Mỗi dịp lễ, Tết là thời điểm các khách sạn, resort rộn ràng đón khách du lịch. Lượng khách đông kéo theo doanh thu tăng vọt, thế nhưng những điểm lưu trú cũng gặp không ít vấn đề "dở khóc dở cười" khi phải đón tiếp những vị khách "kém duyên".Mới đây, trong một nhóm review du lịch trên Facebook, một tài khoản bức xúc lên tiếng và đưa những hình ảnh chụp lại cảnh một đoàn khách ăn uống bừa bãi trong căn villa thuê tại Đà Nẵng mà không chịu dọn dẹp, ra đi để lại đống rác "siêu to khổng lồ".Chủ bài đăng cho biết: "Mình ở nhà ăn ở ra sao thì đến thuê villa cũng nên ăn ở như thế, kể cả có người dọn, thu phí dọn cũng nên vun gọn gàng vào cho người dọn đỡ khổ, chứ khách như này sau gặp lại booker bọn em xách váy chạy 3 hồn 7 vía".Theo những hình ảnh được tài khoản N.T đăng tải, khung cảnh bên trong căn villa là bàn ăn ngập ngụa rác không được dọn dẹp, bát đũa không rửa, dưới sàn nhà vô vàn các vỏ lon bia, nước ngọt. Căn bếp cũng không khá khẩm hơn là mấy khi túi ni lông, thức ăn rơi vãi, tung tóe khắp nơi.Chưa kể, đoàn khách này còn kiên quyết không chịu trả phí phụ thu dọn dẹp.Sau tất cả những hành động "kém duyên" của một số du khách sử dụng dịch vụ tại khách sạn, villa, người hứng chịu những "bãi chiến trường" đó chính là các nhân viên dọn phòng.Trước đó, nhiều trường hợp các du khách khi đến du lịch đã xả rác ngập ngụa từ giường đến sàn nhà, đồ dùng trong phòng cũng bị đảo lộn khiến nhân viên dọn phòng vô cùng vất vả.Chứng kiến cảnh cả căn phòng ngập ngụa trong những đống rác thế này ai cũng phải lắc đầu ngán ngẩm vì sự thiếu ý thức của nhóm khách, đồng thời bày tỏ sự thương cảm cho nhân viên dọn phòng.Một số ý kiến cho rằng, việc dọn vệ sinh tại khách sạn, homestay hay villa đã bao gồm trong chi phí mà khách thuê phòng phải chi trả.Bên cạnh đó, hiện tại cũng chưa có quy chuẩn, quy định cụ thể nào về việc giữ gìn vệ sinh trong phòng. Tuy nhiên việc giữ gìn vệ sinh chung, bảo quản tài sản khi lưu trú tại khách sạn, villa hay homestay là thể hiện sự văn minh trong ứng xử của mỗi du khách cũng như dấu ấn tốt đẹp trong lòng người bản xứ.Vẫn biết dọn dẹp, chiều khách là công việc của người làm dịch vụ, nhưng ở bẩn và lôi thôi như vị khách này thì đến "quỳ"."Thượng đế'' ăn ở thế này thì nhân viên nào chiều nổi.
Mỗi dịp lễ, Tết là thời điểm các khách sạn, resort rộn ràng đón khách du lịch. Lượng khách đông kéo theo doanh thu tăng vọt, thế nhưng những điểm lưu trú cũng gặp không ít vấn đề "dở khóc dở cười" khi phải đón tiếp những vị khách "kém duyên".
Mới đây, trong một nhóm review du lịch trên Facebook, một tài khoản bức xúc lên tiếng và đưa những hình ảnh chụp lại cảnh một đoàn khách ăn uống bừa bãi trong căn villa thuê tại Đà Nẵng mà không chịu dọn dẹp, ra đi để lại đống rác "siêu to khổng lồ".
Chủ bài đăng cho biết: "Mình ở nhà ăn ở ra sao thì đến thuê villa cũng nên ăn ở như thế, kể cả có người dọn, thu phí dọn cũng nên vun gọn gàng vào cho người dọn đỡ khổ, chứ khách như này sau gặp lại booker bọn em xách váy chạy 3 hồn 7 vía".
Theo những hình ảnh được tài khoản N.T đăng tải, khung cảnh bên trong căn villa là bàn ăn ngập ngụa rác không được dọn dẹp, bát đũa không rửa, dưới sàn nhà vô vàn các vỏ lon bia, nước ngọt. Căn bếp cũng không khá khẩm hơn là mấy khi túi ni lông, thức ăn rơi vãi, tung tóe khắp nơi.
Chưa kể, đoàn khách này còn kiên quyết không chịu trả phí phụ thu dọn dẹp.
Sau tất cả những hành động "kém duyên" của một số du khách sử dụng dịch vụ tại khách sạn, villa, người hứng chịu những "bãi chiến trường" đó chính là các nhân viên dọn phòng.
Trước đó, nhiều trường hợp các du khách khi đến du lịch đã xả rác ngập ngụa từ giường đến sàn nhà, đồ dùng trong phòng cũng bị đảo lộn khiến nhân viên dọn phòng vô cùng vất vả.
Chứng kiến cảnh cả căn phòng ngập ngụa trong những đống rác thế này ai cũng phải lắc đầu ngán ngẩm vì sự thiếu ý thức của nhóm khách, đồng thời bày tỏ sự thương cảm cho nhân viên dọn phòng.
Một số ý kiến cho rằng, việc dọn vệ sinh tại khách sạn, homestay hay villa đã bao gồm trong chi phí mà khách thuê phòng phải chi trả.
Bên cạnh đó, hiện tại cũng chưa có quy chuẩn, quy định cụ thể nào về việc giữ gìn vệ sinh trong phòng. Tuy nhiên việc giữ gìn vệ sinh chung, bảo quản tài sản khi lưu trú tại khách sạn, villa hay homestay là thể hiện sự văn minh trong ứng xử của mỗi du khách cũng như dấu ấn tốt đẹp trong lòng người bản xứ.
Vẫn biết dọn dẹp, chiều khách là công việc của người làm dịch vụ, nhưng ở bẩn và lôi thôi như vị khách này thì đến "quỳ".
"Thượng đế'' ăn ở thế này thì nhân viên nào chiều nổi.