Chính thức miễn nhiệm Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ

Google News

Sáng 23/5 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đọc tờ trình Quốc hội về việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài chính đối với ông Vương Đình Huệ.

Sau khi thông qua tờ trình, buổi sáng cùng ngày Quốc hội dành thời gian thảo luận tại Đoàn đại biểu Quốc hội về việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ tài chính đối với ông Vương Đình Huệ.

Miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Tài chính đối với ông Vương Đình Huệ.

Buổi chiều cùng ngày Quốc hội tiếp tục tiến hành xem xét việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài chính đối với ông Vương Đình Huệ.

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội tiếp tục thảo luận trong hai ngày 24 và 25/5.

Ông Vương Đình Huệ giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài chính vào kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 13. Đến 28/12/2012 ông Vương Đình Huệ được Bộ Chính trị phân công giữ cương vị Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Tại buổi họp báo trước kỳ họp Quốc hội, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, kỳ họp này Quốc hội sẽ bàn về việc miễn nhiệm và bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Ông Vương Đình Huệ sẽ có quyết định miễn nhiệm tại kỳ họp này. Nhưng ai là người thay thế giữ chức vụ Bộ trưởng Tài chính thì vẫn chưa biết.

Bộ trưởng Bộ tài chính là một trong 49 người sẽ nằm trong danh sách lấy phiếu tín nhiệm. Nhưng theo ông Phúc, trường hợp ông Vương Đình Huệ và người thay thế, giữ cương vị Bộ trưởng Tài chính sẽ không nằm trong danh sách lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 5 này.

Theo quy định người được lấy phiếu tín nhiệm sẽ phải có ít nhất 1 năm đối với cương vị đang đảm nhận. Nên Bộ trưởng Tài chính mới sẽ không đủ điều kiện. Ngoài ra ông Vương Đình Huệ cũng có quyết định miễn nhiệm trước đó nên đương nhiên không nằm trong danh sách lấy phiếu tín nhiệm lần này.

TIN LIÊN QUAN

Theo Infonet

Bình luận(0)