Bật mí 5 công dụng thần kỳ của baking soda ít ai ngờ

Google News

Baking soda còn được gọi là “thuốc muối” hay “thuốc tiêu mặn” hoặc “muối nở” thường sử dụng trong nấu nướng và làm bánh. Tuy nhiên, baking soda còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời mà bạn chưa biết.

Baking soda là gì?
Baking Soda thật ra là Natri Bicarbonate (NAHCO3) có dạng bột trắng mịn. Nếu bạn tìm mua tại các hiệu thuốc nên sử dụng tên khoa học này để người bán hàng dễ hiểu. Banking soda được phát minh vào năm 1898 và giờ đây rất thông dụng trong nhà của mọi người dân.
Dưới đây là 5 công dụng thần kỳ của baking soda khiến bạn phải ngạc nhiên mà thốt lên: “Sao mình không biết đến chúng sớm hơn nhỉ?”:
1. Bột baking soda dùng làm bánh
Baking soda khi tiếp xúc với các hợp chất có tính axit sẽ gây ra phản ứng hóa học và giải phóng khí CO2. Điều này nhanh chóng được ứng dụng trong việc làm bánh ngọt để trung hòa axit và tạo nên độ bông xốp cho những chiếc bánh.
Trong số các nguyên liệu làm bánh có một số hợp chất có tính axit như: mật ong, kem chua, sữa chua, mật mía, đường nâu, một số loại nước ép hoa quả, cocoa,sô-cô-la, …Vì vậy, trong những công thức làm bánh chứa các nguyên liệu này, người ta thường sử dụng baking soda để trung hòa lượng axit tồn tại trong các hợp chất ấy và làm cho bánh nở xốp khi nướng. Được sử dụng khi làm bánh quy, cakes, gâteaux,…baking soda đóng vai trò làm chất gây nở.
Bat mi 5 cong dung than ky cua baking soda it ai ngo
Ảnh minh họa. 
2. Làm trắng răng
Baking soda có tính chất tẩy các vết bám, cặn rất tốt nên thường được sử dụng dùng để tẩy trắng răng rất hiệu quả, trong một số hãng kem đánh răng đều có chất này để để tăng độ trắng cho răng.
Điều này đã được nhiều người áp dụng và đem đến hiệu quả không ngờ. Baking soda có khả năng loại bỏ mảng bám và khiến răng trắng sáng hơn.
• Trộn một muỗng baking soda với một út dầu dừa sử dụng chúng như kem đánh răng hằng ngày của bạn, vừa có thể tẩy trắng răng lại vừa có thể kháng khuẩn. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng hỗn hợp này 2 lần trên 1 tuần.
• Trộn một ít baking soda với muối, sử dụng nó để làm sạch răng và rửa sạch sau đó.
• Cách đơn giản nhất là dùng bàn chải đánh răng thêm một ít bột baking soda và đánh răng như bình thường.
• Hoặc bạn cũng có thể kết hợp giữa kem đánh răng với một ít baking soda nhất định, chúng sẽ dính vào kem đánh răng và đạt hiệu quả cao hơn khi sử dụng.
Ngoài ra, bạn cũng không được sử dụng baking soda thường xuyên, nên chia theo chu kỳ, mỗi tháng thực hiện 2 đến 3 ngày liên tục.
3. Rửa sạch thuốc trừ sâu
Baking soda có khả năng sát trùng và diệt khuẩn cực cao mà lại cũng cực kỳ an toàn đối với ngay cả những loại thức ăn dùng trực tiếp như trái cây hay rau củ.
• Cho một muỗng cà phê baking soda vào một chậu nước sạch để rửa rau hoặc trái cây. Ngâm trái cây và rau củ trong khoảng 20 phút trước khi sử dụng là được.
• Hoặc đổ chút baking soda ra miếng bọt biển sạch. Tiếp đó mới chà nhẹ lên bề mặt hoa quả, cách này sẽ giúp loại bỏ mọi tạp chất thừa cũng như bụi bẩn khỏi nguyên liệu đấy.
4. Tẩy tế bào chết
Kết hợp giữa bột baking soda với sữa rửa mặt giúp cho bạn có làn da mịn sáng zới. Đặc biệt tẩy đi hết tế bào chết. Cách thực hiện đơn giản một muỗng cà phê baking soda với sữa rửa mặt. Sau đó, nhẹ nhàng chà xát lên da trong khoảng 5 phút và rửa lại bằng nước ấm.
Có thể làm mặt nạ cho da mặt và cả vùng cổ giúp da không bị mất đi độ ẩm và bị khô ráp. Thực hiện hỗn hợp này ít nhất hai lần một tuần để có được kết quả mong muốn.
5. Baking soda làm mờ vết chai sạn ở tay, chân rất tốt
Các vết chai sạn ở khủyu tai hay chân sẽ làm cho làn da của bạn kém tươi trẻ, nhưng nếu bạn chà baking soda lên các vết chai sạn đó sẽ làm chúng biến mất, điều này nghe có vẻ khó tin nhưng thực chất đúng là như vậy.
Trộn baking soda với nước và dầu dừa theo tỷ lệ 1:1:1, sau đó, bôi hỗn hợp này lên vùng da bị chai sạn, để như vậy trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch với nước.
Nên thực hiện 3 tuần mỗi lần sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho vùng da chai sạn của bạn đấy.
Hy vọng 5 công dụng tuyệt vời từ baking soda trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong cuộc sống!
Theo Cherry/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)