Dùng ốp lưng trong suốt khiến iPhone 12 bị “bay màu”?

Google News

Nhiều chiếc iPhone 12 bị bay màu sau một thời gian sử dụng mà chưa rõ nguyên nhân. Nguyên nhân có thể do iPhone tiếp xúc với tia cực tím thông qua ốp lưng trong suốt.

Một số mẫu iPhone 12 bị “bay màu” ở phần khung nhôm sau một thời gian sử dụng, theo một báo cáo cùa Svetapple.sk. Trang này theo đó đăng tải một hình ảnh được cho là của một chiếc iPhone 12 phiên bản PRODUCT(RED) với phần khung nhôm bị bợt màu thấy rõ.
Dung op lung trong suot khien iPhone 12 bi “bay mau”?
 Chiếc iPhone 12 phiên bản màu đỏ bị nhạt màu. Ảnh: Svetapple.sk
Theo đó, phần sườn máy, nơi chứa nút nguồn của thiết bị, đã bị nhạt màu khiến nó trông không khác gì màu cam. Trang Svetapple.sk nói rằng chiếc iPhone trong bài viết được sử dụng kèm một chiếc ốp lưng trong vì thế việc cọ xát trực tiếp với tay người dùng chắc chắn không phải là một nguyên nhân. Hiện chưa rõ hiện tượng “bay màu” có phải do chiếc ốp lưng gây ra hay không.
Trước đó, tình trạng tương tự cũng được ghi nhận đối với người dùng chiếc iPhone 11 và iPhone SE 2. Bạn đọc MacRumors t101 chia sẻ hình ảnh một chiếc iPhone 11 bị mất màu nghiêm trọng ở phần cạnh máy. Chiếc điện thoại này cũng được sử dụng kèm ốp lưng trong. Theo ghi nhận của MacRumors, vấn đề “bay màu” gặp nhiều nhất ở các phiên bản iPhone màu đỏ.
Dung op lung trong suot khien iPhone 12 bi “bay mau”?-Hinh-2
 Điểm chung của những chiếc máy này là đều dùng ốp lưng trong suốt. Ảnh: MacRumors
MacRumors phỏng đoán tình trạng “bay màu” có thể là do iPhone tiếp xúc với tia cực tím thông qua ốp lưng trong hoặc do một phản ứng hoá học chưa rõ với chiếc ốp lưng. Bên cạnh đó, nhiều khả năng đây cũng không phải một vấn đề mà nhiều người gặp phải.
Theo Thái Sơn - CTV/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)