Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, không phải đến năm 2020 Hà Nội mới cấm xe máy mà là thực hiện lộ trình. Vị lãnh đạo này cũng cho rằng không thiếu phương tiện giao thông…
Sở GTVT luôn cầu thị và tiếp thu và tiếp thu mọi ý kiến đóng góp trong quá trình xây dựng đề án phân vùng hoạt động của xe máy để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và chỉ được...
Trong khi nhiều bạn đọc ủng hộ cấm xe máy, đi bộ để tăng cường rèn luyện sức khỏe hoặc để giảm ô nhiễm, ùn tắc thì rất đông bạn khác phản ứng khá gay gắt.
Đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương đều có mật độ giao thông cao, với rất nhiều phương tiện cá nhân. Trong khi đó, buýt nhanh vắng vẻ, tàu điện trên cao chưa hoạt động.
Câu hỏi thiết thân với người dân là: Nếu không có xe máy, thì người dân đi bằng gì và các phương tiện công cộng đáp ứng được đến đâu nhu cầu di chuyển?
Mới đây, đề xuất cấm xe máy lại đang "nóng" dư luận trong nước. Nhân sự kiện này, cùng điểm qua một số kinh nghiệm cấm xe máy ở các thành phố lớn trong khu vực.
Đường Nguyễn Trãi dự kiến sẽ được thí điểm để cấm xe máy và điều này khiến nhiều người lo lắng bởi nhiều điều còn tồn tại xung quanh.
Liên quan tới việc TP.Hà Nội đang xem xét lựa chọn 1 trong 2 tuyến đường là Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi để thí điểm dừng hoạt động xe máy, nhiều người dân đã bày tỏ các quan...
Lộ trình cấm xe máy ở Bắc Kinh, Thượng Hải là 3-5 năm, với Hà Nội chúng tôi đặt ra lộ trình 12-13 năm - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện nói.
Hà Nội đang lựa chọn tuyến đường để thí điểm dừng hoạt động xe máy, có thể là đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi.
Theo TS Nguyễn Xuân Thuỷ, nếu Hà Nội cấm xe máy thì mọi người sẽ dồn vào mua ô tô, trong khi 200 triệu đã mua được thì đường phố lại càng ùn tắc.
Đông đảo bạn đọc đặt câu hỏi nếu cấm xe máy thì người dân đi bằng gì? Có bạn nói vui: 'Cứ cấm xe máy hết đi, mỗi người mua 1 ô tô chạy là hết kẹt xe'.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho rằng cần có các biện pháp điều chỉnh, tiến tới bỏ hoàn toàn các phương tiện cá nhân như xe máy.
Qua phỏng vấn và khảo sát 35.000 phiếu trên địa bàn TP HCM, đơn vị chức năng thu được kết quả bất ngờ về ý kiến người dân với đề án cấm xe máy ở TP HCM.
Việc TP HCM đề xuất cấm xe máy vào nội đô từ năm 2030, TS.Lương Hoài Nam cho rằng cần phải giảm dần 7,6 triệu xe máy hiện nay qua các năm cho xe buýt chạy và để người dân quen với...
Theo đề án tăng cường vận tải giao thông công cộng, kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới giao thông ở TP HCM, từ năm 2030 sẽ cấm hẳn xe máy vào khu vực trung tâm TP. Tuy nhiên,...
Chủ trương cấm xe máy đã có, song, đến thời điểm này, lượng xe bán ra vẫn tăng mạnh.
Việc Hà Nội thông qua lộ trình cấm xe máy từ năm 2030 đang "nóng" dư luận. Nhân sự kiện này, cùng điểm qua một số kinh nghiệm cấm xe máy ở các thành phố lớn.
Tỷ lệ ủng hộ phương án hạn chế phương tiện cá nhân và lộ trình dừng hoạt động xe máy trong nội thành khá cao, lần lượt là 84% và trên 90,35%.
Mới đây, đề xuất cấm xe máy lại đang "nóng" dư luận trong nước. Nhân sự kiện này, cùng điểm qua một số kinh nghiệm cấm xe máy ở các thành phố lớn trong khu vực.