Tạm giam 3 tháng kẻ chủ mưu hành hung PGĐ Sở

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Khánh Hòa vừa ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với kẻ chủ mưu và trực tiếp cầm đầu là Nguyễn Hữu Hạnh.

Liên quan vụ côn đồ hành hung ông Nguyễn Văn Dần, PGĐ Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, xảy ra sáng 23/10 tại nhà riêng của ông, sáng 2/11, lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với kẻ chủ mưu và trực tiếp cầm đầu là Nguyễn Hữu Hạnh (tức Hạnh “nhỏ”; 39 tuổi; trú tại đường Chí Linh, phường Phước Hòa, Nha Trang), theo khoản 2, điều 104 - BLHS (tội cố ý gây thương tích), ngay sau khi y đến cơ quan CSĐT đầu thú.
Trước đó, trưa 26/10 công an đã thực hiện lện khám xét khẩn cấp nhà Hạnh và quán karaoke Đại Cao của y (18C, Yết Kiêu, phường Vạn Thắng, Nha Trang), bắt nhiều nghi can, thu nhiều tang vật, nhưng Hạnh đã bỏ trốn. Tại Đồng Nai, Hạnh cùng một người bạn đến nhờ luật sư thuộc đoàn luật sư Đồng Nai tư vấn. Vị này yêu cầu Hạnh ra đầu thú. Đây cũng là đối tượng thứ 6 liên quân đến vụ việc đã bị Công an Khánh Hòa bắt và tạm giam.
 Hạnh “nhỏ” (trái) trong vụ án mạng ở Vũ trường New Century.
Được biết, sau khi xảy ra vụ hành hung, cảnh sát điều tra nhận định Hạnh là chủ mưu. Trước đó một ngày (22/10), ông Dần dẫn đầu đoàn liên ngành đến thanh tra tại văn phòng Công ty TNHH dịch vụ du lịch & vận tải Tân Hoàng Long (18A Trần Hưng Đạo, Nha Trang; doanh nghiệp Hạnh góp vốn) theo kế hoạch đã báo. Tân Hoàng Long chỉ bố trí một nhân viên làm việc với đoàn, không cung cấp hồ sơ công ty, chỉ xuất trình một số giấy tờ photo. Đoàn thanh tra thống nhất lập biên bản, yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động doanh nghiệp... Tân Hoàng Long là đơn vị thứ 20 trên địa bàn trong đợt thanh tra bắt đầu từ 27-9.
Công an địa phương cũng cho biết, ngoài việc xác định kẻ chủ mưu vụ hành hung trên là Hạnh “nhỏ”, ngoài ra Hạnh còn là tên côn đồ “cộm cán” từng đầu sỏ nhiều vụ hành hung “trả đũa” nhau theo kiểu xã hội đen, trong đó có vụ ẩu đả, gây chết người ở Vũ trường New Century (Nha Trang), trong vụ này Hạnh chỉ bị Tòa tuyên phạt tù có 2 năm.
Hà Trang

Bình luận(0)