Mẹo bố trí phong thủy giúp con học giỏi , thông minh

Google News

Con mạnh khỏe, học nhanh hiểu rộng, thi đâu trúng đó chỉ bằng mẹo phong thủy đơn giản này

Phòng của bé không chỉ là nơi để nghỉ ngơi mà còn giúp bé phát triển tư duy và tính cách. Khi thiết kế phòng cho bé bố mẹ cần chú ý nên chọn màu tươi sáng, đồ dùng cần tiện lợi và khoa học.

Ánh sáng lưu thông không khí trong phòng rất cần thiết để bé có thể học tập và có sức khỏe thật tốt. Khi phong thủy trong phòng được sắp xếp khoa học và hài hòa nó sẽ giúp cảm xúc, tính cách của bé phát triển theo hướng tích cực, từ đó tạo động lực và khiến trẻ chăm chỉ hơn trong học tập.

1. Không gian phòng học

Theo phong thủy, phòng học có diện tích quá lớn cũng chưa hẳn tốt, một phòng học có diện tích vừa phải sẽ dễ tụ khí hơn, mang lại nhiều may mắn và thuận lợi trong con đường  học hành và sự nghiệp. 

Meo bo tri phong thuy giup con hoc gioi , thong minh

Nếu căn phòng có diện tích chật, cha mẹ chỉ có thể bố trí bộ bàn ghế học sinh cho bé ở một góc phòng thì bạn nên treo một chiếc chuông gió để hấp thụ sinh khí trời đất nhằm xua đi những điều xui xẻo cho căn phòng. 

2. Hướng phòng hợp phong thủy, đúng giới tính 

Hướng phòng là một yếu tố rất quan trọng trong phong thủy. Theo các chuyên gia phong thủy với phòng của bé trai, hướng tốt nhất là hướng Đông. Còn với bé gái nên chọn phòng ở hướng Nam hoặc Đông Nam. Các hướng này là cát hướng, vừa có ánh nắng nhưng không gắt, có luồng khí trong lành tốt cho trẻ. 

3. Đặt bàn học tránh đối diện cửa ra vào và cửa sổ

Bàn học của bé nên đặt dựa vào tường để tăng sự chắc chắn, tránh việc xô đẩy gây phiền phức. Khi chiếc bàn có sự vững chắc nó sẽ củng cố tinh thần chiến đấu và học hỏi của trẻ. Những chiếc bàn học đẹp mắt cũng giúp tăng tính sáng tạo của bé.

Meo bo tri phong thuy giup con hoc gioi , thong minh-Hinh-2

Ngoài ra, Không đặt bàn ở vị trí đối diện trực tiếp với cửa ra vào, và cửa sổ vì đây là nơi có luồng khí ra vào không ổn định, gây ra những ảnh hưởng không tốt. Đặt bàn học ở vị trí này sẽ khiến bé hay bị giật mình, mất tập trung hoặc luôn có cảm giác muốn ra ngoài đi chơi hơn là ngồi học bài.

4. Để đèn trên bàn theo đúng nguyên tắc

Khi chọn đèn để bàn học cho bé cha mẹ nên chú ý chọn đèn cho độ sáng dịu nhẹ không nên chọn đèn quá sáng sẽ gây ảnh hưởng đến thị lưc của trẻ.
Đối với các phòng cho bé gái, các vật phẩm quan trọng nên được đặt bên phải. Đối với phòng của bé trai, các vật dụng quan trọng nên được đặt bên trái. Ngoài ra, đèn bàn nên được đặt ở phía bên trái, điều này hữu ích hơn để cải thiện hiệu quả học tập của trẻ.

5. Vật trang trí trên bàn học của bé 

Treo những bức tranh nghệ thuật ngộ nghĩnh để con bạn luôn cảm thấy vui vẻ. Khung tranh nên mang yếu tố hành kim làm bằng kim loại, màu trắng bạc, hoặc xám hay tháp Văn Xương (hoặc hình những chiếc tháp bằng gỗ, thủy tinh…) có lợi cho học hành, nâng cao trình độ.

Có thể đặt bản đồ thế giới hoặc quả địa cầu ở hướng Bắc, Đông Bắc hoặc phía Tây căn phòng, sẽ kích thích tư duy để con trẻ nhìn cuộc sống rộng mở hơn.

6. Cách đặt giường trong phòng

Meo bo tri phong thuy giup con hoc gioi , thong minh-Hinh-3

Giường ngủ cho bé nên chú ý đặt sát tường để tăng độ chắc chắc, đặt ở nơi có đầy đủ ánh sáng, thoáng mát, không khí lưu thông tốt. Giường ngủ cho bé nên đặt ở phía Bắc hoặc phía Nam, việc này sẽ có ích cho chất lượng giấc ngủ của bé. Giấc ngủ ngon sẽ giúp cho bé có một sức khỏe và tinh thần tốt để học tập và phát triển tư duy.

7. Màu sắc trong phòng của bé

Nên tránh những màu sắc thuộc mệnh hỏa, bởi màu đỏ của hành hỏa sẽ làm ức chế, có thể khiến con bạn bị mất tập trung, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý khi sử dụng căn phòng.

Nên chọn phòng của bé màu lục hoặc màu trắng, vàng nhạt sẽ tốt hơn bởi nó kích thích sự sáng tạo và ham học hỏi.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo 

Theo Thanh Lan/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)