Nguồn gốc và sức mạnh của Skrull - Thế lực mới trong Captain Marvel

Google News

Sau trailer 2 của Captain Marvel, không cần phải đồn đoán nhiều nữa, kẻ thù chính của nữ anh hùng mới sẽ là loài Skrull. Và chắc rằng, Skrull sẽ là một thế lực mới có khả năng làm thay đổi vũ trụ DC.
 

Nguồn gốc
Trước khi nhắc đến nguồn gốc của loài Skrull chúng ta nhất thiết phải nói về Celestials của tác giả Jack Kirby. Các Celestials có chiều cao khoảng 610m, là một dạng năng lượng sống trong các bộ giáp khổng lồ bất khả xâm phạm mà chưa ai từng thấy hình dạng thật. Các Celestials được xem như những thực thể vũ trụ rất hùng mạnh khi có thể hạ gục liên minh Asgard, Olympia hay những Odin, Zeus, Vishnu, Osiris… Sức mạnh và nguồn gốc của các Celestials vẫn chưa được khám phá hết.
Nguon goc va suc manh cua Skrull - The luc moi trong Captain Marvel
Hình ảnh các Celestials trước đó đã đã được cài cắm trong The Guardians of the Galaxy 
Các nhóm Celestials thường di chuyển qua các hành tinh và thực hiện các thí nghiệm cho giống loài của mình. Từng ghé qua trái đất 4 lần, các Celestials đã làm công việc của những người gieo hạt khi đã tạo ra các giống loài trên trái đất, kiểm tra và loại bỏ cho đến khi chỉ còn loài người ở lần thứ 4 ghé thăm.
Điều tương tự diễn ra tại hành tinh Skrullos khi các Celestials đã góp phần giúp loài Skrull phát triển đến tầm có thể du hành vũ trụ. Sau đó các Celestials lại chia loài Skrull thành 3 loài mới là Deviants, Enternals và Prime. Loài Deviants Skrull sau đó đã gây chiến và trở thành loài thống trị Skrullos. Và đó là nguồn gốc của những gã phản diện xanh lè.
Sức mạnh
Các Skrulls bình thường có màu xanh lá cây và có dạng bò sát với kích cỡ của con người. Khả năng nổi tiếng nhất và cũng là nguy hiểm nhất của loài Skrull là biến hình. Nhưng điều gì đã khiến khả năng biến hình của chúng trở nên bá đạo đến mức gây nguy hại cho cả địa cầu?
Ở dạng bình thường, bất cứ cá thể Skrull nào cũng có khả năng biến hình mà khó có thể bị phát hiện. Không dừng lại ở đó, Skrull còn có thể biến thành bất kỳ vật thể nào, điều này cho phép chúng có thể hóa một phần cơ thể mình như cánh tay, trở thành các món vũ khí lợi hại. Đồng thời, quân đội Skrull còn được trang bị vũ khí hiện đại, các bộ giáp biến hình và hầu như Skrull nào cũng có khả năng điều khiển phi thuyền thượng hạng.
Skrull còn có khả năng co dãn, đàn hồi và bắt chước âm thanh và giọng nói, vì vậy chúng hoàn toàn có thể trở thành những gián điệp cực kỳ nguy hiểm với “kho vũ khí tự thân” vô tận. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến cuộc tổng nội chiến giữa các siêu anh hùng trong The Secret War, khi mà loài Skrull thậm chí còn biến thành chính các anh hùng.
Ngoài ra, với dạng biến đổi gen là “Super Skrulls” và “War Skrulls”, chúng còn có thể tái tạo sức mạnh của các siêu anh hùng. Super Skrull nổi tiếng nhất là Kl’rt có thể tái tạo sức mạnh của cả 4 thành viên nhóm Fantastic Four. Đồng thời, ở một số ít Skrulls còn xuất hiện khả năng ngoại cảm mang đến sức mạnh tâm linh cho các lực lượng vũ trang và có cả khả năng thôi miên.
Pha santo tung cước vào Captain Marvel của lão bà trong trailer là minh chứng cho thấy khả năng giả dạng của Skrull có tiềm năng như thế nào
Tuy nhiên, chúng vẫn có những điểm yếu nhất định. Đối với các Skrull bình thường, chúng chỉ có khả năng giả danh nhưng không thể tái tạo tính chất và sức mạnh. Vì vậy, khả năng giả danh của các Skrulls cũng không phải là tuyệt đối. Bên cạnh đó, các Skrull bình thường cũng không thể thu nhỏ thể tích của mình quá 0,75 lần và lớn quá 1,5 lần. Nhưng đó là với Skrull bình thường còn các Skrulls biến đổi gen thì vẫn bá đạo không tưởng.
Người hâm mộ điện ảnh đang rất háo hức chờ đợi sự bá đạo của các War Skrulls
Ngoài ra, vì đã ngừng tiến hóa nên trí thông minh của loài Skrull cũng không thuộc hàng xuất sắc, chúng cũng không quá nhanh và khi chết, các Skrull sẽ hiện nguyên hình.
Nhưng tại sao là trái đất chứ không phải một hành tinh nào khác?
Yếu tố thứ nhất xuất phát từ tín ngưỡng của Skrull, chúng vốn là giống loài đã tiêu diệt 2 giống khác để thống trị hành tinh. Vì vậy, chúng tin rằng nhiệm vụ của loài Skrull là thống trị toàn vũ trụ. Chính vì thế, Skrull là giống loài khám phá và chinh phục vũ trụ.
Trong hành trình đó, loài Skrull đã đưa loài Skree, cũng chính là loài mà Captain Marvel đã gia nhập và loài Corati lên mặt trăng. Loài Skree của Captain Marvel sau này đã đảo chính trên mặt trăng, đánh cắp công nghệ của loài Skrull dẫn đến cuộc chiến dai dẳng giữa hai loài.
Cuộc chiến tranh cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến yếu tố thứ hai. Loài Skrull lúc này đã phải chịu khá nhiều tổn thất từ chiến tranh, cộng với việc hoàng đế của loài Skrull bị ám hại bởi chính vợ mình, một Skrull đầy tham vọng. Từ đó đã khiến tình hình trên hành tinh trở nên bất ổn.
Không những thế, tại họa còn ập đến khi hành tin Skrullos lúc này bị kẻ ăn hành tinh Galactus “cạp” mất vài phần. Vì thế, Skrull phải tăng cường xâm chiếm các hành tinh để duy trì đế chế của mình. Nghĩa là Trái đất cũng chỉ là một trong số những mục tiêu thống trị của Skrull mà thôi.
Trên thực tế, có những hành tinh đã tự nguyện gia nhập đế chế của loài Skrull. Ngược lại, cũng có những hành tinh chống chọi quyết liệt với sự xâm lăng vàTrái đất là một trong số đó. Nhưng sức mạnh thực sự của loài Skrull và cuộc chiến xâm lược của chúng đến trái đất diễn ra thế nào thì chúng ta còn phải chờ được kể trong Captain Marvel.
Nhưng dù gì đi chăng nữa, Skrull sẽ là một thế lực mới và có khả năng thay đổi toàn bộ vũ trụ điện ảnh của MCU. Và đương nhiên, khán giả trên toàn thế giới cũng đang chờ đợi sự xuất hiện của các Skrull xanh lè xanh lét này.
Theo Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)