các mạng xã hội như zalo, facebook...

 

Loại thuốc đắt nhất thế giới, giá đến 85 tỷ mỗi liều

Hemgenix, một loại thuốc chữa bệnh máu khó đông chỉ dùng một liều, gần đây đã lập kỷ lục thế giới mới về loại thuốc đắt nhất từ trước đến nay với con số khổng...

 

Theo NK/Sức khôe và đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)