Nhận định bóng đá Pháp vs Peru: Chờ 3 điểm thuyết phục

Google News

HLV Didier Deschamps Pháp, buộc phải tiếp tục thực hiện những điều chỉnh ở cuộc đối đầu với Peru đêm nay, nếu muốn giành 3 điểm thuyết phục.

 
Deschamps đã làm cuộc cách mạng quan trọng và cần thiết ở hai cánh Gà trống Gaulois khi trao cơ hội cho hai hậu vệ trẻ Benjamin Pavard và Lucas Hernandez đá chính ngay trong trận ra quận gặp Australia. Hai cầu thủ mới 22 tuổi này thi đấu tròn vai và tạo được sự yên tâm đáng kể hàng phòng ngự. Tuy nhiên, tuyến giữa của họ lại gặp vấn đề lớn khi Corentin Tolisso chơi không tốt, khiến hàng tiền vệ không tạo được sự đột biến đáng kể nào.
Ở trận Australia, Tolisso được đá thay vị trí của Blaise Matuidi. Và đêm nay, tiền vệ đang khoác áo Juventus sẽ trở lại đội hình xuất phát, đẩy Tolisso lên băng ghế dự bị. Nhưng Matuidi sẽ không xuất hiện trên hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-3-3, mà sẽ đá lệch sang trái trong chiến thuật 4-2-3-1. Lần đầu tiên kể từ sau thất bại 2-3 trước Colombia trong một trận giao hữu hồi cuối tháng 3, Deschamps mới lại sử dụng sơ đồ này, với ý tưởng mới dành cho Matuidi.
Trên thực tế, Matuidi từng thi đấu trong vai trò này tại EURO 2016 và nhiều lần tại Juventus mùa 2017/18. Bố trí cách chơi này, Deschamps muốn đặt Antoine Griezmann vào những điều kiện tốt nhất để có thể ghi bàn và hy vọng Matuidi sẽ bắt được ngòi nổ bên cánh phải của Peru là Andre Carrillo. Tại Watford mùa này cũng như trong trận ra quân, Carrillo luôn bộc lộ rõ khả năng đi bóng tốc độ và dũng mãnh bên hành lang phải của đội bóng Nam Mỹ.
 
So với một Tolisso non kinh nghiệm và thiếu quyết đoán, thì Matuidi có khả năng đảm bảo được cả hai yêu cầu hỗ trợ cho Griezmann và kèm Carillo hơn. Đồng thời, việc bố trí này sẽ tạo được bất ngờ trước Peru. Trong khi đó, dù thua Đan Mạch 0-1 ở trận ra quân, nhưng rõ ràng hầu hết các cầu thủ Peru đều tự tin đi bóng và thâm nhập vào khu cấm địa đối phương.
Những pha tấn công biên của đội bóng Nam Mỹ thực sự rất nguy hiểm và sẽ luôn đặt khung gỗ Hugo Lloris vào tình trạng báo động. Tuy nhiên, vấn đề của Peru lại chính là sự non kinh nghiệm. Sau 36 năm trở lại VCK World Cup, các học trò của HLV Ricardo Gareca tỏ ra nóng vội, thiếu chính xác ở các pha dứt điểm, thậm chí đá hỏng cả phạt đền, dẫn đến thua trận trước Đan Mạch.
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, Pháp thắng 9, thua 11 ở 20 trận gần nhất; Paru thắng 14, hòa 2, thua 4 ở 20 trận vừa qua.
- Trên sân trung lập, Pháp thua cả 3 trận gần đây, Peru thắng 4/5 trận vừa qua theo châu Á.
 
ĐẶC BIỆT
Lưới rung cuối hiệp 1
8/10 trận gần nhất của Pháp và 5/7 trận vừa qua của Peru đều có ít nhất 1 bàn thắng từ phút 21-45. Cả 6 trận xa nhà vừa qua của Pháp và 4/5 trận gần đây trên sân trung lập của Peru cùng chứng kiến tối thiểu 1 lần lưới rung 25 phút cuối hiệp 1. Trận này khó có ngoại lệ.
DỰ ĐOÁN: 2-0
BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
 
Theo Bóng đá +

>> xem thêm

Bình luận(0)