Đã xác định nguyên nhân tượng Phật cao nhất miền Bắc đổ sập

Google News

Công an Thái Bình đã xác định nguyên nhân khiến pho tượng Phật cao nhất miền Bắc đang thi công bất ngờ bị đổ sập chiều 7/7 vừa qua.

Da xac dinh nguyen nhan tuong Phat cao nhat mien Bac do sap
Hiện trường vụ đổ tượng Phật cao nhất miền Bắc ở Thái Bình.
Trưa 13/7, tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết Cơ quan Công an đã xác định nguyên nhân ban đầu vụ sập tượng Phật cao nhất miền Bắc tại chùa Sóc ở xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.
Trước đó, vào 17h30 phút ngày 7/7, pho tượng Phật bê tông cốt thép cùng đài sen cao 34 mét trên mái chính điện của chùa Sóc đang xây dựng được kỳ vọng là cao nhất miền Bắc bỗng đổ sập. Pho tượng bị gẫy gập ở phần bụng, toàn bộ đổ ập xuống nền đài. Do ở độ cao và trọng lượng lớn khiến cho phần chân và đài sen cũng bị sập xuống. Phần mái vòm của căn chính điện nhà chùa bị gãy vỡ, có chỗ thụt võng xuống trơ lõi thép. Rất may, do thời điểm cuối ngày, thợ thi công đã nghỉ nên không gây thiệt hại về người.
Theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình, thiệt hại về vật chất được xác định trên 3 tỉ đồng.
Da xac dinh nguyen nhan tuong Phat cao nhat mien Bac do sap-Hinh-2
Hiện trường vụ sập tượng Phật 
Ngay sau khi nhận được thông báo về sự cố, lực lượng Công an đã có mặt kịp thời, bảo vệ hiện trường, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Quá trình điều tra xác định nguyên nhân dẫn đến việc tượng Phật bị đổ là do phần mái chùa được gia cố yếu, sử dụng sắt thép cỡ nhỏ nên không chịu được sức nặng của bức tượng. Phần đầu bức tượng có khối lượng rất nặng, ngược lại phần thân tượng chưa được gia cố chắc chắn nên khi trần của tòa Chánh điện bị sụt đã dẫn đến tượng Phật nghiêng và đổ sập.
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)