Bạn đã biết cách chọn cam ngon, mọng nước không bị đắng

Google News

Với kinh nghiệm chọn cam dưới đây chị em có thể dễ dàng chọn được những quả cam ngon ngọt, nhiều nước.

Quả cam múi to, vỏ mỏng

Ki mua cam bạn nên chọn những trái cam có màu vàng đậm, vỏ mỏng căng bóng luôn là quả mọng nước ăn sẽ ngon hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn cũng nên cầm thử quả cam lên nếu thấy những quả chắc tay, thì nhiều nước,l còn loại mềm xốp dễ bị ủng.Bạn cũng chớ có chọn những quả có nốt lốm đốm hay vết bầm dập vì có thể là nơi trú ngụ của nấm mốc hoặc bị nhũn thối khi ăn bị đắng và dễ gây đau bụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tay của minh ấn thử vào vỏ cam nếu thây mềm thì đó là cam mọng nước mỏng vỏ. Nhưng cao cứng và cảm giác dày vỏ thì không nên chọn. Những loại cam này khi ăn ít nước, khô.

Ban da biet cach chon cam ngon, mong nuoc khong bi dang

Bí quyết chọn cam ngon

Dựa vào màu sắc cam

Một trong những kinh nghiêm chọn cam ngon là bạn nên lựa những quả cam chín, màu chín có đốm vàng, không đồng màu, nếu cam chín đồng màu vàng ruộm có thể được dấm chín bằng thuốc khi ăn dễ ngộ độc. Ngoài ra, những quả cam tròn đều, vừa mắt cầm chắc tay, đít quả cam có màu vàng, cam còn xanh nhưng đít quả màu vàng thì đó mới là cam già và chín ăn ngọt và nhiều nước. Bạn cũng nên chú ý nếu cuống quả cam lõm xuống thì đó là quả cam mọng và nhiều nước.

Chọn cam sành ngon

Khi bạn chọn cam sành thì nên chọn những quả có hình dáng ngay ngắn, không xiên vẹo, không bên to, bên nhỏ, lúm cam còn tươi thì chắc chắn sẽ ngọt nhiều nước. Đồng thời, bạn cũng nên nhìn vào phần vỏ cam xung quanh cuống dày và cao trong khi chính giữa núm lõm hơn so với xung quanh. Đăc biệt, nếu khi cầm quả trên tay, thấy nhẹ là quả ít nước, xốp và khô thì không nên chọn.

Ban da biet cach chon cam ngon, mong nuoc khong bi dang-Hinh-2

Cách chọn cam ngon không đắng

Những quả cam sành ngon sẽ có da xanh bóng, cầm nặng tay. Cam chín tự nhiên sẽ hơi vàng ở phần đáy nhất định sẽ ngon. Ngược lại, với những quả cam chín đều ở các phần thường là cam chín do giấm, không nên chọn kẻo gây bệnh. Ngoài ra, những trái có màu vàng tươi, đã rụng cuống, thì bạn cũng không nên mua vì có thể màu vàng tươi đó là do sâu hại ăn hay bị đắng.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)