Nghi vấn người phụ nữ vào nhà nghỉ tự sát vì quá bế tắc

Google News

Người phụ nữ nghèo khổ ấy luôn hết lòng vì chồng con. Chồng mất, bà tất bật kiếm tiền trả nợ khi bản thân đang mang trọng bệnh.

Thế rồi con gái út nhập viện, áp lực tiền bạc cùng nhiều nỗi lo khác đã khiến người đàn bà ấy không thể chịu đựng nổi... Đó cũng là lý do cái chết của người đàn bà ấy là hành động tự sát.
Nghi van nguoi phu nu vao nha nghi tu sat vi qua be tac
Căn nhà trở nên u ám sau cái chết của người phụ nữ nghèo khổ.
Lam lũ nhặt từng đồng bạc lẻ
Căn nhà lụp xụp nằm cuối con đường nhỏ thuộc khối Vĩnh Mỹ, phường Vinh Tân, TP. Vinh (Nghệ An) của hai anh em Nguyễn Văn Anh (20 tuổi) và Nguyễn Thị Duyên (16 tuổi) đã tồi tàn nay càng u ám hơn vì từ đây vắng bóng hình của cả cha lẫn mẹ.
Cách đây hơn hai năm, bố của Anh và Duyên đã vĩnh viễn ra đi sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, chỉ còn mẹ cáng đáng mọi việc gia đình. Thế nhưng, chỗ dựa duy nhất ấy của hai anh em giờ đây cũng không còn nữa khi ít ngày trước, bà Nguyễn Thị L. (SN 1968) đã vĩnh viễn ra đi.
Cái chết đột ngột, bí ẩn của người phụ nữ từng chịu nhiều khổ cực khiến dư luận nơi đây vô cùng xót xa. Ông Bùi Khắc Hạ, trưởng khối Vĩnh Mỹ buồn rầu: “Cả cuộc đời chị ấy sống vì chồng con, cố gắng làm lụng nhưng vẫn cứ nghèo. Chưa một ngày nào tôi thấy chị ấy được nghỉ ngơi. Giờ đây, không hiểu vì lý do gì, chị ấy lại chọn cách ra đi như vậy, để lại hai đứa con mồ côi bơ vơ giữa dòng đời. Thật xót xa”.
Bà L. quê gốc ở xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Năm 1995, sau khi lấy chồng, bà về làm dâu tại địa phương. Mang tiếng là người thành phố nhưng vì không có nghề nghiệp ổn định nên cuộc sống của bà L. rất chật vật, khó khăn.
Hàng ngày, người phụ nữ ấy phải làm thuê, làm mướn đủ thứ nghề. Làm việc cật lực là vậy, nhưng vẫn không đủ sống nên người đàn bà khốn khổ ấy còn tranh thủ thời gian đi nhặt ve chai về bán.
Nghi van nguoi phu nu vao nha nghi tu sat vi qua be tac-Hinh-2
 Ông Hạ, trưởng khối Vĩnh Mỹ chia sẻ về hoàn cảnh gia đình bà L.
“Nhiều hôm thấy chị ấy lúi húi bới từng đùm thức ăn thừa người ta bỏ đi mang về nấu cho lợn và nhặt từng mảnh túi nilon rách về bán giữa đêm khuya mà chúng tôi không khỏi thương cảm. Trong làng này, có lẽ không ai khổ và siêng năng như chị ấy”, ông Hạ nghẹn ngào.
Nhưng đói nghèo chưa phải là nỗi khổ lớn nhất với gia đình bà L. Được biết, sau khi sinh đứa con đầu được ít năm, vì chịu nhiều áp lực về tiền bạc, lại bị chồng đánh đập, chửi bới những lúc rượu vào nên bà L. phát bệnh thần kinh. Người thân đã phải đưa bà đến bệnh viện chữa trị suốt một thời gian dài mới đỡ.
Bà quay lại đi làm thuê chưa được bao lâu thì chồng bà phát bệnh tiểu đường và gout. Căn bệnh ngày càng nặng khiến sức khỏe của người chồng suy sụp nhanh chóng. Để đảm bảo tính mạng, người đàn ông này đã phải cắt một bên chân đến đầu gối. Cũng từ đó, chồng bà L. phải nằm một chỗ. Mọi công việc lớn nhỏ trong gia đình đều do một tay bà L. cáng đáng. Gia đình bà L. đã nghèo lại càng nghèo hơn.
Vào nhà nghỉ tự vẫn vì quá bế tắc?
