Câu chuyện về " con tàu ma" SS Baychimo lênh đênh trên biển trong nhiều thập kỷ khiến công chúng tò mò. Con tàu này được đóng bởi công ty Lindholmens tại Gothenburg. Ban đầu, nó được đặt tên là Ångermanelfven.Vào năm 1914, tàu SS Baychimo lần đầu tiên ra biển. Mục đích của nó là vận chuyển hàng hóa giữa Hamburg và Thụy Điển cho tới khi Chiến tranh thế giới 2 nổ ra vào tháng 8/1914.Sau khi Thế chiến 2 kết thúc, con tàu Ångermanelfven trở thành tài sản của nước Anh. Đây là một phần bồi thường thiệt hại chiến tranh mà Đức phải trả cho các nước Đồng minh.Đến năm 1921, Công ty Vịnh Hudson mua lại con tàu Ångermanefven và đổi tên thành Baychimo. Con tàu này đã hoàn thành 9 chuyến chở hàng bao gồm lông và da thú, thuốc lá, vũ khí dọc bờ biển phía Bắc Canada.Vào ngày 1/10/1931, tàu Baychimo mắc kẹt trong băng do gặp phải trận bão tuyết lớn. Do đó, thủy thủ đoàn tạm rời khỏi tàu, đi bộ khoảng gần 1 km tới thị trấn Barrow gần đó.Hai ngày sau, thành viên thủy thủ đoàn quay lại thì thấy con tàu Baychimo đã tự thoát được khỏi lớp băng và trôi dạt trên biển. Đến ngày 8/10, con tàu lại một lần nữa mắc kẹt. Sau đó, nó biến mất.Vào ngày 24/11/1931, con tàu Baychimo được nhìn thấy cách vị trí thả neo 72 km về phía Nam. Khi ấy, thủy thủ đoàn thu hồi bất cứ thứ gì có giá trị còn trên tàu.Kể từ đó cho đến năm 1969, người ta nhìn thấy "con tàu ma" Baychimo lênh đênh trên vùng biển Bắc Cực ít nhất 7 lần. Sau đó, không ai biết nó di chuyển đến đâu."Con tàu ma" Baychimo không bị chìm suốt nhiều thập kỷ qua khiến giới chuyên gia bất ngờ cũng như cố gắng tìm kiếm dấu vết của nó. Dù vậy, đến nay, tung tích của con tàu vẫn là một ẩn số.Mời độc giả xem video: Bão số 9 Molave giật cấp 17, Tàu cá chìm trên biển khi chạy bão, 12 ngư dân mất tích. Nguồn: VTV TSTC.
Câu chuyện về " con tàu ma" SS Baychimo lênh đênh trên biển trong nhiều thập kỷ khiến công chúng tò mò. Con tàu này được đóng bởi công ty Lindholmens tại Gothenburg. Ban đầu, nó được đặt tên là Ångermanelfven.
Vào năm 1914, tàu SS Baychimo lần đầu tiên ra biển. Mục đích của nó là vận chuyển hàng hóa giữa Hamburg và Thụy Điển cho tới khi Chiến tranh thế giới 2 nổ ra vào tháng 8/1914.
Sau khi Thế chiến 2 kết thúc, con tàu Ångermanelfven trở thành tài sản của nước Anh. Đây là một phần bồi thường thiệt hại chiến tranh mà Đức phải trả cho các nước Đồng minh.
Đến năm 1921, Công ty Vịnh Hudson mua lại con tàu Ångermanefven và đổi tên thành Baychimo. Con tàu này đã hoàn thành 9 chuyến chở hàng bao gồm lông và da thú, thuốc lá, vũ khí dọc bờ biển phía Bắc Canada.
Vào ngày 1/10/1931, tàu Baychimo mắc kẹt trong băng do gặp phải trận bão tuyết lớn. Do đó, thủy thủ đoàn tạm rời khỏi tàu, đi bộ khoảng gần 1 km tới thị trấn Barrow gần đó.
Hai ngày sau, thành viên thủy thủ đoàn quay lại thì thấy con tàu Baychimo đã tự thoát được khỏi lớp băng và trôi dạt trên biển. Đến ngày 8/10, con tàu lại một lần nữa mắc kẹt. Sau đó, nó biến mất.
Vào ngày 24/11/1931, con tàu Baychimo được nhìn thấy cách vị trí thả neo 72 km về phía Nam. Khi ấy, thủy thủ đoàn thu hồi bất cứ thứ gì có giá trị còn trên tàu.
Kể từ đó cho đến năm 1969, người ta nhìn thấy "con tàu ma" Baychimo lênh đênh trên vùng biển Bắc Cực ít nhất 7 lần. Sau đó, không ai biết nó di chuyển đến đâu.
"Con tàu ma" Baychimo không bị chìm suốt nhiều thập kỷ qua khiến giới chuyên gia bất ngờ cũng như cố gắng tìm kiếm dấu vết của nó. Dù vậy, đến nay, tung tích của con tàu vẫn là một ẩn số.
Mời độc giả xem video: Bão số 9 Molave giật cấp 17, Tàu cá chìm trên biển khi chạy bão, 12 ngư dân mất tích. Nguồn: VTV TSTC.