Hà mã cậy mạnh bắt nạt trâu rừng, gặp voi “tắt điện"

Google News

(Kiến Thức) - Cậy mạnh bắt nạt trâu rừng, thế nhưng khi gặp phải voi khổng lồ, hà mã lại nhún nhường, nhã nhặn không dám làm gì. 

Mới đây, tại vườn quốc gia Kruger, Nam Phi, các nhà làm phim đã quay lại được cảnh tượng thú vị, khắc họa rõ nét đời sống của những loài động vật trong thiên nhiên hoang dã
Ha ma cay manh bat nat trau rung, gap voi “tat dien"
 
Theo thông tin đăng tải, ngày hôm đó, một con trâu rừng trong lúc nghỉ ngơi đã không hay không biết tiến vào lãnh địa của hà mã. Thấy hố nước tự nhiên vắng vẻ, trâu rừng khoan thai bước xuống, vừa để tắm rửa sạch sẽ, vừa để giải khát sau một chặng đường di chuyển dài. 
Ha ma cay manh bat nat trau rung, gap voi “tat dien"-Hinh-2
 
Hà mã được xem là loài động vật cực kỳ hung dữ và ích kỷ, chúng có thể kịch chiến với cả đồng loại để chiếm được tiện nghi về không gian riêng. Chính vì thế, hành động tự nhiên của trâu rừng khiến hà mã hung dữ chướng tai gai mắt.
Nó lập tức tiến sát lại trâu rừng với khí thế bá chủ, khiến trâu rừng hoảng sợ và bỏ chạy lên bờ. 
Ha ma cay manh bat nat trau rung, gap voi “tat dien"-Hinh-3
 
Cùng lúc đó, một con voi trưởng thành cũng bước tới hố nước để giải khát. Nó chứng kiến cảnh hà mã hằm hè và dọa nạt trâu rừng, ép trâu rừng phải rời khỏi hố nước nhưng vẫn thản nhiên như không. 
Ha ma cay manh bat nat trau rung, gap voi “tat dien"-Hinh-4
 
Sau khi thấy hà mã dương oai diễu võ, con voi khổng lồ thong thả bước đến, tự tin dùng vòi khuấy động mặt nước. Khi đã giải khát xong, voi khổng lồ còn nghịch ngợm thêm một lúc. 
Ha ma cay manh bat nat trau rung, gap voi “tat dien"-Hinh-5
 
Tuy nhiên, khi đụng độ với voi khổng lồ, hà mã lại có thái độ khác hẳn, mềm mỏng và nhượng bộ gần như tuyệt đối. Dường như biết mình ở thế yếu hơn, hà mã không hề quầy rầy hứng thú uống nước của con voi mà chỉ lẳng lặng quan sát, điều này khiến những người chứng kiến không khỏi ngạc nhiên thích thú. 
Ha ma cay manh bat nat trau rung, gap voi “tat dien"-Hinh-6
 
Hóa ra, hà mã không phải là loài động vật hung dữ điên cuồng, bất chấp tất cả. Chúng cũng là kẻ thức thời, gặp kẻ mạnh thì tránh, gặp kẻ yếu mới ra bắt nạt, đúng với quy luật sinh tồn trong tự nhiên, mạnh được yếu thua. 
Kiều Dụ (Theo Youtube)

>> xem thêm

Bình luận(0)