Trở nên phổ biến trên nền tảng truyền thông xã hội này có thể cho phép bạn trở thành người có ảnh hưởng và mở ra rất nhiều cơ hội, đặc biệt là những người kinh doanh và buôn bán.
Tìm thị trường ngách
Các danh mục phổ biến nhất trên TikTok bao gồm nội dung giải trí, video khiêu vũ, trò đùa, thể thao, mẹo vặt, làm đẹp, thời trang và nấu ăn. Trên thực tế, người ta đã phân tích rằng các video hài có xu hướng nhận được nhiều lượt thích nhất trong số tất cả các danh mục trên.
Do đó, để có một khởi đầu tốt trên nền tảng và có cơ hội được chú ý cao hơn, hãy cố gắng làm cho nội dung của bạn bằng cách nào đó có liên quan đến các danh mục xu hướng này.
Đừng sợ thử nghiệm
Khán giả thích những nội dung độc đáo mà họ chưa từng xem trước đây. Hãy để bản thân tự do và tạo ra một cái gì đó đáng ngạc nhiên. Cho dù đó là một video hài hước, một buổi khiêu vũ, một buổi biểu diễn hay một bài hướng dẫn trang điểm, đừng sợ ứng biến. Thêm quan điểm của riêng bạn và dấu ấn cá nhân vào sáng tạo của bạn.
Ngoài ra, hãy đảm bảo nội dung của bạn có thể khơi gợi cảm xúc của mọi người theo những cách hài hước, gây đau lòng hoặc thậm chí gây tranh cãi.
Theo dõi các xu hướng hiện tại
Ngay cả khi bạn đăng nội dung rất nguyên bản, sẽ khó đạt được sự nổi tiếng nếu mọi người thường không thấy nó thú vị. Đảm bảo rằng bạn luôn biết những gì đang lên xu hướng trên nền tảng TikTok. Nếu bạn thấy mọi người làm nhiều thì bạn cũng cố gắng làm nhé.
Ví dụ: bạn có thể truy cập #foryoupage và kiểm tra các xu hướng và thách thức đang gia tăng, đồng thời tạo lại chúng, đồng thời thêm một số thứ độc đáo. Bằng cách này, nội dung của bạn có cơ hội nhận được nhiều lượt thích và lượt xem hơn.
Thu hút sự chú ý với bìa video
Hình thu nhỏ thú vị và bắt mắt sẽ khiến mọi người nhấp vào video của bạn khi họ lướt qua hồ sơ của bạn. Thu hút sự chú ý của người xem bằng cách sử dụng ảnh chụp cận cảnh khuôn mặt của bạn, tạo ra một cái nhìn hài hước, ngạc nhiên hoặc tò mò.
Ngoài ra, bạn có thể đưa phần hay nhất của video lên trang bìa, để mọi người quan tâm đến việc nhấp vào video và chờ xem phần đó. Bạn cũng có thể phân tích bìa nội dung của các TikTockers phổ biến và áp dụng các chiến lược của họ cho các sáng tạo của riêng bạn.
Tận dụng các văn bản trên màn hình
Khi mọi người không hiểu điều gì đang diễn ra trong video, họ có thể đóng video đó ngay lập tức. Để tránh điều này, hãy sử dụng văn bản trên màn hình nơi bạn có thể thêm giải thích và nhận xét hài hước cho những việc bạn làm.
Điều này không chỉ có thể làm cho video của bạn có ý nghĩa hơn mà còn có thể mang đến cho bạn cơ hội thêm nhiều niềm vui vào video, giao tiếp với khán giả và thêm dấu ấn cá nhân.
Kiểm tra thời lượng video
Đừng lạm dụng nó và làm cho video của bạn quá dài. Trên TikTok, bạn có thể quay video của mình trong tối đa 1 phút, nhưng nội dung dài khoảng 10-15 giây dường như hoạt động tốt nhất.
Ngoài ra, các video có thời lượng trung bình xuất hiện trên #foryoupage thường xuyên hơn các video ngắn hơn.
Đăng video thường xuyên
Tần suất bạn đăng rất quan trọng, đừng chỉ đăng một hoặc hai lần một ngày. Những người có lượng người theo dõi lớn hơn thường đăng tải video lên khoảng 3-7 lần một ngày.
Bạn có thể đăng về bất cứ điều gì bạn thích và hiển thị một số điểm nổi bật trong ngày của bạn. Bằng cách này, bạn có cơ hội lớn hơn để nội dung của mình được nhiều người xem và thích hơn.
Tương tác với nội dung phổ biến
Tìm các video được yêu thích hiện đang thịnh hành và tương tác với chúng. Bằng cách này, mọi người sẽ nhất định nhìn thấy những sáng tạo của bạn.
Sau khi bắt đầu phát triển, bạn cũng có thể cộng tác với những người sáng tạo nội dung nổi tiếng có nhiều người theo dõi hơn bạn. Liên hệ với họ và cố gắng tạo nội dung cùng nhau, điều này sẽ giúp cả hai có được nhiều người theo dõi hơn bằng cách hợp nhất khán giả của bạn lại với nhau.
Đừng lạm dụng với các thẻ bắt đầu bằng hashtag #
Có rất nhiều thẻ bắt đầu bằng hashtag# phổ biến mà mọi người sử dụng dưới video của họ, nhưng việc sử dụng quá nhiều thẻ sẽ chỉ gây nhầm lẫn cho thuật toán nền tảng.
Trong trường hợp này, TikTok sẽ không hiểu nội dung của bạn nói về điều gì và sẽ không hiển thị các tác phẩm của bạn cho khán giả mục tiêu. Chiến lược tốt nhất để tiếp cận mọi người là chỉ sử dụng khoảng 4-5 thẻ bắt đầu bằng hashtag # thịnh hành.