Vì sao chiếc máy bay nặng lại bay lên dễ dàng như vậy?

Google News

Xung quanh chúng ta ngày càng có nhiều công nghệ cao, không chỉ đồ gia dụng mà cả phương tiện giao thông cũng trải qua những thay đổi chấn động địa cầu.

Máy bay tuy đã có lịch sử gần trăm năm nhưng nó mới được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống của chúng ta vài chục năm trở lại đây, trong khi chúng ta đang tận hưởng sự tiện lợi mà nó mang lại thì không biết các bạn đã từng đặt câu hỏi tại sao máy bay nặng vậy lại bay được trên trời cao hay chưa?

Vi sao chiec may bay nang lai bay len de dang nhu vay?

Máy bay cất cánh cần nhiên liệu trong thùng nhiên liệu để đẩy nó đi, nhưng nó không chỉ dựa vào thùng nhiên liệu, những người bạn đã quan sát kỹ máy bay nên biết rằng máy bay được cấu tạo từ cơ thể, cánh, đuôi ngang và động cơ aero, động cơ aero là cái mà chúng ta muốn nói đến bình nhiên liệu, và cánh được sử dụng để duy trì sự cân bằng của thân máy bay. Không chỉ vậy, khi máy bay cất cánh, luồng không khí thông qua cánh cong có thể tạo lực đẩy cho máy bay khi lăn trên các đường song song.

Vi sao chiec may bay nang lai bay len de dang nhu vay?-Hinh-2

Đuôi ngang của máy bay đặc biệt quan trọng khi máy bay chuẩn bị cất cánh, khi máy bay chuẩn bị cất cánh, phi công điều khiển đuôi ngang để tạo đà cho máy bay hướng lên trên. Gió mạnh có thể làm máy bay bay hướng lên trên, giống như cung cấp cho nền tảng những thứ trên đó thêm một vận tốc ban đầu.

Động cơ là lực chính, nhưng chức năng chính của nó là cho phép máy bay tăng tốc và trượt trên đường song song, khi lực gió phù hợp, máy bay sẽ lợi dụng lực gió bay lên trời để thực hiện chuyến bay.

Vi sao chiec may bay nang lai bay len de dang nhu vay?-Hinh-3

Chúng ta có thể so sánh máy bay với ô tô có cánh, khi ô tô chạy trên mặt đất, nó cần một bình xăng để cung cấp năng lượng cho nó, khi máy bay bay trên trời, nó cần một bình xăng lớn, tức là aero - động cơ. Nó có thể lái đi trực tiếp, máy bay có kích thước lớn, chở được nhiều hành khách nặng cân nên cần có máy trợ lực mới có thể bay được.

Vi sao chiec may bay nang lai bay len de dang nhu vay?-Hinh-4

Cân bằng là rất quan trọng để một chiếc máy bay bay trơn tru trên không trung. Không có cánh thì máy bay không thể bay lên trời, giống như thiên nga không có cánh thì không thể bay lên trời xanh. Nếu đôi cánh không cân bằng, thì máy bay không thể ổn định trong không trung, giống như việc một vật nặng lơ lửng trong không trung là điều không thể.

Theo Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)