"Hàng độc" Lexus IS được làm từ... bìa các-tông

"Hàng độc" Lexus IS được làm từ... bìa các-tông

(Kiến Thức) - Để quảng cáo cho ngôn ngữ thiết kế mới và nhấn mạnh tới trình độ của những người thợ, Lexus đã làm chiếc Lexus IS đặc biệt bằng bìa các-tông.

Chiếc Lexus IS bằng bìa các-tông đặc biệt này có tên gọi "Origami Car", theo nghệ thuật xếp giấy Origami của Nhật.
Chiếc Lexus IS bằng bìa các-tông đặc biệt này có tên gọi "Origami Car", theo nghệ thuật xếp giấy Origami của Nhật.
Với những chi tiết sắc sảo, phong cách thiết kế mới của Lexus khiến người ta gợi nhớ về những mô hình Origami bằng giấy xếp.
Với những chi tiết sắc sảo, phong cách thiết kế mới của Lexus khiến người ta gợi nhớ về những mô hình Origami bằng giấy xếp.
Đồng thời, Lexus muốn so sánh trình độ tay nghề và sự cẩn thận của những công nhân sản xuất ra những chiếc xe của hãng với các nghệ nhân gấp giấy Origami.
Đồng thời, Lexus muốn so sánh trình độ tay nghề và sự cẩn thận của những công nhân sản xuất ra những chiếc xe của hãng với các nghệ nhân gấp giấy Origami.
Để tạo ra được chiếc IS Origami Car, Lexus đã nhờ tới 2 công ty của Anh là LaserCut Works và Scales & Models.
Để tạo ra được chiếc IS Origami Car, Lexus đã nhờ tới 2 công ty của Anh là LaserCut Works và Scales & Models.
Để làm ra được chiếc xe, đầu tiên họ đã tạo ra một mô hình 3D của chiếc IS trên máy tính, sau đó "cắt nhỏ" ra thành những chi tiết chính như thân xe, bảng táp-lô, ghế ngồi, bánh xe...
Để làm ra được chiếc xe, đầu tiên họ đã tạo ra một mô hình 3D của chiếc IS trên máy tính, sau đó "cắt nhỏ" ra thành những chi tiết chính như thân xe, bảng táp-lô, ghế ngồi, bánh xe...
Sau đó, các chi tiết lại được chia ra thành 1700 những tấm nhỏ khác, được cắt trên những tấm bìa các-tông dày 10 mm một cách chính xác bằng máy cắt laser.
Sau đó, các chi tiết lại được chia ra thành 1700 những tấm nhỏ khác, được cắt trên những tấm bìa các-tông dày 10 mm một cách chính xác bằng máy cắt laser.
Cuối cùng, từng mảnh bìa các-tông sẽ được gắn lại với nhau từng lớp một để dần tạo thành hình khối 3D. Mỗi mảnh bìa cần tới 10 phút để khô keo giữa mỗi lần gắn.
Cuối cùng, từng mảnh bìa các-tông sẽ được gắn lại với nhau từng lớp một để dần tạo thành hình khối 3D. Mỗi mảnh bìa cần tới 10 phút để khô keo giữa mỗi lần gắn.
Như vậy, chỉ tính riêng thời gian đợi keo khô, những người thợ làm ra chiếc xe đặc biệt này đã phải mất tới 283,3 giờ. Tổng thời gian hoàn thành chiếc IS Origami Car này là 3 tháng.
Như vậy, chỉ tính riêng thời gian đợi keo khô, những người thợ làm ra chiếc xe đặc biệt này đã phải mất tới 283,3 giờ. Tổng thời gian hoàn thành chiếc IS Origami Car này là 3 tháng.
Là một mô hình bằng bìa các-tông nhưng chiếc IS Origami Car có đầy đủ các bộ phận như một chiếc Lexus IS thật.
Là một mô hình bằng bìa các-tông nhưng chiếc IS Origami Car có đầy đủ các bộ phận như một chiếc Lexus IS thật.
Ngay cả từng chi tiết nội thất của xe cũng đã được chế tác tinh xảo bằng bìa các-tông. Các cửa đều có thể đóng mở; chiếc xe có các bánh quay được và đèn pha.
Ngay cả từng chi tiết nội thất của xe cũng đã được chế tác tinh xảo bằng bìa các-tông. Các cửa đều có thể đóng mở; chiếc xe có các bánh quay được và đèn pha.
Nằm trên một khung thép kết hợp với nhôm với các bánh xe ẩn, chiếc IS Origami Car này còn có thể chạy được nhờ có các mô-tơ điện.
Nằm trên một khung thép kết hợp với nhôm với các bánh xe ẩn, chiếc IS Origami Car này còn có thể chạy được nhờ có các mô-tơ điện.
Lexus sẽ lần đầu tiên trưng bày chiếc IS Origami Car trước công chúng tại triển lãm Grand Designs Live Show ở Birmingham - Anh vào ngày 8/10/2015 tới.
Lexus sẽ lần đầu tiên trưng bày chiếc IS Origami Car trước công chúng tại triển lãm Grand Designs Live Show ở Birmingham - Anh vào ngày 8/10/2015 tới.

GALLERY MỚI NHẤT