Người Việt gặp nạn động đất ở Nepal về nước hôm nay

Google News

(Kiến Thức) - Hàng chục người Việt Nam gặp nạn tại trận động đất kinh hoàng ở Nepal mới đây sẽ xuất phát lên máy bay về nước từ ngày hôm nay (2/5).

Sau trận động đất kinh hoàng ở Nepal mới đây, những người Việt bị kẹt đã trú ẩn an toàn ở Kathmandu. Trong số đó, nhóm khách 35 người đã đến khách sạn Hyatt để chờ về Việt Nam bằng máy bay miễn phí do Công ty AIG thuê. Chuyến bay dự kiến rời Kathmandu vào sáng 2/5, quá cảnh tại sân bay New Delhi, sau đó bay tiếp về Thành phố Hồ Chí Minh.
Cụ thể, đó là nhóm 35 người của Nguyễn Hà Cẩm Tú, Cao Thị Hồng Nhung, Nguyễn Quốc Huy và Đoàn Ngọc Tiến. Ngoài ra, còn có nhóm 10 khách hàng của AIG gồm Trần Đức Hùng, Trần Thị Thiên Hương, Trần Thúy Hiền, Lê Đức Bảo, Ngô Xuân Trường, Nguyễn Thị Minh Phương, Nguyễn Thị Hải Yến, Nguyễn Lâm Thắng và Huỳnh Phước Thọ.
Nguoi Viet gap nan dong dat o Nepal ve nuoc hom nay
 Hàng chục người Việt mắc kẹt tại Nepal sau động đất sẽ về nước hôm nay.
Các thành viên Quách Thị Linh, Phạm Thị Duyên Mới, Trần Hồng Ngọc, Đoàn Quỳnh Mai và Hoài Anh của nhóm 8 người cũng dự kiến sẽ rời Kathamandu vào tối 2/5.
Nhóm 5 người bị kẹt trên núi Namche (Nam-chê) gồm Nguyễn Thị Minh Châu, Lợi Hồng Thanh, Đoàn Thị Diễm Chi, Nguyễn Đình Tấn Vũ, Lưu Lê Minh Khải dự kiến có mặt tại Việt Nam vào trưa 2/5.
Chị Nguyễn Hà Cẩm Tú và Hiếu Hà dự kiến về Việt Nam ngày 3/5, còn Nguyễn Thị Bích Ly chưa định về ngay.
Nhóm 6 người của Phan Vũ Quỳnh Nga, Hoàng Lê Gia, Lê Hoàng Anh, Nguyễn Việt Công, Đỗ Lê Thư, Hoàng Yến sẽ về Kathmandu ngày 2/5, sau đó về Việt Nam ngày 3/5 theo vé đặt sẵn.
Nhóm của Phan Thu Giang (không rõ số người) được gia đình thông báo đã an toàn và đang tìm cách trở về Việt Nam.
Những du khách Việt Nam đã may mắn thoát nạn tại tâm chấn vụ động đất 7,9 độ richter tại thủ đô Kathmandu, Nepal mới đây. Hầu hết các nạn nhân đã nhanh chóng cập nhật tình hình sức khỏe của mình, đều tương đối ổn định.
Trưa ngày 25/4, trận động đất kinh hoàng đã làm rung chuyển miền trung Nepal, phá hủy nhiều tòa nhà và gây thương vong cho người dân địa phương. Số người chết tăng cao và hư hại rộng khắp ở vùng tâm chấn, chính phủ Nepal đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại những khu vực chịu ảnh hưởng.
Hiện các nhà chức trách vẫn đang khẩn trương tiến hành tiếp cận những nơi bị ảnh hưởng và chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Các thi thể đang được kéo ra từ đống đổ nát tại những toà nhà sập ở Kathmandu.
Lưu Thoa (TH)

Bình luận(0)