Năm 2014, sau gần 6 năm chống chọi với bệnh tật, chồng bà đã trút hơi thở cuối cùng, để lại một khoản nợ không nhỏ. Để đỡ đần mẹ, cháu Anh lúc đó đang học lớp 12 phải bỏ học giữa chừng đi xuất khẩu lao động ở Malaysia, còn cô em út Nguyễn Thị Duyên cũng phải tạm gác bút nghiên đi bán quần áo thuê ngoài chợ. Tưởng rằng cuộc sống của gia đình sẽ được cải thiện nhưng nào ngờ, tiền bạc mãi chẳng thấy đâu, Anh thì phải bỏ về nước khi bên đó không có việc làm.
Bi đát hơn, cách đây khoảng hai tuần, em Duyên bỗng lên cơn đau dữ dội phải nhập viện. Biết con bệnh nặng, sáng ngày 6/6 bà L. đạp xe đi khắp nơi để vay tiền nhưng không được. Đang buồn rầu về khoản viện phí, lại nghe tin con gái bị tràn dịch màng phổi, bà đau khổ rời khỏi bệnh viện rồi bặt tin luôn.
Nghi van nguoi phu nu vao nha nghi tu sat vi qua be tac-Hinh-3
 Nguyễn Văn Anh buồn rầu khi chia sẻ về tương lai của hai anh em.
Chia sẻ với PV, cậu con trai cả Nguyễn Văn Anh tâm sự: “Sau khi chở em gái lên Bệnh viện Lao & Phổi Nghệ An, mẹ em nói đi vay tiền thêm. Thế nhưng anh em em chờ mãi mà không thấy đâu. Em gọi điện cho mẹ nhưng không thấy mẹ bốc máy. Tới tối khuya, em vẫn chưa thấy mẹ về nên lo lắng đứng ngồi không yên. Chiều ngày 7/6, em nhận được hung tin mẹ đã tử vong trong một nhà nghỉ”.
Được biết, khoảng 12 giờ trưa hôm đó, bà L. đã tới một nhà nghỉ nằm trên đường Trường Chinh, phường Lê Lợi để thuê phòng nghỉ. Chủ nhà nghỉ - bà Nguyễn Thị Lan cho hay, bà L. vào thuê phòng nhưng không mang theo chứng minh thư.
Bà L. bảo thuê để nằm nghỉ ít tiếng đồng hồ cho khỏe. Người phụ nữ này còn dặn khoảng 16 giờ thì gọi bà dậy. Tuy nhiên, đến khoảng 17 giờ 30 phút, không thấy khách trả phòng, bà Lan liền tới gõ cửa nhưng không thấy ai trả lời.
Nghi có sự chẳng lành, chủ nhà nghỉ mới mở cửa vào và bàng hoàng phát hiện vị khách nữ đã nằm sấp trên nền nhà. Ngay sau đó, chủ nhà nghỉ hô hoán mọi người đến đưa bà L. đi cấp cứu nhưng bà L. đã tử vong trước đó.
Lực lượng chức năng cũng kịp thời xuống hiện trường để phong tỏa, xác định nguyên nhân cái chết của bà L. Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định, bà L. tử vong do uống thuốc ngủ với liều lượng cao.
Chia sẻ về dự định tương lai khi bố mẹ đã vĩnh viễn ra đi, cậu thanh niên 20 tuổi tâm sự: “Vì em mới đi nước ngoài về đúng một tháng trời nên cũng chưa biết làm gì. Trước mắt em sẽ ở nhà một thời gian, xong 50 ngày của mẹ, em tính sẽ đi làm thuê. Giờ bố mẹ không còn nữa nên em biết mọi công việc trong nhà em phải lo liệu. Không những chữa trị bệnh cho em gái, em còn phải lo cuộc sống cho hai anh em sau này".
Thiếu tá Võ Minh Đức, Phó trưởng Công an phường Lê Lợi, TP.Vinh cho hay, nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà L. được xác định là do tự sát. Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, do phía gia đình nạn nhân không yêu cầu khám nghiệm pháp y, tại hiện trường cũng không có dấu hiệu lạ nào tác động từ bên ngoài nên công an đã làm thủ tục bàn giao thi thể cho gia đình về tổ chức mai táng.
Theo Màn ảnh sân khấu

Bình luận(0)