1 loại lá chuyên trị nám cực hiệu quả, tìm đâu cũng có

Google News

Nám mảng, nám đốm, nám hỗn hợp có thể mờ đi khi chăm chỉ làm theo hướng dẫn dưới đây.

1 loai la chuyen tri nam cuc hieu qua, tim dau cung co
 
Khoa học đã chứng minh, nám da không ảnh hưởng tới sức khoẻ, song nó ảnh hướng tiêu cực về mặt thẩm mỹ. Không cần phải đợi làn da nhăn nheo, chỉ vài đốm nám trên mặt thôi cũng đủ làm phái nữ mặc cảm, tự ti trong giao tiếp. Do đó, nhiều người mất ăn mất ngủ tìm đủ mọi cách chỉ để chữa trị nám. Hiện nay, công nghệ trị nám bằng laser là thuật ngữ quen tên với nhiều chị em.
Song thực tế cho thấy, hiệu quả trị nám bằng laser không như lời đồn, thậm chí trong một số trường hợp còn khiến tình trạng nám da trở nên nghiêm trọng hơn. Nhiều chuyên gia trên thế giới còn không khuyến khích biện pháp chữa nám bằng laser so với các biện pháp lột da hoá học.
1 loai la chuyen tri nam cuc hieu qua, tim dau cung co-Hinh-2
 Nám da là những đốm sẫm màu xuất hiện trên da do tăng sắc tố. Chúng thường tập trung nhiều ở má, sống mũi, trán, cằm.
1 loai la chuyen tri nam cuc hieu qua, tim dau cung co-Hinh-3
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám nặng hơn do trị laser là bởi việc can thiệp thô bạo vào quá trình sản sinh melanin sẽ làm mất đi lớp tường thành bảo vệ của da, khiến da lão hóa vĩnh viễn. 
Hơn nữa, làn da của người châu Á cũng khá nhạy cảm, tia laser tác động vào sẽ khiến da mỏng hơn và dễ bị kích ứng, sắc tố melanin càng sản sinh. Do đó, nhiều chị em phụ nữ vẫn trung thành với phương pháp dân dã truyền đời Rẻ-Đẹp-Dễ từ cha ông ta là trị nám bằng lá trầu không. Việt Nam may mắn có loại lá này dễ trồng và lại dễ mua.
1 loai la chuyen tri nam cuc hieu qua, tim dau cung co-Hinh-4
 Trầu không có chứa Vitamin B giúp da bạn sẽ khỏe mạnh, mịn màng và căng bóng. Đồng thời nó có nhiều Vitamin C có khả năng kháng viêm và kháng oxy hóa rất tốt cho da. Nhờ đó, sắc tố melanin cũng bị ngăn chặn, các mảng nám, tàn nhang dần dần biến mất.
Cách trị nám bằng lá trầu không là phương pháp thiên nhiên nên cần nhiều thời gian và sự kiên trì để thực hiện, không thể nóng vội. Sau khoảng 2 tháng áp dụng sẽ có hiệu quả. Dưới đây là 2 cách trị nám bằng trầu không khác nhau chỉ với nguyên liệu cần chuẩn bị là lá trầu không bánh tẻ, không già cũng không quá non.
Làm mặt nạ bã trầu không
* Cách làm:
- Bạn rửa sạch lá trầu không, để ráo nước. Sau đó, bỏ lá trầu vào nồi cùng nước lọc sâm sấp rồi đun sôi lửa nhỏ trong 30 phút.
- Khi hỗn hợp nguội, bạn cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.
- Tiếp tục cho hỗn hợp vừa xay xong lên nồi và đun/sên đến khi hỗn hợp đặc lại. Khi hỗn hợp nguội hẳn thì đổ hũ thủy tinh và bỏ tủ lạnh dùng dần.
1 loai la chuyen tri nam cuc hieu qua, tim dau cung co-Hinh-5
Chị em chỉ nên chỉ dùng hỗn hợp này trong một tuần, khi hết lại làm mẻ khác.
1 loai la chuyen tri nam cuc hieu qua, tim dau cung co-Hinh-6
 Hỗn hợp ổn sẽ có độ đặc sệt để khi quét lên da không bị chảy.
* Cách đắp:
- Trong 2 tuần đầu, hàng ngày bạn lấy chút hỗn hợp sền sệt đắp lên mặt trong 5-8 phút là rửa mặt, không để quá lâu. Đắp 7 ngày/tuần trong 2 tuần đầu.
- Từ tuần thứ 3 trở đi, mỗi tuần chỉ đắp 1 lần, tuyệt đối không đắp nhiều hơn bởi nếu lạm dụng, da mặt có nguy cơ bị bỏng lá trầu không.
Làm nước lau mặt và massage
* Cách làm: Bạn rửa sạch lá trầu không, để ráo nước. Sau đó, bỏ lá trầu vào nồi cùng nước lọc sâm sấp rồi đun sôi lửa nhỏ trong 30 phút.
1 loai la chuyen tri nam cuc hieu qua, tim dau cung co-Hinh-7
 Nước lá trầu sẽ có màu hơi ngả vàng xanh và có mùi rất dễ chịu.
* Cách massage:
- Để nguội rồi lấy nước lá trầu không để massage vùng da bị nám trong vòng 5-8 phút rồi rửa sạch mặt. Bạn có thể lấy miếng bông gòn chấm vào nước và lau.
- Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong 2 tuần đầu, từ tuần thứ 3 trở đi duy trì 1 lần/ tuần.
1 loai la chuyen tri nam cuc hieu qua, tim dau cung co-Hinh-8
 Chỉ cần bạn để ý dụng cụ nấu sạch sẽ là đã có thể tự tin chữa nám chỉ với 0 đồng từ nước lá trầu không.
Lưu ý:
Vì phương pháp làm trắng vùng da tối màu nào cũng sẽ làm da mỏng đi một phần nên mẹo trị nám bằng lá trầu không này cũng không ngoại lệ.
- Không đắp mặt nạ lá trầu không quá 10 phút, nếu không, da sẽ bị mỏng đi rất nhiều. Đặc biệt, với những người có làn da nhạy cảm, chỉ nên đắp mặt nạ trầu không trong 5 phút.
- Sau khi đắp mặt nạ lá trầu không, bạn hãy ngay lập tức rửa sạch mặt bằng nước mát rồi thoa sản phẩm dưỡng da như thông thường.
- Điều cần chú ý nhất trong thời gian trị nám là hãy giữ gìn da thật kỹ mỗi khi ra nắng.
1 loai la chuyen tri nam cuc hieu qua, tim dau cung co-Hinh-9
 Khi nám đã hết, có thể dừng phương pháp này nhưng vẫn cần duy trì thói quen dưỡng da và thoa kem chống nắng mỗi ngày.

Theo Tóc Vàng/Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)