Đừng để cha mẹ mất đi mới thấm thía 10 điều này

Google News

Chỉ đến khi nhìn thấy mái tóc cha đang bạc dần đi, những nếp nhăn trên khuôn mặt mẹ ngày càng lộ rõ chúng ta mới lo sợ một ngày nào đó, cha mẹ sẽ không còn ở đây nữa.

Chẳng có thứ tình yêu nào sánh bằng tình yêu cha mẹ dành cho con cái. Họ ở bên ta, yêu thương ta vô điều kiện. Cha mẹ chính là chỗ dựa bất cứ khi nào chúng ta gặp khó khăn.
Chúng ta vô tư lớn lên và nghĩ rằng sự chăm sóc của cha mẹ là điều đương nhiên và họ sẽ luôn ở đó bao bọc ta. Chúng ta vô tình quên rằng cha mẹ đang già đi mỗi ngày.
Có nhiều người con, chỉ đến khi không còn cha mẹ, mới ước ao được nói ra những lời yêu thương.
Dưới đây là 10 điều chúng ta sẽ phải đối mặt khi cha mẹ không còn nữa, hãy học hỏi từ những bài học này và thay đổi ngay bây giờ, đừng chần chừ đợi đến lúc cha mẹ già đi mới thấy hối tiếc.
Dung de cha me mat di moi tham thia 10 dieu nay
"Người ta có thể mua tất cả, trừ cha và mẹ" - Danh ngôn Anh (Ảnh minh họa) 
Hiếu kính với cha mẹ chưa bao giờ là muộn
Tỷ phú Bill Gates từng được hỏi: “Điều gì khiến ông không thể chờ đợi nhất”. Câu trả lời của ông khiến ai cũng ngạc nhiên: “Điều không thể chờ đợi nhất trên thế giới này chính là hiếu kính với cha mẹ”.
Chúng ta luôn nghĩ rằng tháng ngày phía trước còn dài, chậm báo hiếu với cha mẹ một chút cũng không sao. Nhưng một điều rõ ràng rằng, tốc độ thành công nhất định phải vượt qua tốc độ già đi của cha mẹ.
Hiểu hơn về tầm quan trọng của gia đình
Không một ai có thể dành cho bạn một tình yêu vô điều kiện như gia đình. Dù vào thời điểm nào, hoàn cảnh khó khăn ra sao, họ sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn. Khi cha mẹ nói: “Bố mẹ chỉ muốn điều tốt nhất cho con”, chúng ta đừng vội cười. Khi cha mẹ không còn nữa, chúng ta mới biết điều đó thực sự có ý nghĩa như nào.
Tự mình vượt qua những lúc ốm đau
Khi bạn cảm thấy ốm yếu, mệt mỏi, chán chường, bạn sẽ chỉ cần được cha mẹ ở bên chăm sóc bạn hơn bất cứ ai khác.
Cảm giác mất mát khi các con không được gặp ông bà
Khi cha mẹ không còn nữa, chúng ta sẽ cảm thấy hụt hẫng biết bao nhiêu. Những bức ảnh đại gia đình sẽ không đông đủ, những ngày lễ tết, khao khát được đoàn tụ sẽ chiếm lấy tâm trí bạn. Bạn sẽ thấy hối tiếc về những việc chưa kịp làm cùng bố mẹ. Nhìn các con, bạn day dứt khi hiểu rằng lũ trẻ còn quá nhỏ để có thể nhận ra sự mất mát này.
Dung de cha me mat di moi tham thia 10 dieu nay-Hinh-2
 
Không còn cơ hội để nghe cha mẹ phàn nàn nữa
Dù bạn có mắc sai lầm gì, sẽ chẳng có ai gọi điện và cằn nhằn với bạn một lần nữa
Nỗi buồn sẽ không bao giờ nguôi
Bạn sẽ khóc rất nhiều vào ngày cha mẹ ra đi. Nỗi đau có thể giảm dần theo thời gian, nhưng nó sẽ không bao giờ biến mất.
Chạnh lòng khi thấy người khác còn cha mẹ
Sẽ có những lúc bạn ghen tị với bất cứ ai còn cha mẹ ở bên. Thậm chí còn tức giận khi có ai đó phàn nàn rằng họ phải dành thời gian cho cha mẹ.
Những ngày nghỉ lễ trống vắng
Cho dù bạn đã có một gia đình nhỏ thì những ngày nghỉ lễ Tết, Ngày của Mẹ, Ngày của Cha, bạn vẫn sẽ có cảm giác cô đơn, một khoảng trống trong tim khó lấp đầy.
Ước ao được gọi cho cha mẹ khi có chuyện xảy ra
Đôi khi, bạn có thể lấy điện thoại của mình ra bấm nút gọi, nhưng chợt nhớ ra cha mẹ không còn nữa…
Bạn sẽ nhận ra bạn yêu cha mẹ nhiều như thế nào
Đó là sự trớ trêu của nỗi mất mát. Bạn sẽ không bao giờ biết bạn đã yêu ai đó bao nhiều cho đến khi họ không còn ở đó nữa.
Trong mỗi bước đường trưởng thành, khi phải đối mặt với những va vấp ngoài xã hội, mỗi người con sẽ thấm thía một điều: “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha”.
Cha mẹ có thể không còn ở đây nữa, nhưng họ sẽ luôn sống trong tim bạn. Chúng ta hãy học cách trân trọng những khoảnh khắc nhỏ với con của mình nhiều hơn và hy vọng, những ký ức chúng ta tạo ra sẽ an ủi chúng sau này. Mong cho những ai còn cha mẹ hãy biết trân trọng từng giây phút.
Theo Kim An/khoe365.nguoiduatin.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)